Chapter 2. The Gangsters

10 4 1
                                    

Ray-Den POV.

Nag park ako ng car ko sa parking area ng school nato.
Pagkapark ko ng kotse ko dumating nadin yung tatlo. Ang siyang bumubuo ng samahang T5G kasama ako.

"Bro"- tawag sa akin ni Ash sabay high five.

"What up"- maangas na tanong naman ni Aece.

"Mabuti naman kahit PAPAANO" badtrip na sagot ko.

"Oh owh. Bakit anong meron sa summer vacation natin R-Dee?" Nakangising tanong ni Nick. R-Dee ang tawag nila sa akin dahil mas maangas pakinggan. Hehe

"Tsk nothing"-me

"Hula ko, badbad ka na naman sa trabaho sa opisina ng daddy mo.ahahha"-abat tumawa pa tung si Nick. 
   Pero totoo naman ehh wala talagang magandang memories sa summer vacation ko dahil pinagpa trabaho ako ni daddy sa company namin para daw masanay ako dahil balang araw ako din naman ang magma mana ng lahat ng ari-arian namin.

"Pano ba yan late na tayo sa first day of school. Hmm dating gawi??"- nakakalokong ngisi ni Nick.

"Ohh wag niyo akong isama jan sa pag di ditch niyo. Sige na at papasok pa ako sa klase ko."- Sabat ni Ash sabay lakad upang pumunta sa klase niya.

"Kahit kailan talaga ang sipag mag-aral niyang si Ash. Di nalanag mag enjoy."- Nick

  Ganyan na talaga yang si Ash masyadong seryoso pagdating sa pag-aaral pero maloko din yan pag kami kasama niya.

"Let's go"-anyaya ko.

Tumambay lang kami sa tambayan ng T5G..

T5G ang pangalan ng grupo namin . Short for THE 5 GANGSTERS . Na binubuo ni NICK JOSH, AECE LIM, ASH VANNER,ako na si RAY-DEN CARD at si LEADER.

"Ano na ang balita sa grupo na nakaaway natin nung isang buwan? Tagal na nun wala pari bang balita ?"Tanong ko

"Ewan. Mukhang naghahanda sa muling pagtutuos natin."-Aece

"Hmm mabuti. Kinalaban nila tayo kaya dapat lang na maghanda sila."- Nag ngingitngit na tugon ko.

  Matapos ang halos 4 na klase na hindi namin sinipot ay napag desisyonan na naming pumunta ng cafeteria para mag lunch. Nandito na ngayon si Ash pagkagaling sa klase niya.

Habang naglalakad kami papuntang cafeteria ay biglang nagtanong si Ash.

"Kaylan daw siya babalik?"- Tanong ni Ash habang patuloy parin sa paglalakad.

"Malapit na, chill lang"- Sagot naman ni Nick.

  Pinag-uusapan namin kung kaylan babalik ang siyang bumuo ng gang namin na walang iba kundi si secret. Hahaa tawagin nalang nating LEADER.

"Sabi niya maghanda daw tayo sa pagbabalik nya dahil paniguradong lalabas na ang mga ibang gang upang kalabanin tayo."- agad na sabi ko

"Tayo pa nga lang paniguradong walang-wala na sila, paano pa kaya pagdumating na si Leader? Ehh kahit mag isa  kalabanin ni Leader ang lahat ng gang kaya niya parin."- Aece

"Eh sa maghahanda DAW sila eh hahahhaa"- tumatawa tawang tugon naman ni Ash.

goooshhh akin kana lang Ray-Den...

Ash date tayo..

Nick pa kiss naman yung passionate ha...

Nakuu Aece alabyu naaa talagaaa...

  Pagkapasok palang namin sa cafeteria at agad ng nag sitilian ang mga babae. Tsk.

Oo!! Sanay na kami sa mga ganyan pero nakakainis lang napaka harut. Tsk

  Madaming nag kakagusto sa amin dito sa loob ng school pati sa labas. Halos isumpa na nga kami ng ibang lalaki keso pati mga girlfriends nila ehh nagkakagusto sa amin. Kasalanan ba namin maging gwapo.?? Nasan hustisya.!!

Pinabayaan na lang namin as usual. Hindi namin na pinapansin ang mga walang kwentang mga bagay. Umupo nalang kami at umorder.

Ash POV.

Umalis na ako mag-isa papuntang klase ko kasi di na naman pupunta ang tatlong iyon. Hy naku. Kahit kasi isa akong gangster ehh nag seseryoso patin ako lalo na pagdating sa pag-aaral dahil atokong ma dissapoint ang parents ko..

Nagmamadali akong lumakad para makahabol sa first class ko. At mabuti nalang ay wala pang teacher.

  Pagkapasok ko sa room..

Kyaaaaaa si Aaaaashhhhhh...

Ang gwapooo mo talaga babeeee...

Tabi tayo ng seat bebeh..

Umupo nalang ako sa isang seat malapit sa bintana. Bale may isa pang seat para malapit na malapit na talaga sa bintana. Gets?? Ahh bale second to the last ako nakaupo then may yung last eh yung sa malapit sa bintana. Kaso bakante pa ehh..

"Ang tagal naman ni Miss" bulong ko . Hysst tagal talaga.

"Good Morning class" ohh mabuti naman nanjan na si miss.

"I think you already know each other right?" Tanong ni miss.

"Yes- classmates.

"So no need to introduce yourselves. Okay Let's start the less...

Hindi na natapos ni miss yung sinasabi niya ng may biglang kumatok. Mukhang na badtrip yata si miss. Pinikit ko nalang muna ang mga mata ko dahil inantok ako bigla.

Maya maya may biglang nag intoduce sa unahan. Hindi ko na halos mapakinggan ang mga sinasabi niya dahil inaantok na talaga ako. Ang tanging napakinggan ko nalang ay KEY-EY at NICE TO MEET YOU. Hmmm mukhang transferee, ngayon ko lang kasi narinig ang name niya.

   Namalayan ko nalamang na may umupo sa may vacant seat na katabi ko malapit sa bintana.Hmm malamang ito yung transferee, Di ko na nakita ang mukha niya dahil sa parang ayaw ng dumilat ng mga mata ko. Hindi ko namalayan na nakatulog na nga talaga ako ng tuluyan.

Matapos ng halos 4 subjects ay pumunta na ako sa tambayan ng T5G at nagdesisyong mag lunch na.
.

.

.

.

Pagkatapos naming mag lunch ay nagkahiwa hiwalay na kaming apat dahil paniguradong hindi na naman papasok ang tatlong yun.

   Naglalakad lakad ako sa corridor ng biglang..

.

.

.

.

Booggggssss..
  


Playful Destiny Of Love (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon