Chương 49. Năm tháng trôi qua.

247 14 0
                                    

Bình minh đã chiếu xuống thành phố, mọi người đều đổ xô ra đường, bắt đầu một ngày mới. Tiếng chuông báo thức reo lên làm tôi bàng hoàng tỉnh dậy trong giấc mộng, mồ hôi tuôn ra đầm đìa. Tôi thở dốc.

Lại là giấc mơ đó, giấc mơ mà tôi là nhân vật chính. Một anh chàng thâm tình ngồi bên tôi cạnh đám lửa bập bùng, anh bắt cho tôi 99 con đom đóm, anh nói... đó là lời thề của dân tộc Ái Lạp Nhĩ.

Ái Lạp Nhĩ? Tôi mở máy tính lên tra cứu cụm từ đó nhưng không thấy kết quả. Có đôi chút thất vọng và ám ảnh. Hôm nay tôi nhất định phải hỏi Lãnh Hoa mới được.

Máy tính trên bàn học bên phải, cạnh giường tôi. Bên phải bàn học là cửa sổ sát đất, ánh sáng chiếu từ ngoài vào sáng bừng cả căn phòng. Tôi vội làm vệ sinh cá nhân và thay đồng phục rồi chạy xuống dưới nhà.

Bố đang ngồi ăn sáng, uống chút cà phê và xem ti vi, mùi thức ăn thơm phức, bụng tôi lại cồn cào. Trên tivi chiếu tình hình thời sự gì đó... là việc Chính phủ cho Trung Quốc thuê 99 năm đặc khu kinh tế bao gồm: Vân Đồn, Phú Quốc, Bắc Vân Phong. Việc này đang xôn xao cộng đồng mạng, người dân còn hoang mang biểu tình thì phải... Có người nói, thế khác gì bán nước đâu...

Haizz... Dẫu sao đó là thông tin tôi nghe được, chẳng biết có chính xác hay không. Nhưng nếu là thật, tôi cũng không ủng hộ cho lắm...

" Bố ơi, việc này là thật hả bố?"
" Tình hình chính trị bố vốn không rõ lắm. Nhưng bố tin, phía Chính phủ sẽ có câu trả lời xác đáng"

Bố tôi là một công dân yêu nước bình tĩnh hơn tôi tưởng.

Mẹ tôi đặt bánh mì ốp la trước mặt tôi.
" Con hôm nay quan tâm tình hình thời sự vậy?"
" Không có gì, đột nhiên con thấy nên quan tâm một số việc xung quanh một chút"

Ăn sáng xong, vẫn còn sớm, Lãnh Hoa chưa đến đón tôi, vậy là tôi có dịp đứng dưới cây bằng lăng chờ cậu như cậu vẫn thường làm. Từ góc độ này, nếu nhìn qua ban công, qua cửa sổ thủy tinh, có thể thấy bàn học của tôi. Vậy là... tối hôm qua lúc tôi đang chơi game, cậu có nhìn thấy hả? Cứ tưởng cậu hiểu tôi lắm cơ~

Lãnh Hoa từ cuối đường phóng vù đến chỗ tôi, cậu thường đèo tôi đi học bằng xe đạp mặc dù chúng tôi có thể đi bằng phương tiện tốt hơn. Cậu nói có thể rèn luyện sức khỏe, tôi ngẫm cũng đúng, bởi vì có mấy khi cậu tập thể dục đâu chứ.

" Tiểu Hi, cậu hôm nay hơi lạ à nha. Hay là bữa trà sữa hôm qua khiến cậu tỉnh ngộ rồi?"

" Tỉnh ngộ cái đầu cậu! Vì tôi bị trà sữa làm cho lú nên mới đột nhiên dậy sớm. À, đề cương tuần trước thầy Vật lí giao cậu làm chưa? Cho tôi mượn chép với"

" Tôi rút lại câu vừa nãy nhá, cậu vẫn chứng nào tật đấy"
"...."

Đi trên đường, tôi giật giật áo cậu.
" Cậu có biết lời thề của dân tộc Ái Lạp Nhĩ không?"
" Lời thề gì?"
" À... thôi vậy..."
                                     ***
Thời gian thấm thoắt trôi qua cũng thật nhanh, chẳng mấy chốc chúng tôi sẽ phải cặm cụi ôn thi, rồi tốt nghiệp. Cậu vẫn luôn ở bên cạnh tôi, trải qua cùng tôi quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất. Lắm lúc tôi thấy mọi chuyện trôi qua thật nhanh, cuộc đời tôi dường như cũng chẳng có biến cố gì.

Thượng Tiên, Nàng Dám Trốn?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ