♪♫♪"Dear future husband
Here's a few things
You'll need to know if you wanna be
My one and only all my life(Awwwww)
Take me on a date
I deserve it, babe
And don't forget the flowers every anniversary
'Cause if you'll treat me right
I'll be the perfect wife
Buying groceries
Buy-buying what you needPakimbot-kimbot ako habang sabay na sabay rin sa kanta ni Meghan Trainor mula sa radyo ng aking kapitbahay.
Feel na feel ko pa ang aking pag kanta sa harap ng aking full length mirror na nakasabit sa kulay sky blue na dingding ng aking napaka- humble na apartment.
You got that 9 to 5
But, baby, so do I
So don't be thinking I'll be home and baking apple pies
I never learned to cook
But I can write a hook
Sing along with me
Sing-sing along with me (hey)You gotta know how to treat me like a lady
Even when I'm acting crazy
Tell me everything's alrightAt habang ginagawa iyon, panay din ang pag-aayos ko sa sarili ko.
Suklay there and everywhere. Tapos, pinony- tail ko iyon. Binraide ko pa ang dulo saka inikot-ikot hanggang sa maging bun iyon. Nag-apply na rin ako ng light make-up kasi hindi naman ako mahilig sa ganun, sadyang by the virtue of no choice lang talaga kaya ko ginawa 'to.
You know na! We should always look presentable kapag susulong tayo sa isang gyera este kapag mag-aaply tayo ng trabaho. Para naman magmukha tayong tao kahit minsan nang ma-impress yung may-ari at tanggapin tayo.
Nagsuot lang ako ng isang plain white long sleeves na pinares ko lang sa isang black na pencil skirt na two inches below the knee. Teternohan ko na din ng isang three-inch black pumps. Andddd, syempre tucked in para mukhang KAGALANG-GALANG kahit na nabili ko lang mga 'to sa UK or in layman's term ukay-ukay!
Of course, mahirap lang kasi ako. Kaya TIPID- TIPID din pag may TIME! Ang hirap kasi sa mga katulad kong mahihirap, gastos ng gastos na akala mo mayayaman! Samantalang yung mga mayayaman, tipid din ng tipid akala mo mahihirap! Juice colored! Kumilos kaya kayo batay sa katayuan niyo sa buhay,pwede?
(Awwwww)
Dear future husband,
Here's a few things you'll need to know if you wanna be
My one and only all my life
Dear future husband,
If you wanna get that special lovin'
Tell me I'm beautiful each and every nightAfter every fight
Just apologize
And maybe then I'll let you try and rock my body right (right)
Even if I was wrong
[Laugh] You know I'm never wrong
Why disagree?
Why, why disagree?"----BLAGGGGGG!!!!!"
OH.MY.GHAD!
Bulaslas ko. Napatigil pa talaga ako at napahawak sa aking dibdib sa gulat mula sa kung anong tunog na yun na galing sa labas.
"---Wala ka na ngang binigay sa aking pera, manghihingi ka pa! Para saan? Pang-inom mo? Hanggang kailan ka ba titigil sa bisyo mong 'yan?!"
Ayun!
Sa wakas! Narinig ko na rin, ang mga kapitbahay kong bunganera't lasenggo! Buo na araw ko! Note the sarcasm! 'Sa wala yatang araw na hindi nag-aaway yan eh!
"Hoy Luchina!....Mabuti na lang na lagi akong lasing, at least GUMAGANDA KA sa paningin ko nun!"
AHAHAHAHA. Pak na pak! #TruthHurts . Ang dami kong tawa. Pramis!
"Walang'ya ka!----Layas!"
Oh ayan pa!---Hahaha. Oppsss. Okay. Tama na.
Pfft-- Ayan kasi, mag-aasawa, magpapakasakal este magpapakasal, susumpa sa harap ng Diyos at sa madla---mag-aaway lang tas maglalayas-an, maghihiwalay?! Anong klaseng pag-iisip yun?! Kung hindi ka handa, sana hindi mo na lang itunuloy! KUNG AYAW HUWAG IPILIT!