Chapter 3. Eyy meets Ash

8 3 1
                                    

Key-Ey POV.

  Pumunta na akong locker ko pagkatapos naming mag lunch. Ikinuwento narin ng tatlong yun ang tungkol sa T5G . Hindi naman talaga ako interesado sa mga yun. Tsk.

(FLASHBACK)

"Ang gwapo talaga" nahuhumaling na wika ni Ella.

  Panay tingin naman ang mga students pati narin ang tatlong ito dun sa apat nayun.  Tsk

"So sino ang gusto mo sa kanila Key-Ey?"- tanong ni shan.

"Wala"- diretsahang sagot ko.
Ehh totoo naman ehh, kahit gwapo sila hindi yun sapat para magkagusto ako sa  kanila, lalo pa at gangster ang mga ito.

"Nakikita mo ba ang isang iyon"? Sabay turo ni Shan sa isa sa mga T5G. Tumingin naman ako sa direkyon na tinuro niya.

"Siya si Ash Vanner, ang serious guy. Seryoso kasi yan palagi . Hindi namamansin, snob ba.

  Hindi naman ako nagtatanong ehh, pero ayoko namang tawaging KJ. Hmm sabagay ang mukha ngang napaka seryoso ni Ash.

"At ang isa namang iyon ay si Nick. Palangiti yang si Ni..
  "Oh sya tapos?? Sabat ko agad, para matapos na ang kalokohang pagpapakilala nayan.

"Atat lang ang bakla"- Neth

"Sya sya. Ang isa namang iyon ay si Aece ang talented, guitarist yan ehh. At ang isa namang iyon ay si Ray-Den ang the one ko . " pagpapatuloy ni Ella sabay blush.. huh? Sila ba??

"Ayan na naman sa pag i imagine si Ella. Not in the world na papatulan ka ni Ray-Den noh." -Shan

"Crush ko lang naman siya nohh"- Elle

"Pero wag kang magpapadala sa mala anghel nilang mga mukha dahil sila ay CERTIFIED PLAYBOY. GANGSTER nga diba. Ehh ano ba ang mga ginagawa ng mga gangster.- halos pa bulong na sabi ni Neth.

"And last but not the least ang kanilang napaka MYSTERIOUS LEADER."-pagpapatuloy naman ni Ella. Tsk ang arte naman ng leader nila may pa mysterious effect pa.

"At isa pa kinatatakutan sila sa school natu at kaya nilang gawin ang kahit anong gusto nila. Siguro dahil narin sa pagiging mayaman nila . As in MAYAMAN na MAYAMAN , ehh tagapagmana daw ang mga yan ehh..Kaya paalala lang Key-Ey wag kang maglalapit sa mga  yan baka gumulo lang buhay mo". Agad na wika ni Elle.

   Kahit pala gwapong gwapo sila sa apat nayun ay di parin sila masyadong naglalapit dahil narin siguro sa takot.Hindi nga naglalapit pero nagpapansin lang.Pareho din yun nohh.
   Luhh bina backstabed ko sila sa isip ko, masama na ba akong kaibigan? Naku di po. Mabuti po akong kaibigan promise.
  at tungkol naman sa apat nayun at sa misteryoso nilang leader ehh isa lang masasabi ko ..
WALA AKONG PAKIALAM SA KANILA.

....................

Naglalakad na ako sa corridor papuntang next subject ko ng biglang.

Booggsshh..

"Aray!!"-hinain ko ng mapasubsob ang mukha ko sa lupa. Napalakas yata ang impact ng pagkakabunggo at napasubsob pa ako. Hyysstt natapon tuloy yung mga dala kong books.

"Ai sorry miss. Hindi ko sinadya.." sabi ng nakabunggo ko sabay hila sa akin upang tumayo..Pinulot naman ng lalaki ang mga books ko na nahulog. Hmm likod palang ulam na. Ai ano bayan "erase" "erase"

"Ano bayan"-sabi ko sabay pagpag sa damit ko. Hindi naman masyadong nadumihan.

"Miss, heto na books mo ohh .. sorry ahh" sabi ng lalaki, hindi ko parin matingan ang mukha niya dahil patuloy parin ang pagpag ko sa damit ko habang nakayuko.
Mabuti nalang at wala ng dumi . Hehe. Pagkakangat ko ng ulo ko upang matingnan ang yung nakabonggo ko at para narin makuha ko na ang books ko ay ...

Playful Destiny Of Love (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon