Part VI ♡♥ GETAWAY 3♥♡

9.5K 203 0
                                    

Patrick Pov

Sa nakikita ko mukhang affected yung dalawa sa paglapit-lapit ko kay Bella.

"Pat " its Martina, boses pa lang alam ko na.Agad ko naman tong nilingon. Well I can say that she's really hot with her red two piece. "It seems, success yung plan mo" usisa nito

"Yup, ako pa" pagmamayabang ko dito. "I know this plan will work" dagdag ko pa bago inakap at tuluyang inangkin ang mga labi ni Martina.."Everything will be in there proper place" bulong ko sa pagitan ng halikan namin ni Martina,.

Xander Pov

Lahat nag eenjoy pero ako eto nananahimik lang. Kanina pa nag swi-swiming yung iba pero si Isabella busy padin sa isa nyang hobby ang photography.

Nakakainis pa tong si Patrick, akala ko ba okay na sya. He even have Martina for pete sake. Bat kailangan nya pa makipaglapit kay Isabella. Fvck, alam ko nauna syang manligaw kay Isabella pero hindi sila nag work. Hay ang gulo nakakainis, ang hirap naman kasi wala ako karapatang magselos.

Hay wala na kong choice but to sit here.. And enjoy the view..Maya na ko mag apologize kay Isabella...

Isabella Pov

I was busy taking pictures, when I saw Xander sitting alone. Since everyone was busy I grab the chance to talk to him. Lumapit ako dito.

"Xander " tawag ko dito. Gulat naman na lumingon ito sa akin. I sat down beside him. At binaba ko na lang yung SLR at iphone ko.

"Sorry"

"Sorry"

Sabay pa naming hingi ng paumanhin sa isa't isa..

"Isabella" sambit nito sa pangalan ko, tiningnan ko lang naman sya.. "I know dapat ladies first " simula nito na tinanguan ko lang. Titig na titig pa din ako sa mga mata nito, kitang kita ko na nahihirapan sya.. "but for now, gusto kong ako muna.I'm sorry, I'm sorry for being jerk" di naman ako makapaniwala na sya pa ang nag hihingi sya sakin ng apology.To think na ako naman ang may kasalanan..

"I'm so-" naputol ang kung ano pa man ang sasabihen nya matapos ko syang bigyan ng mabilis na halik.

"First, hindi mo kailangan mag-sorry" panimula ko rito, bakas naman ang pagtataka sa kanya. Akmang magsasalita pa sya ng pigilan ko."You listen to me first,I'm sorry kung nasigawan kita" paghingi ko rito ng paumanhin. Nakikinig naman ito ng mabute "Alam ko na ayaw mo sa lahat yung sigawan. I'm sorry kasi naman" napakamot ako sa batok ko isipin pa lang na nagkaroon kame ng misunderstanding. "Na-nanaginip ka-si ako, na kinu-kulit mo a'ako kaya napikon ako" nauutal ko na sabi rito.

Pero ang walang hiyang Xander tinawanan pa ko.

"Ha....ha....ha...." inis na hinampas ko ang dibdib nya chansing haha .Pero nagkamali yata ako dahil agad nyang nahuli ang kamay ko hinatak ako upang makulong sa makisig nyang bisig.

"Sshh"anito"Let's stay like this for a while" saad nito at hinigpitan pa ang pagkakayakap sa akin "What we have earlier is a misunderstanding, I hope wag na to maulit. Mahirap pag di mo ko pinapansin.At nasa iba ang atensyon mo. "kinikilig naman ako sa sinasabe nya, pero ramdam ko yung bigat sa nararamdaman nya.

"Okay po... Babe " malambing na sagot ko rito at ginantihan ko ang yakap nya.

Mark Pov

"Pat, effective yata yung plano mo " natatawang sambit ko kay Patrick. "Tingnan mo yung dalawa " sabay turo ko kay Xander at Bella na masayang nagkukulitan at kinukuhanan ang pag lubog ng araw.

"We're done with our part " sagot ni Patrick"Masyado ng matagal ang five years para di pa sila magseryoso" dagdag pa nito at napapailing iling..

Tama naman si Patrick sa aming sampung magkakaibigan si Xander na lang ang di pa settled. At alam naman namin lahat ang dahilan noon. "Takot lang sila, alam naman natin ang pinagdaanan nung dalawa". Kahit ako di ko maisip na mangyayare yun kay Xander.

Patrick and I seen him in his darker time. And I know for the fact that Bella is the reason, why he was able to cope up.

**************

Salamat po.....

LadyNezumi21

It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon