Zane's PovHalos malaglag ang panga ko habang nakatingin sa section na pinasukan ko. All of them are boys! Napatigil sila sa pag sisigaw nang may makakita sakin. "Woi, may babae!"
Lahat sila napatigil sa pag pusta. 2 students are fighting. May isang lalaking lumapit sakin at inakbayan ako. How dare him!
"Ano bagay ba kame?" He asked. The whole room laughed. No, theres something wrong here. Aalis sana ako pero hinigpitan ng lalaki ang pag kakaakbay sakin. "Whoa, wag mokong iwan babe." He said and winked.
I rolled my eyes. No choice kelangan kong lampasuhin to. Kinuha ko ang kamay nya sa balikat ko at inikot yon. Tapos ay bigla kong hinatak pababa kaya naman ay tumama ang buo nyang katawan sa sahig.
"Whoaaa!!"
Sana nag kamali ako nang pinasukang classroom. Lumabas ako sa pinto at tinignan ang nakapaskil na section sa taas.
H-hindi ako nag kamali sa pinasukang section.
Pumasok ulit ako sa room at nakita ko yung lalaking sinaktan ko. "Don't ever touch me again." Cold kong sabi. "Saan ako pwedeng maupo?" I asked them. One of them showed me the seat for me. Hinagis ko ang bag ko doon at naupo.
Few moments later the teacher arrived. "Since new student dito si Zane Vanessa Sylvia, why don't you answer the question?" The teacher said. Tumayo ako at lumapit sa blackboard. Pero bago pa dumikit ang pentel pen sa blackboard, I heard laughter.
"HAHAHHAHAHA dalaga na pala si Zane!"
Inikot ko ang palda ko at sinuri. This is not blood. Its obviously paint. Hinubad ko ang palda ko sa harap nila. Naka short naman ako eh.
"Sinong gumawa neto?" Walang gana kong tanong. May tumayo namang lalaki. A smirk was written in his face. "Ako bakit?" Mayabang nyang sagot. Hinagis ko ang palda sa mukha nya.
"Labhan mo." Sabi ko at tumalikod para sagutan ang nasa blackboard. Tumawa naman lahat. "Gusto ko tuyo nayan bago mag uwian." Sabi ko.
I opened my bag at naglabas ng palda. Pinalitan ko rin ang upuan ko. Yeah, lahat sila nakatingin sakin habang nag susuot ako ng palda.
He will obey me. He will.
I'm not a gang leader for nothing.
Napabangon ako sa pag kakahiga nang may marinig akong sumisigaw. "Yah! What do you think you're doing?!"
Sa pag kakaalala ko ay pumunta ako sa clinic para matulog. Being with those jerks is really annoying. Laging maingay at nangungulit. And guess what? They always call me 'babe'
Like iww! Ako? Babe? Mukha bakong baboy ha?! "May sakit ka pala ha?" Naupo ako sa kama. Naramdaman ko namang lumubog yung isang parte ng kama. "Tsk, anong ginagawa mo dito?"
"Uwian na. Ihahatid kita." He said as if he's my boyfriend. "Tigilan moko Ken, may pupuntahan pako." Sabi ko at agad na tumayo. Nag suot ako ng sapatos at agad na kinuha ang bag. Tumakbo ako palabas ng clinic at agad ring tumakbo palabas ng school.
Aish, lagot ako kay Anna neto. Sabi ko maaga akong pupunta dun eh. Hingal na hingal ako pag dating don sa kompanya nya.
Tumakbo ako papunta dun sa office nya, "Ang aga mo ngayon ah?" She said.
"Yeah. Asan na yung sinasabi mo?" Tanong ko at kumuha nang chips sa cabinet nya. Humiga ako sa sofa at nag cellphone. "Just to remind you, this is not your house." She said while raising her eyebrows at me. "Yeah yeah whatever. Di naman kasi ako pwede dun sa hideout kunno nyo. Akalain mo yun? Bawal ako sa sarili kong teritoryo." I said and laughed.
"Ikaw naman ang may gusto nun eh." She said and handed me the folder. Naupo ako ng maayos at kinuha ang folder na inabot nya.
I asked her to show me the background ng pangalawa kunno sa ginagalang sa gang namin. Shempre ako ang una. Ako yung leader eh.
"Damon Trouble Hererra." She said. Damon huh? Kung sa isang classroom, sya ang vice president ako ang president. Kung sa mga werewolves, sya ang beta, ako ang alpha.
Halos malalaglag ang folder na hinahawakan ko nang makita ko ang picture nya.
I-isa sya sa mga kaklase ko?
"Actually, ako ang nag assign sa teacher na sa section na yon ka ilagay. You have to be 'tropas' with them. They can protect you." She said. "Nah, I protect myself. Isa pa, may traydor sakanila."
"What? All of them are members sa gang. Are you saying na may traydor tayong pinapasok?" She said. "Nope. Hindi tayo. That Demon guy did it." I said.
She smirked, "And how did you know that gang leader?"
Tinignan ko sya at ngitian.
"I'm not a gang leader for nothing."
Malamya akong nag lalakad sa hallway. I think this day will be really boring. Anna said that I have to keep an eye to that Demon and also the traitor. The traitor is one of his peers.
After ng class, sinundan ko silang mag kakaibigan. I know that they know that I'm following them. "Guys, naamoy nyo yun?" The guy-- Francis said. "Ano nanaman yan?" Lucas asked.
"Amoy stalker. Babe! Alam mo dapat sinabi mo nalang na gusto mokong kasama! Hindi yung nahihirapan kapang sumunod sakin." He said at inakbayan ako. Napansin ko namang nakatingin silang lahat sakin. Napapikit ako at napamura.
"Tsk. Lets go." Damon said. Mas mabuti nalang na sumama sakanila. Para mapagmasdan ko sila nang malapitan. Patuloy lang kami sa pag lalakad habang nakaakbay parin sakin tong si Francis.
The next thing I knew, there was a group of guys infront of us. The guy in the middle-- probably the leader, smirked at them.
"Wao, nag dala pa kayo ng chicks para sakin?" Lumapit sya sakin at hinawakan ang baba ko. Francis became serious at pushed his hand off me. "Don't touch her." He said.
"Possesive ka pala Francis? Wag ka mag alala, pwede naman natin syang pag hatihatian." He said and laughed. Napayuko ako.
Kung ako lang talaga ang mag isa rito, matagal natong nakatumba. Aish! Hindi ko kasi pwede nalang masabi na 'Oy! Ako leader nyo!' Kung pwede edi matagal konang nasabi yon.
"Labas sya dito. Let her go home." Ken said. Yeah, nandito rin sya. Anim sila sa grupo. Damon,Ken,Lucas,Francis,Clifford and Allen.
The guy scoffed, "Labas? Walang ganon tol." He looked at me. "Damay na sya dito."
"Eh sira pala ulo mo eh!" Allen exclaimed.
The next thing I knew, all of them was busy fighting with the guy's goons. Marami ang kalaban at hindi nila agad napapatumba. Laging bumabangon.
Well, lets see this as their test. Maya maya pa ay napag tutulungan na sila. Unti unting humihina ang mga tauhan ko. I tied my hair at nag unat unat. All of them stopped fighting nang makita kung ano ang ginagawa ko.
"B-babe?! Anong gagawin mo?!" Clifford said. "Zane! Don't!" Sigaw naman ni Damon.
Tinignan ko sila nang may bored look.
"For a gangster, all of you are weaklings. Hindi ko inaakalang nag aalaga pala ako ng mahihina." I said. The guy earlier laughed, "Bakit sino kaba ha?!"
"Me? I'm their gang leader." Lumapit ako sa lalaki at umikot ikot. Kasabay nang ikot na yun ay ang pag taas ng paa ko. Kaya paulit ulit rin syang tinamaan sa mukha. Lahat sila ay napasinghap.
Tinignan ko ang mga kaklase ko. "Thats how you do it. Tsk."
Tumba na agad ang leader nila. His goons are attacking me. "Yah! Ano?! Pababayaan nyo kong mamatay?!" Sigaw ko. Natauhan naman sila at nakipag away rin.
BINABASA MO ANG
Reckless (Completed)
Short StoryShe's Zane. She's fearless. And most of all, she's living a reckless life to punish herself. From what? Started: may 27, 2018 Ended:june 17, 2018 2:23pm