Chapter 7

1.2K 21 0
                                    


Zane's Pov

"Ilang buwan na kayong mag kakilala ni Damon?"

"Nanligaw ba sya sayo?"

"Anong trabaho nang magulang mo?"

"Mahal mo ba ang anak ko?"

*crickets sound (kruu kruu)*

Ni hindi ko manlang magalaw ang masarap na pagkain na nasa plato ko. Damon's dad is annoying just like him.

Mahal? Ligaw? Mag kakilala? Dude, I only know him for weeks. Mahal. Tsk, mahal mahal pa mamatay rin naman tayong lahat. Trabaho ng magulang ko? Ano bang malay ko, tanong mo sakanila buti sana kung ako yung nag tatrabaho.

Damon's mom awkwardly laughed, "Hon, their just friends." She said. Napakunot naman ang noo nang tatay ni Damon, "Friends? A girl and a boy can't just be friends! Its either one of you has a one sided feeling."

Napa kagat ako ng labi.

Why did I come here at the first place?

For food. I came here for food! Not to answer their stupid questions. "Dad, get over with it will you?" Nababagot na singit ni Red. "Alright, lets just eat."

Tama! Lets just eat! Hindi yung kung saan saan pumupunta ang mga topic nyo! My god! Mamaya ma stress nanaman ako neto.

"Bakit nga po pala kayo napa bisita dito sa condo ni Damon?" Basag ni Ken sa katahimikan, "Wala lang. Namiss ko lang ang gwapo kong anak." Damon's dad said and smirked at his son.

Just what I expected. Damon is so full of himself, so as his dad. Mag ama nga talaga sila.

Nag kwentuhan lang silang lahat maliban sakin. After lunch, naupo ako sa couch at nag cellphone. Prenteng prente pako. Feel at home kumbaga.

Diretso lang akong nakatingin sa cellphone ko. Naramdaman ko ring may umupo sa tabi ko. I glanced to look who it was. It was Red.

She has a cold stare just like her brother. It would give you chills, pero dahil I'm a gang leader, It was just nothing to me.

"Funny how dad thinks you're my brother's girlfriend." She said. Tumaas ang kilay ko. What is she trying to say?

"To be honest, I like you as a sister-in-law." Halos mabulunan ako sa sarili kong laway. Oh come on Zane! Their father thinks you're Damon's girlfriend, now his sister thinks you're married to that guy!

No doubt, their a family.

"Look, I'm not interested to your brother okay?" Tsaka ayoko nang umasa na ma fafall ako sa isang tao. Ayokong mangyari iyon. Baka ma mission failed ako.

Tsaka wala ring mag mamahal sakin. I killed two people. Who would love me after that?

As long as possible ayokong may mainlove sakin. Love is beautiful, yes it is. But its also dangerous.

Love can lead you to anything. If you're inlove, you can do anything. It can be good, it can be bad. No one knows.

She smirked, "Maybe you're not, but how about my brother?" She said and left me.

What does she mean? Damon is interested in m-me?

Come on Zane! So what kung interesado sya sayo? Malay mo hindi naman pala yung inaakala mo! Malay mo, ineteresado kang patayin. Interesado kang traydorin diba?

Hindi. Ayokong umasa. Masakit umasa.

Hours passed at isa isa naring nag uwian ang lima. Ako ang nahuli dahil kumain pako nang kaunti. Hinatid ako ni Damon sa lobby nang building.

I was about to say goodbye pero nag salita sya, "Zane."

For the first time, my heart beated fast. Hindi naman first time nyang sabihin ang name ko but why?! Why heart?!

"Ye-yeah?" Why the heck am I stuttering?! "Thanks for being here today."

I looked at his eyes. "I came for the food." I said. He chuckled. "Yeah. Thanks for eating our food."

I said goodbye at tinitigan nya ako hanggang sa maka layo ako. Pinabayaan nya akong lumayo sakanya, hind nya ako pinigilan.

Suddenly, I felt my face heating up. Something's really wrong with me.

By any chance am I?

No. I can't. It can't be.

Sumakay nalang ako nang taxi pauwi sa bahay namin.


"Where have you been Vanessa?!" Singhal ni dad sakin pag kauwi ko. Hindi ko sya sinagot. Why would I bother to tell them? Hindi naman nila dapat malaman. Lalampasan ko lang sana sila pero hinablot ni dad ang braso ko. "Hindi mo ba ako sasagutin?"

Lumunok ako nang sariling laway at nag salita, "Pag ba sinabi ko kung anong ginawa ko, maniniwala ba kayo? Hindi naman diba? You're always doubting me. So tell me, whats the point of telling you?"

The next thing I knew, dad slapped me. "Wala ka talagang kwenta! Kung alam lang namin na ganito ka pag laki mo, sana hindi kana pinanganak!"

Sana hindi kana pinanganak!

Sana hindi kana pinanganak!

Sana hindi kana pinanganak!

For the first time, a cried infront of them

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

For the first time, a cried infront of them. A hot tear fell through my cheek. Para bang naging manhid ako dahil hindi ako nasaktan sa sampal nang tatay ko.

It hurts. It fvcking hurts.

Tumingin ako sa mata nya, "Wag kang mag alala, mamamatay narin ako. Konting tiis pa." Nanginginig ang labi ko habang nag sasalita.

Umiwas ako nang tingin at tumalikod.

Hindi naman ito ang unang beses pero, ang sakit.

Bakit ba paulit ulit nalang ang sakit? Para namang hindi ka nasanay sa mga taong nakapalibot sayo, Zane. Everyone hurts you. Everyone leaves you.

Lumabas ako sa bahay at ng punta sa hideout ng Scorpions. Hindi naman nila ako kilala. Okay lang yan.

Dirediretso akong tumapak sa building nayon. I punched one guy kaya nama'y medyo natumba sya. Kaagad naman syang sinalo nang mga nasa likod nya.

He cursed at me at umayos nang tayo. But again, I punched his faced, natumba sya mismo sa sahig.

One guy threw a punch at me at hindi ko iyon iniwasan, "Nag kamali ka nang pinuntahan miss." He said to me. "At nag kamali ka nang kinalaban." I whispered.

They all attacked me. Hindi rin ako nag patalo, binugbog ko silang lahat. But I stopped fighting when I felt something.

A guy with a smirk stabbed me. Kung kelan naman gumaling ang sugat ko, tsaka nanaman ako nasaksak ulit.

Another guy stabbed me too, sa likod naman. Para akong timang na walang nararamdaman. Ganito ba ako kamanhid?

Nanghina ako dahil sa saksak na natamo ko. Yung mga sinapak ko kanina, pinag sususuntok ako ngayon. Yung una kong nabiktima, tinuhuran ako. Dahilan iyon para dumura ako nang dugo.

I smiled at them. "Sino ba ang leader nyo? Ang kitid nang utak nya, pinasali pa kayo dito pero ang hihina nyo naman." I said. Bigla akong natumba sa sahig.

I received punches and kicks from them.

The next thing I knew, everything went black.

Reckless (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon