Chapter 1

4.8K 53 1
                                    




Zane's Pov (basa sa ZANE ay ZEYN. Okie? Pinaarte kolang hihihi)

Napa irap ako nang makita ko kung saan ako dinala ng magulang ko. "For the nth time Zane Vanessa, this is your new school. Please naman anak, magtino kana." Mom begged.

Ha. Thats exactly how I begged to them few years ago. I begged for their attention and love but they can't give it to me. "Tara na sa loob, kailangan mo ng uniform." Mom said. I scoffed. "Whats the use of the uniform? To let everyone know that I'm studying in a rubbish school?" I said

"Just get down Vanesa!" My dad exclaimed. Padabog kong itinulak ang pinto ng kotse. Both of my parents really hates me. Why? Cause I'm nothing compared to my brother. Who died because of me. So stupid of him to die for me. He would've let me die.

I was walking down the hallway with my mayabang-look. Every student is murmuring about how I look. Aba! Normal lang naman ako manamit ah?! Atleast di ako kagaya nila na mas makapal pa ang make up sa clown.

Mom turned at me while smiling. She clapped her hands and said, "Zane! Pwede ka na daw pumasok bukas!" Bukas? Agad agad? Wala ba munang summer vacation?

Oo nga pala! Its already August! Argh! So stupid of you Zane!

She bought me uniforms. Pero bago ako makalabas ng eskwelahang iyon, nang hingi ako sakanya ng pera. Sabi ko may bibilhin lang. She even warned me about staying out of trouble.

Hah! Stay out of trouble? Trouble is my bodyguard duh! Tsaka kung nasaan ang gulo, dapat nandun ako. I can say, I really enjoyed fighting and making my life miserable.

Sa sobrang gusto ko sa gulo, I became a gangster leader. Yeah, I am. But my identity is a secret. No one knows about me being a gangster leader. Only I and my aunt knows that I'm a gangster leader.

Bestfriend? Friends? Nah. Sabi nga ni Loki, excess baggage lang yang mga yan. Wala akong oras makipag plastikan sa mga taong nasa paligid ko. I'm always straight to the point at walang kinakatakutan. Even death. Why be afraid of death, if I waited years for him to come?

I'm useless here in the earth. Isa ako sa mga taong dapat mamatay.

My parents are both rich. At workaholic. Laging nasa trabaho, walang oras para samin dati ni kuya. They don't even know when my birthday is. Tanging sa kuya ko lang.

Then both of them decided na bumawi kunno. We took a trip. Naligo kami sa beach at may hindi inaasahang nangyari.

Hindi ako marunong lumangoy at aksidente akong napunta sa malalim na parte ng dagat. Our cottage was really far where I swam. Si kuya lang ang kasama ko noon. No one was kind enough to go and rescue me.

Hindi ako marunong lumangoy. Parehas kami ni kuya. And yet, he tried to save me. Oo nga at naging ligtas ako pero ano?

Ako ang sumalo lahat ng masasakit na salita nina mom and dad. When I was in the hospital, mom and das yelled at me when I woke up. I still remember the words they threw at me.

"Sana ikaw nalang ang namatay!"

"You...You just killed our son!"

So basically, I'm a criminal. I killed my brother.

Living my life after that incident is really difficult. It feels like I'm slowly dying. Kung pwede nga lang bumalik sa nakaraan at sapakin si kuya dahil sa kastupidan nya. Naiinis ako kase he tried to save me but he can't save himself.

Para bang sumabak sya sa isang laban pero alam naman nyang matatalo sya. Sumabak sya sa isang laban nang walang armas.

I've been reckless since that day. My aunt-- Anna, was the one who trained me. She taught me how to fight. She's the gang leader that time, kaya naman nung na retire na sya, ako naman ang pinalit.

I'm living a reckless life to punish myself. Being reckless is much better than suicide. Its like killing your self slowly.

Since the day my kuya died, ganito nako. Well, enough with my past. Now is the present.

I'm already 16 years old. Isang taon nalang at gagraduate nako sa highschool. But still, pasaway parin ako.

Cut the drama! Kasalukuyan akong nag hahanap ng damit para mamaya. I'm going to the bar. Yeah, by myself. Sanay nakong mag isa. I mean, its much better than having someone to bother you. Like duh.

I picked an outfit at pumunta sa pinaka malapit na bar. Naupo ako at umorder sa bartender. Nilibot ko ang tingin sa paligid.

Tsk, ako lang ang single sa linya ng mga upuan namin. Lahat sila may kasakasamang lalaki. Nakatitig lang ako sa isang couple. Nag paalam yung lalaki na mag rerestroom lang. The girl glared at me. May dumagdag rin sa likod nya. Seems like their a group of weaklings.

"Ano bang meron sayo at tingin nang tingin ang boyfriend ko sayo ha?!" The girl exclaimed. Napansin ko namang may mga taong napatingin samin. Great, I like fights with an audience.

"Uhm, siguro kagandahan?" I said. She scoffed at lumapit sakin, "Sa tingin mo wala ako nun ha?!" She said. "Meron ka naman nun, pero may isa talagang bagay na hindi mo mabibigay sakanya." I said.

Tinapat ko ang bibig ko sa tenga nya, "Virginity?" I said and smiled. Tinalikuran ko sya. "You little.."

She pulled my hair. Tsk, ganyan ba sya kahina at sa sabunutan nya sinimulan ang away? I grabbed her wrist from behind and twisted it. Napadaing naman sya. Sinipa ko sya sa tyan papunta dun sa dalawang taong nag hahalikan.

Nakita ko namang sasapakin ako nung isang babaeng alalay nya kaya iniwasan ko yon at sinipa ang tyan nya.

Fights like this are really easy. The next thing I knew, everyone was fighting. At hindi ako kasama don. I smirked at umalis agad sa lugar na yon.

I just made a mess. A beautiful mess.

Bahala sila mag away away doon.

Reckless (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon