8

1.1K 77 13
                                    

im still waiting, waiting to the person who never see my feelings for her...

jk lang..

eto nga nag hihintay ako dito sa labas habang pretende lang naka sandal kung saan nasa loob lamang ang tao ngang hinihintay ko kanina pa.

"s-sorry...wrong room"

natatawa nalang ako sa pinag sasabi ko pero di ko maiwasang mag alala sa babaeng kanina pa ata umiiyak wala akong magagawa kundi ang hintayin siyang matapos dun at lumabas ng classroom na ito.

hindi naman sa ayoko siyang puntahan at patahanin dun dahil kanina pa talaga kating kati ang kamay at mga paa ko na pasukin siya pero pinipigilan ko lang ang sarili ko dahil sa oras na lumabas siya sisiguraduhin kong makakalimutan niya kung ano ang iniiyak niya.

maya maya lang nakarinig ako ng pag click ng pinto,kasabay ng pag lingon ko sa kabilang pintuan ang pag labas si seven dala dala ang bag niya at saka umalis, ni di manlang ako napansin kaya sinundan ko siya at parang di talaga siya aware na may taong nakasunod sa kanya.

hanggang sa nakalabas na kami ganon parin siya.

napakunot ang noo ko ng tuloy tuloy lang siyang mag lakad patawid ng kalsada.

mahabang busina ang nakapagpagising sa akin at mabilis na hinila si seven palapit sa akin.

"mag papakamatay kaba!?" inis na sabi ko.

pero gulat na nakatingala lang siya sa akin habang mahigpit ang hawak ko sa braso niya.

hindi ko inintindi ang malakas na tibok ng puso ko dahil sa takot na muntik na siyang maaksidente.

nag bago ang expression ng mukha niya at mukhang paiyak na naman.

god sino bang may gawa nito sa kanya tangina naman oh masasapak ko talaga nag paiyak sa mahal ko na to.

niyakap nya ako at dun na naman siya humagulhol ng iyak.

niyakap ko siya pabalik,kung pwede hindi ko na siya pakawalan kaso lumayo na siya saka pinahid ang mga luha niyang patuloy paring tumutulo.

napa buntong hininga nalang ako saka sinabing....



"nag kakape ka ba?"




_______

"oh, dahan dahan mainit pa yan" naka ngiting sabi ko sa kanya na inabot nya naman saka tumingin uli sa malayo.

i give her time para mag isip..

"this is my peaceful place" pag uumpisa ko sa katahimikan namin.

"how?" tumingin siya sa akin. ganda talaga ng babaeng to "eh ang ingay naman dito" nakapahalumbaba siya.

"minsan lang maingay dito pero look diba ang ganda? kitang kita mo yung city?" naka ngiti kong sagot, gusto ko lang pagaanin ang pakiramdam niya.

ayokong nag kakaganito ang mahal ko mas gusto kong magtaray siya pero ngingiti din sa huli.

ganon si seven kahit na madalas ko lang siya nakikita pero nakaka usap ko na naman siya, yun nga lang puro pag susungit ang ginagawa niya dahil narin sa best friend niyang lagi kaming pinagtitripan pag nagkakasama kami.

well pabor naman sa akin yung ginagawa ni aly pero simula ng malaman kong may boyfriend na siya dun na ako dumistansya kahit na malapit siya sa akin hindi ko siya kinakausap.

kahit gustong gusto ko shit!

pero hindi muna ako mag papaka torpe ngayon dahil alam kong may mali sa kanya at ayoko siyang nakikitang umiiyak.

secret loving you (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon