"Sino yan?"
"Aba di ko alam, huy! Sino ka ah!?"
"Eli bunganga mo ah! Wag mo ngang sigawan to" inakbayan ni niks yung lalaking naka tungo na ngayon mukhang di siya komportable sa dalawang to.
Narinig ko pang bumulong bulong si eli habang haba na ng nguso niya..anong nangyayare sa dalawang to?
Bumaling uli yung tingin ko sa kasama ni nikka "sino ka?" Pina seryoso ko yung boses ko saka siya pinakatitigan.
"Ah..h-hello m-miss a-acky?" Napa taas kilay ko dun, shy type lang kuya?
"Isa ka pa acky yang mata mo tutusukin ko yan!" What? Nag tatanong lang eh napaka nitong si nikka ano ba nya yan?
Omg! Wag nya sabihing boyfriend nya yan???
Wow ah, just wow!.
"Sabiel..s-sabiel ang p-pangalan ko" naiilang na sagot niya, naka akbay parin si nikka sa sabiel na to na amuse na amuse s lalaki, tinamaan ka ng magaling!
"Bruu!" Singit ni eli "dito ka!" Sabay tap nya sa tabi niya, nasa tambayan kasi kami ngayon.
"Ano yun ni nikka?" Pabulong lang na tanong ko kay eli na busy na sa phone niya nag lalaro ng games.
"Ewan bruh! Pag dating ko kasi dito kasama na nya yan tapos kung makakapit pa kala mo tuko!" Maktol niya. Mukhang di ata gusto ang lalaking yun. "Ang pangit pangit naman!" Ayan nga hindi nga gusto haha.
"Hoy eli bunganga mo ah! Hina-hanaan mo yang boses mo!" Lumingon ako kay nikka na nilalandi na ata ang lalaking kasama niya yung isa naman tahimik lang. Mahiyain talaga hahaha ganon pala type ni nikka? Mala maria clara hahaha. Mahinhin ihh! Daig pa babae.
"Paki mo!" Ako nalang aawat.
"Tama na yan, sumama nalang kayo sa akin" relax na saway ko sa dalawa sabay pa silang napatingin sa akin.
"San bru? Manchichixs ba tayo?" Yung kaninang naka simangot niyang mukha naka ngiti na ngayon hahaha dyusko eli! Mukha ka talagang babae
"Gago may game kami! Sama kayo" may laro na naman kami sa kabilang school hays. Sana wala lang sya dun. Ilang araw din akong nag move on no? Hahaha puta ang laswa!
"Marami ba chics dun?"
"Pfff! Hahaha oo eli marami chics dun kaso di ka chix kaya wag ka ng umasa hahaha"
"Ulul! Bugbugin ko yang boyfriend mo eh"
"Hoy! Wag mo ngang idadamay si sab dito! Di ko kaya to boyfriend"
"Nek nek mo nag kikiskgkfkbgkd—" natatawa lang akong panoorin sila, hindi talaga natatapos ang araw ng hindi sila nag babangayan mag kapatid. Bahala na sila!
Umalis na ako habang nag aaway parin sila tinatawag nila ako at ng nilingon ko sila nag uunahan naman silang tumakbo palapit sa akin..
Buti nalang di kami ganyan ni ate si ate kasi eh medyo sweet yun kahit di masyadong masalita pero over protective naman pag dating sa akin.
____
"Acky!" Tawag sa akin ni yhum ng magtama ang mata namin agad din siyang lumapit sa akin at kinawit ang dalawang braso sa leeg ko.
"Akala ko wala ka di kita nakita kanina ng pumasok tayo dito" i pinch her both cheek ang cute talaga nitong si yhum bat kaya wala pa tong boyfriend? Maganda naman siya tapos sobrang sexy pa.
"Hindi ako naka sabay si ate bella kasi eh parang ewan ayaw sumabay sa atin kanina" naka simangot niyang sagot saka ako tiningala.
Dahan dahan kong inalis ang braso niyang naka pulupot sa leeg ko dahil pakiramdam ko may kanina pang naka tingin sa amin kaya medyo naiilang na ako kahit na sanay na ako sa pagiging ganto sa akin ni yhum.
BINABASA MO ANG
secret loving you (gxg)
Romancebiglang bumagal ang lahat ang daming tao sa paligid pero ang wirdo at sya lang ang nakikita ko, her beautiful ocean blue eyes captivated me nakakalula siyang tingnan her face..her goddess face ang ganda niya sobra,hindi ko alintana ang nakakasagi sa...