ở một vùng đất nọ thuộc hungary,
nơi chung dòng con sông danube chảy qua budapest và vienna,
có chàng nam tước Székely Fülöp-Máté.
chàng là con trai của tiểu thư Fülöp nước áo, và hoàng tử Máté xứ hung.
Székely khôi ngô tuấn tú,
16 tuổi đã thành thạo cưỡi ngựa, bắn cung, và đấu kiếm vô địch cả vùng.
rồi năm 20, cha mẹ muốn chàng có một người vợ.
thế là gia tộc Fülöp-Máté tổ chức một buổi dạ tiệc hoàng cung.
bao tiểu thư trót mê đắm chàng con lai ấy, họ thi nhau tô điểm và chọn những bộ váy rực màu.
đêm hội hè miên man là thế, mà Székely lại đau khổ tột cùng.
trái tim chàng trai đập loạn vì ai?
cha mẹ, gia đình, bạn bè chẳng rõ.
trong lòng Székely cứ trào dâng nỗi nhớ, chàng nhớ người con gái quê mùa vùng bratislava.
'hỡi Soós, búp bê bằng sứ của ta' Székely thốt lên với trái tim đau nhói, 'nếu gặp được nàng chỉ trong một phút giây, hãy cho ta biết bằng chiếc giày nơi bậc thang ngoài cửa.'
bằng cả một phép màu kỳ diệu, Székely trông thấy lấp lóa bóng hình ai ngoài vườn nơi lều hóng gió.
tình yêu của chàng đang đợi ở đó, nàng Soós Szilágyi.
họ lao tới nhau, đôi môi và vòng tay siết.
Székely muốn bỏ đi nhưng sợ cuộc đời nghèo khổ, và muôn trùng sóng gió sẽ quật ngã đôi uyên ương.
Soós nói rằng 'nếu chúng ta có con, thì cha mẹ chàng sẽ chẳng thể phản đối'
một câu chuyện hồi kết không có hậu, khi mọi người phát hiện Soós có mang.
họ ném đá giết chết cha mẹ nàng. nhà Fülöp-Máté đã có người môn đăng hộ đối.
Soós trở thành kiếp nô tì người ở, và quanh năm không được thấy mặt trời.
9 tháng 10 ngày, đứa con ra đời trong nước mắt.
sự tỉnh táo của Székely biến mất
chàng trở thành tên quý tộc điên.
bọn phàm dân đồn rằng Gergő là đứa con bị nguyền,
rằng từ đó nhà Fülöp-Máté sẽ chìm trong biển máu
BẠN ĐANG ĐỌC
Gergő Székely Fülöp-Máté & dòng máu vướng lời nguyền
Mystery / Thrillerđể ta vén bức rèm nhung đỏ cho các người tường tỏ sự thật về một gia tộc quỷ ám