Isabella Pov
Naging masaya ang tatlong araw namin na getaway..
Masaya na lahat dahil finally we are officialy couple ni Xander. Even si Nate masaya para sakin. Maayos naman kaming nakarating dito sa San Antonio Zambales, kung saan kame nag lagak ng mga sasakyan.Gusto ko na sana, magupload ng mga photos sa facebook at mag instashare sa i.g ko and also to check my emails. Kaso ang lolo Xander magpahinga daw muna ako.
"Babe, nandito na tayo.." ginigising na pala ako ng babe ko. Napagusapan nadin namin na sa bahay nila ako, magpahinga at bukas na lang kame lumuwas ng Manila.
Tuwang tuwa naman sila Mama Luz, yan na daw itawag ko sa kanya.
Dala nadin ng pagod, nakatulog kame agad ni Xander. Naalimpungatan lang ako ng tumunog ang iPhone ko..
France Antoine calling.....
"Good morning BFF", nakakabinging bati nito sa akin mula sa kabilang linya.
"Antonio Francisco . Anong maganda sa morning", Inis na tanong ko rito
"Antonio Francisco ka jan BFF", inis na turan sa akin ni France.
"Pano naman kasi makatawag ka ng ganito kaaga. Alam mo naman na ayaw ko na iniistorbo ako pag natutulog right.", paliwanag ko rito.
"FYI, lang MADAM Isabella", anito at binigyan diin ang MADAM "alas nuebe na po ng umaga, alam ko kasi babalik ka na ngayon dito. Pagdating ko naman ng boutique wala ka pa dito.", lintana pa nito. Agad naman akong napatingin sa iPhone ko. Sh*t Nine AM na. Noon ko lang rin napagtanto na wala na si Xander sa tabi ko. Loko talaga yun ni hindi man lang ako ginising.
"Bakit ka ba kasi natawag?", Tanong ko rito.
Bigla naman itong tumili sa kabilang linya" Bff, kailan ka huling nagcheck ng Facebook mo?",
nagtaka naman ako sa tanong nito.
"I think , two days before ako magliwaliw kasama sila Xander", paliwanag ko rito.
"OMG... BFF,", ramdam ko na nag hihysterical na ito sa boutique ko. "You better check your FB and even your IG", dagdag pa nito na lalo kong ipainagtaka.
"France, kumalma ka nga.", inis na sigaw ko dito "Ano bang meron sa Facebook world ngayon", tanong ko rito.
"Better check by yourself, hahaha anyway GTG na ko Madam, madame pa ko gagawin dito sa shop mo ha. Anyway don't dare to call me again ANTONIO FRANCISCO, or else wala ka ng Dyosa at napaka gandang assistant/BFF/Secxytary. Ok ba yun .Do I make myself clear.. Bye", mahabang lintana nito na di man lang ako nakasingit. Ano ba kasi ang meron sa FB ngayon.
Agad ko naman ng inopen ang 4G connection ng iPhone ko, then inopen ko muna si IG. Okay wala naman masyadong unusual maliban sa post ni Xander na babaeng nakatalikod at nakaharap sa dagat with caption.:The woman who stole my heart #babe with 2585 likes. Trending huh. Wala naman bago dun. Then I saw some post from Tristan and the rest of the gang . Ako na lang ang walang post.
Then log-in sa facebook.
151 Friend request di na bago yan.
250 Messages Ok unusual to. Then I check karamihan
Congrats Girl we're happy for you
Finally Love Life
Paulit ulit ganoon lang naman. So kalat na kame na ni Xander...
Then 250Notifications . OMG pag inisa isa ko baka di ako matapos. Check lang nung bagong Noti.
NateNicholson like a status you are tagged-in.
Then I click it.
OMG......
Xander Chris Santiago tagged you in a post.
In a Relationship with Isabella Rose.
Finally after five years, we are now OFFICIALY COUPLE.
No words can describe how happy and lucky I am to have her.
je t'aime Isabella.
My Isabella..
Thank you LORD.
Photo Credits to Mark.
Then nakita ko yung picture, nung magkatabi kame habang naghihintay sa paglubog ng araw.
7,895 Likes
1524 comments
205 shares.
Direct na lang ako sa profile ko. Nagulat ako sa mga post ng friends ko. My tatay even tag me and Xander in a post
"Masaya ako para sa inyo mga anak ",
At ang ikinagulat ko ay yung new relationship status ko with Xander. I can't help myself but to cry.
Umiiyak ako ng biglang pumasok si Xander.
"Hey babe, bakit ka umiiyak?" takang tanong nito na agad akong dinaluhan at inalo"Ssshhh. Tahan na", Mas lalo lang ako na paiyak sa ginawa nya."Tell me whats wrong"
Tiningnan ko sya at ngumiti "Thank you, Babe, kasi hindi ko inexpect na ganito mo ko kamahal. Sorry kasi naduwag din ako non. Thank you talaga Mahal na Mahal kita Babe", I kiss him after that.
Masaya ang lahat dahil sa relasyon naming dalawa.
Kinahapunan lumuwas na din kame para sa mga natambak na trabaho.
Salamat po sa mga readers nito..
^______________^
BINABASA MO ANG
It's Complicated
Ficção Geral"Love is not COMPLICATED It's the PEOPLE who make things to COMPLICATED" A/N HOPELESS ROMANTIC po si Author kaya ganito.. Pagbigyan niyo na ako ☺☺☺☺