Hai ngày sau, xa phu nửa tin nửa ngờ mà đem cẩm khăn kia tới đại trạch của Đông Phương gia, hộ vệ gác cổng vừa thấy, đúng là của thiếu gia An Trữ mấy hôm trước không hiểu vì sao lại bỏ nhà trốn đi, lập tức đưa khăn đến cho đương gia nãi nãi. Đương gia nãi nãi nhìn thấy khăn, thì khẽ hừ một tiếng, phân phó đi xuống, hảo hảo thưởng cho vị xa phu kia. Sau đó bỏ khăn sang một chỗ, xem như không thấy. Đông Phương Lỗi vừa lúc cũng ở đó, khó tránh khỏi tò mò: "Nãi nãi, không phái người đưa khăn này cho Tam ca?"
Lão nãi nãi khoan thai uống trà: "Đưa cho nó làm cái gì? Nó không phải đi ra ngoài tìm người sao, vậy để cho nó chậm rãi tìm, hảo hảo tìm."
Đông Phương Lỗi nghe vậy, ngoài miệng không nói gì, nhưng trong lòng lại âm thầm nghĩ, hắc hắc, ai bảo ngươi bỏ mặc lại thương vụ cứ thế chạy đi!
"Bất quá, nếu An Trữ gặp phải nguy hiểm gì" Nghĩ như vậy, Đông Phương Lỗi còn nói.
"Hài tử kia không hiểu chuyện, đương nhiên cũng nên cho chút điểm giáo huấn để hắn ghi nhớ." Lão nãi nãi nói.
"Thế nhưng...." Đông Phương Lỗi do dự.
Lão nãi nãi đặt chén trà xuống: "Lại nói tiếp, hài tử kia trời sinh phúc bạc mệnh đoản, cũng may bị người hủy dung, nên mới có thể được phúc trạch dài lâu, mệnh cũng có nhiều quý nhân tương trợ."
Đông Phương Lỗi gật đầu: "Lão nãi nãi là bảo ta không cần lo lắng?"
"Đâu chỉ là không cần lo lắng, hài tử kia ở bên ngoài hỗn đắc như cá gặp nước, ngươi cũng không phải quá hâm mộ." Lão nãi nãi cười nói.
Đông Phương Lỗi cười to: "Ôi chao, thế thật đúng là hâm mộ."
"Bất quá hắn lần đầu tiên xa nhà, khó tránh khỏi gặp chuyện phiền toái, ngươi vẫn là phân phó một chút, cho người theo sau ngầm bảo vệ hắn, có điều đừng để lộ ra phong thanh gì." Lão nãi nãi dặn dò.
Đông Phương Lỗi thầm nói nãi nãi rốt cuộc vẫn là đau sủng An Trữ, ngoài miệng đáp: "Là, nãi nãi."
Về phần Đông Phương Ngọc đầu tiên là đuổi tới bến đò, hỏi khắp xung quanh cũng có không ai gặp qua. Liền nghĩ nghĩ, như vậy có lẽ là đi đường bộ, nhưng không rõ là phương hướng nào? Bốn phương thành trấn này đều có đặt hai trạm dịch, Đông Phương Ngọc liền sai người đi hỏi thăm, tới tận trưa, mới tìm được là hướng Dương Châu thành.
Đông Phương Ngọc biết chỉ dựa vào một mình mình thì trong thời gian ngắn nhất định không thể tìm được An Trữ. Đối loại tình huống này, tốt nhất chính là tìm thiên hạ đệ nhất đại tình báo - Thiên Võng.
Bản doanh Thiên Võng vừa vặn lại nằm ở Tô Châu. Đông Phương Ngọc ra giá tiền thưởng khá lớn, sai người đưa thư tới Thiên Võng, rồi mới lên đường, theo hướng Dương Châu đuổi theo.
An Trữ vươn tay, hứng lấy giọt nước mưa rơi xuống từ mái hiên, buồn chán nhìn ngoài trời mưa rả rích. Đây là ngày làm 'khất cái' thứ hai của hắn, nhờ tướng mạo xấu xí, hôm qua hắn cũng kiếm được kha khá xu lẻ, đủ mua hai cái bánh bao nhân thịt để ăn, cũng không cảm thấy quá đói. Nhưng nghĩ mình vốn đi ra là muốn 'làm chính sự', kết quả bây giờ lại lưu lạc đến mức này, khó tránh khỏi trong lòng ấm ức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sửu Thụ Ngự Phu [Đam mỹ]
RomanceThể loại: Đam mỹ, cổ trang, nhất thụ nhất công, sửu thụ, ngọt văn. Tình trạng: 40 chương, hoàn. Pairing: Đông Phương Ngọc x An Trữ. Edit: Lạc phong cô vân. Tác giả: Vainy Trong mắt nhiều người thì hắn là một kẻ có diện mạo xấu xí,đã vậy thanh âm khó...