4th year high school Na sila Cate at Cj,, matagal na silang classmate, pero de parin sila close. Kahit panga crush na crush ni Cate siCj simula nung first year sila.
Isang umaga, bandang 8 am na, maliwanag ang bung kalangitan. Habang punong puno na ng mga abalang tao at sasakyan ang buong shibuya street. Isa si Cate sa nga yun, papunta sa bahay ng best friend nyang si sakura. Sa kanyang paglalakad, narinig nya ang isang sugaw.Ale: "magnanakaw !! .. Tulong" mangiyak ngiyak na tumatakbo.
Ng lumingun sya sakton paglagpas sa kanya ng lalaki tumatakbo.
Cate: "ah ale bakit po...? "Ale: "yung bag ko kinuha nung mamah.. pambili ko pa naman un ng gamot para sa amak ko"
Cate: " ganun po ba. Sige po.. Tutulungan ko po kayo.. " sabay takbo, nakita niya na ang layi na ng lalaki " nako pano na to.. "
Samantala si Cj ay kakalabas lang ng store, ng makita nya pasakay na sa bike nya ang isang lalaki.
Cj: "hoy!!... Teka bike ko....
Walang hiya yun ah... " sabay takbo.Habang si Cate ay nagshort-cut
para salubungin ang mama magnanakawCj: " gago ka bumalik ka dito~ " galit na galit at dami ng pawis ang gwapong mukha. Tudotakbo parin ito dala dala ang isang plastic na pinamili
Lalaki: "ahh" gulat at mabilis na preno ang bike, nang sumulpot sa dadanan nya si Cate na nakadipa ang mga kamay.
Cate: "hintoooo!!!.. "
Lalaki: " ano ako, tanga. Tabi " biglang liko sa line ng mga kotse.Nagpaliko liko sa dami ng sasakyan ang magnanakaw. Binubusinahan ito ng sasakyan. habang Tuloy parin si Cate sa paghabol, at ang mamang kahit patuloy sa pagiwas ay nabangga parin ng bus, tumalsik yun.
Cj: " ahh.. Ang bike ko" patakbo lumalit sa bike na wasak
Cate: " hay salamat " hingal na dinampot ang bag.Maya maya lang pingkakaguluhan na sila "iha anong nangyari" tanong sa kanya ng isang lalaki
Cate: " magnanakaw po yan, ito nga hoh oh" pinakita ang bag "pwede hoh kayo nang bahala sa kanya" sabay sulyap sa sugatang lalaki na kasalukuyan binabatukan ni Cj
Cj: " bayaran mo yun hah... Gago ka.! " sigaw pa ng binata ng isinasakay na iyon sa police car.
Cate: " oh! " nalakunot noo " cj? " sabay takbo palapit "ano ginagawa mo dito? "
Cj: napatingin ito sa dalaga " kainis.. Sa dami daming bike na gagamitin sakin pa.
Tingnan mo, tuloy wala na! Sira na. papatayin ko yun.
Ikaw, bakit nandito ka?Cate: " kasi,, hinabul ko yun.. Ito oh.. Magnanakaw kasi.
Babalik ko pa nga ito dun sa ale. "Cj: " grabe ka hinabol mo talaga yun "
Cate: " oo naman, ako pa. Ranner yata to" nakangiting sagot
Cj: " owhs! "
Cate: " oo nga, di ka naniniwala"
Cj: " hindi eh"
Cate: " ah ganun,,, may naisip ako.
Unahan tayo papunta dun. " itinuro ang dulo ng daan kung saan sila galing kanina. " ang matalo manlilibre ng snaks. "