Chapter 24:

14.3K 416 44
                                    

A/N:

You can play the video po, while reading this chapter. Enjoy guys, sana po magustuhan niyo 😊

-----------

Maggie's POV:

"Do you trust me".

Still confused with what is happening right now, tumango ako at ngumiti sa kanya,giving her an assurance. At itinago ko na ang phone ko pati na rin ang earphone ko sa loob ng aking bag, and the next thing I knew is pinipiringan na niya ako. Honestly, without having any idea what is about to happen, sa sobrang lakas ng tibok ng puso ko sa mga oras na ito. But I know it's not because of fear, it's because ...of? Excitement, to think na kaming dalawa lang sa mga oras na ito and I can finally have an alone time with her again, Nervousness, kasi hindi ko alam kung ano ang ginagawa namin dito at isa pa, sina Ate pala, hindi ako nakapagpaalam sa kanila and even Embarassment, why? Eh isipin ko palang kung ano yung mga pinag iisip ko sa kanya kanina, nahihiya na ako and of course, I feel ... special, despite of her busy sched ---

Isang malambot na palad na humawak sa aking kamay ang nagpabalik sa aking ulirat at dahan dahan niya akong inaalalayan pababa sa kotse niya.

"Slowly. Turn left." Bulong nito at ramdam ko naman ang mainit na hininga nito na dumadampi pisngi ko. Nakikiliti ako

"Careful. Turn right baby." Bulong pa ulit nito kaya hindi ko mapigilang mapasinghap. Ramdam kong malapit lang ito at nasa harap ko lang siya at nakaalalay sa akin habang hawak ang mga kamay ko.

"Now, were here. Ready?" sambit pa nito, at naramdaman ko ring binitawan nito ang mga kamay ko. tatanungin ko pa sana kung saan siya pupunta pero isang mainit at malambot na bagay ang dumampi sa pisngi ko habang unti unting tinatanggal ang nakapiring sa mga mata ko. Manyak talaga.

"Kunwari ka pa, gusto mo naman" inis na sambit ni inner self.

Nanatili lamang akong nakapikit habang ninanamnam ang simoy ng hangin na dumadampi sa balat ko, nararamdaman ko ang unti unting paglamig ng simoy ng hangin, dahil papagabi na rin siguro, pero agad rin akong napasinghap sa takot nang makita ko ang ngisi sa labi ng taong kinasusuklaman ko.

At halos mapatalon ako sa gulat at takot nang may maramdaman akong bulto ng katawan sa likod ko, habang unti unting ipinupulupot ang mga braso nito sa bewang ko at marahang inilapat ang kanyang baba sa balikat ko.

"Ssssh, calm down it's me. open your eyes." bulong nito, at tunog ng mga instrumento ang aking naririnig sa paligid na sinasabayan ng malamig na hangin.

"Hey, don't be afraid baby. I'm here" at naramdaman kong mas hinigpitan pa nito ang pagkakayakap sa bewang ko as she gently kissed my head.

She held my hand habang nakayakap pa din sa akin as she playfully played my fingers. Unti unti, sinubukan kong imulat ang mga mata ko at isang napakagandang view ng paglubog ng araw ang una kong nakita. I smiled and intertwined our fingers together, enjoying the view of the sunset na hinding hindi ko pagsasawaang panoorin ... kasama siya. I feel safe in her arms, I feel safe when she's around and I feel even safer having her so close to me.

Naramdaman kong napangiti ito as we both enjoy the view and the music na tumutugtog sa paligid naming.

"Why did you bring me here?" I asked.

"Simply because I don't want you to feel afraid of sunset anymore, sunset is a way that makes us realize that some endings can be beautiful. Gusto ko everytime you see or witness sunset, gusto ko ako ang maalala mo not the past, not the fear and anger you feel inside your chest. Gusto ko palitan yung nangyari na yun sa isip mo dahil gusto ko, na ako lang ang taong papasok sa isip mo wala ng iba. Selfish ako eh." Naramdaman ko ang mahinang pagtawa nito at nagsumiksik sa leeg ko na parang bata.

G6 [Series 1]: My Dream Guy's Girlfriend [girlxgirl]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon