Chapter 12

1.1K 21 0
                                    




Damon's Pov

Each one of us has a secret. But there are two types of secret. A secret that you can say to others. And a secret that has to be a secret forever. And it has to protected from people that surrounds you. A secret that no one has to know.

Everyone has a secret that we keep. We keep them to ourselves. Its either because you're trying to protect someone or you're trying to protect yourself.

I also have a secret. I want to try to kill someone.

Hindi ko rin alam kung bakit ko gustong ma try makapatay ng isang tao. Wala rin akong pinagsabihan kundi ang sarili ko lamang.

When she told me she killed two people, I asked myself. How? How did she kill them? Should I take a lesson from her?

I asked her how she killed them. But I was kinda dissapointed when she told me how.

Nung nag kekwento sya, iyak sya nang iyak. Hindi ko na sya kinomfort dahil hindi naman ako magaling sa ganon.

She told me how she felt when her parents always blame her when she was a child. Nalaman ko rin kung bakit ayaw nyang ginagamot ang sugat nya kapag napapahamak sya.

I somehow felt sad for her. Kahit ako naman siguro ang nasa sitwasyon nya, I would do the same. I mean, madedepressed ka talaga kung ganon ang naranasan mo.

I never thought that this was her problem. She was really trying hard to be cool and be a gangster. Nalaman ko narin ang dahilan kung bakit sya naging gangster. She badly wants to die but she can't kill herself.

Bumuntung hininga ako at napahilamos sa mukha. Dito muna sa tumuloy sa condo ko. At natutulog sya sa kwarto ko ngayon.


Zane's Pov

Hindi ko alam kung bakit ako naalimpungatan pero nagising nako. Bumangon ako sa kama at nag punta ako sa sala.

I did it. I told someone my biggest secret.

Pero bakit parang nag aalangan parin ako na sinabi ko yon sakanya? I never thought that ako mismo ang mag sasabi sa ibang tao tungkol sa sikrerong kinaiingatan ko.

I also told Anna about my plans. Does that mean I trusted her?

Napalunok ako ng sariling laway at sumilip sa kusina. Damon was busy cooking at mukhang hindi nya naramdaman na nandito nako.

Sinilip ko ang cellphone ko. I have a lot of miscalls. Lahat ay galing kay Anna. She's probably worried kung bakit hindi ako umuwi sa bahay kagabi.

I just don't feel right being in that house. Hindi ko rin alam kung bakit.

It feels like,

I don't belong to that family.

Crazy isn't it? Ewan ko ba kung ano na ang nangyayari sa akin. Hindi kona kilala ang sarili ko.

Natauhan ako nang may bumulong sa tenga ko, "Breakfast is ready..." he whispered softly. He's voice sounds like new to my ears. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko nang marinig ko ang ganong klase ng boses nya.

"Y-yeah." Nauutal kong sagot at tumayo.

Awkward.

Thats how you describe the situation right now. Ang tahimik naming dalawa at hindi nag uusap.

"Uhmm... uuwi kana na ba ngayon sa bahay niyo?" Pagsisimula nya, "Siguro. Pero aalis nako dito sa condo mo." I said. Hindi ko rin alam kung saan ako pupunta.

"Wala namang pasok ngayon diba? Gala tayo." He said. I looked at him. Malawak ang ngiti nya at para bang ang saya saya nya.

Nag ka-eye contact kaming dalawa at ako naman ang unang umiwas ng tingin. Para bang matutunaw ako sa mga titig nya.

"Its awkward isn't it?" He said. I nodded and he laughed. He's crazy.

Third Person's Pov

Galing sa isang mall, nag lalakad si Zane at Damon pabalik sa condo. Sinamahan lang ni Zane si Damon sa pagbili ng mga gamit sa condo nya. Naubusan kasi sya ng stock.

"Bakit ang dami mong binili na tissue?" Tanong ni Zane habang nakangisi. Namawis naman si Damon. "Ahh ehh ewan?" Nauutal na sambit ng binata. Zane stopped walking and laughed like there is no tomorrow.

Kumunot naman ang noo ni Damon, "Anong tinatawa mo dyan?" Sambit nito. "Pfftt. Wala lang." She replied. Habang nag lalakad, hindi maiwasan ni Damon na mag isip kung sasabihin rin ba nya ang kanyang sikretong malupet.

"Zane, don't you think its unfair na ikaw lang ang nagsabi ng sikreto sating dalawa? Should I share my secret too?" Sabi nya sa dalaga. Zane looked at him and shrugged. "I'm not really interested in secrets but if you want to tell me yours, I'm listening."

"I want to kill someone. Hindi ko rin alam pero gusto ko lang ma-try pumatay." He said. Napatigil naman ng dalaga sa pag lalakad. Damon looked at her.

Nakatingin sya sa malayo at para bang lutang. There she saw a little girl playing with her older brother. The girl was probably around 12 or 13 years old and her brother was around 18. Paano nya nalaman na mag kapatid sila at hindi lovers? The girl was screaming 'Kuya!' while the boy is tickling her.

'I badly miss you Kuya Zach.' She said in the back of her mind. "Zane?" Damon said. Nakuha naman ni Damon ang atensyon ni Zane.

"Its settled then." She said and continued walking.

Whats settled for her? Pipilitin nya si Damon na patayin sya. On the other view, Damon was already inlove with Zane.

XXX

Heyyo! Malapit na matapos tong story na to. Owemji aykantbilibid! So thank you sayo! Thank you kase binabasa mo to. Sa mga nag basa (kung meron man), nagbabasa, at mag babasa. Thank you hihihihi labyu.

Hikhok ❤️

Reckless (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon