Late Special Chapter 2

1.4K 24 0
                                    

Hey there! Its redrum again. 

Since hindi ako nakagawa ng 2nd chap para sa 2nd monthsary eto na syaaaa. nga pala malelate ata yung thirs special chappy. xad di ko pa sya nagagawa kasabay dapat nya tong si 2nd eh. kaso ala pakong idea tungkol sa 3rd. 

Nga pala! Follow me on Twitter (active ako don nyihihi): @SvtRivera (opkors)

25 years old nabuntis si Zane, same year ng kasal nila 25 years old din si damon

tapos kung gusto nyo, mag recommend kayo sakin or request tungkol sa special chapter 3 any suggestion is okay. lagi akong bukas para senyo ayiieeee (kala mo naman talga. ala naman akung readers ih :<)

sorry kung lame lang tong special chap 2 

naiiyak ako habang tinatype to kase di ako makapaniwala eh HAHHAHA charaught lang 

HAPPY 3RD MONTHSARY RECKLESSSSSS

Special Chapter 2

Zane Vanessa's Pov

Muli akong napamura nang masinagan ako ng araw. Damon the Demon left me here in the parking lot. Kasama nya si Blade at Luna. Those kids are really naughty at mahirap sawayin. Ewan ko ba kung saan nag mana ang mga yon.

Gumala lang kami sa mall ngayon. Wala namang okasyon pero nag yaya si Damon pati yung mga bata. Well, wala naman akong magagawa kundi um-oo.

Tinignan ko ang wrist watch ko. Its 6:45 in the evening, sabi ni Damon may nakalimutan lang silang bilhin ng mga bata. I still don't get it. Bakit kailangan isama sina Blade at Luna? Can't they just stay here? Wala manlang akong kasama mag hintay sakanya.

Naglakad ako papunta sa elevator at pinindot ang 'up' button. Kung kinakailangang halughugin ko ang buong mall na toh, gagawin ko. Mahanap ko lang sila. Tatlong oras na silang wala.

The elevator opened and no one was there. Pumasok ako sa loob at pinindot ang number ng floor na pupuntahan ko.

Minutes later, the elevator stopped at lumabas na ako doon. Kasabay ng pag tapak ko sa tiles ay ang pag tunog ng speakers sa mall.

Third Person's Pov

"Ang tagal naman ng nanay nyo! Di ba sya nag aalala satin?" Naasar na tugon ni Damon. Its their wedding anniversary at mukhang nakalimutan nanaman iyon ni Zane. She's not really good in saving dates.

"There she goes!" Luna and Blade exclaimed. Agad na tumunog ang speaker ng mall dahilan para mapatigil ang ibang tao at luminga linga sa paligid.

It was like Zane was walking down the aisle. Pero hindi nga lang sya naka gown. She's still simple. She's wearing a loose white blouse na ang kalahati ang nakatuck-in sa kanyang high waist jeans.

Damon Trouble's Pov

'The day we met, frozen I held my breath'

I remembered when I saw her walked in our classroom. Para syang siga na naligaw. She even hurted one of our members.

'Right from the start, I knew that I found a home for my heart'

It was like love at first sight. Ang pinagkaiba nga lang ay I wasn't sure of my feelings.

'Beats fast, colors and promises, How to be brave? How can I love when I'm afraid to fall'

I was actually trying my best to not to fall for her. But it seems like inlove talaga ako sakanya. I wasn't so sure of falling inlove, but then I saw her. Nag bago ang paniniwala ko na 'aral muna, bago landi'. But then I realized, 'Gifted ako, I can do both'.

'But watching you stand alone, all of my doubt suddenly goes away somehow'

I like her. No, I love her.

'One step closer'

'I have died everyday waiting for you'

Yes, I have died everyday not waiting for her but waiting for her to know that I have feelings from her.

Si Zane kasi yung tipo ng babae na, walang pakielam sa mundo. Ang iniisip nya lang ay ang sarili nya. Kung ano ang gusto nya, hindi nya iniisip kung ano ang magiging epekto nito sa mga taong nakapaligid sakanya.

'Darling don't be afraid I have loved you'

Nung araw na sinabi nya sakin ang problema nya, ang 'darkest secret' kunno nya, I wanted to tell her that I love her. And I will always love her.

'For a thousand years, I'll loved you for a thousand more'

"I, Damon Trouble Herrera promise that I will always love the lady infront of me for better and specially to her worse times. You have all witness my promise. And I, Damon Trouble Herrera will be the best man for this girl infront of me."

I hugged her and kissed her cheek, "I will love you for a thousand years."

Nakita kong nakangiti si Zane at lumapit samin. I gave her the box of bullets and a bouquet of red flowers. She doesn't like chocolates. A box of bullets will be better.

I hugged her tight. Ninamnam ko ang kanyang haplos, yakap, at amoy.

"Happy anniversary, Vanessa."

Zane Vanessa's Pov

Shit.

BAKIT BA LAGI KO NALANG NAKAKALIMUTAN ANG ANNIVERSARY NAMIN?!

Bumitaw ako sa yakap at hinarap sya, "H-happy anniversary din."

"Tch, mom forgot about it." Masungit na bulong ni Luna. Mahina kong kinurot ang bewang nya. Blade was busy with his iPad. "Blade Thorn, pinagusapan na natin toh diba?" Pag babanta ko.

"Mom, a gang named Red Devils are on their way here." He said. What? Red Devils? Who the heck are they? "Be careful Herreras. Hindi nyo ala—" naputol ang panenermon ni Damon nang may pumutok na baril. Napa baba kaming apat. Shit. Di ba nila alam na sinisira nila ang moment?

"May baril kaba dyan?" Tanong ko kay Damon. He smiled at me, "I always have this." He said as he waved the gun. "Blade, Luna— SHIT!"

Agad kong nilabas ang baril ko at kinasa. The kids are gone! Where the hell did those two go?!

Sunod sunod na putok ng baril ang narinig sa first floor. Third floor kase ang location namin ngayon.

Agad naming pinuntahan ni Damon yun. The music should really change into something exciting. Hanggang ngayon kasi bumibirit pa si Christina Perri. Feel na feel ata nya ang pag kanta habang may nag babarilan dito.

"LET GO!!!"

Parehas kaming napatingin sa isa't isa ni Damon.

That's Luna's voice. "KUYAAAAAAAA" she screamed. Kinasa ni Blade ang hawak nyang baril. Where the heck did he get that? Tinutok nya ang baril sa sentido ng lalaking pilit na hinihila ang buhok ni Luna. She waited three weeks for her hair to grow longer at hinihila lang ng lalaking ito na sabunutan sya? Umakma akong lalapit pero hinarangan ni Damon ang tiyan ko.

"Let. Go. Of. My. Sister. You. Mutt." Pagbabanta ni Blade. The man smiled at him. In one second, Blade pulled the trigger.

"What the?" Walang bala ang baril. Thank goodness at wala. Ayokong makapatay ang anak ko sa murang edad. "Damon we should really help—"

Napatigil ako sa pagsasalita nang mapansing wala si Damon sa tabi ko. Nakahiga na ang lalaking may hawak kay Luna. Pinaputukan sya ni Damon. Lumapit ako at kinuha ang baril na hawak ni Blade. "Its not time for you to hold things like this."


Reckless (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon