Chapter 15: Best Friend Re-union

25 1 2
                                    

Jungkook's P.O.V

"Hello?"

{"Help m-me p-please..."}

"Yuri!?!?! Anong nangyare!?!? Teka pupuntahan kita riyan!" Pag pa-panic ko. Binaba ko na ang linya at tumakbo palabas. "Teka baby bro saan ka pupunta?" Tanong ni noona. "Pupuntahan ko kaibagan ko kailangan niya ako!" Sabi ko at tumakbo papasok sa kotse.

**~~~pag dating sa bahay ni yuri~~~**
Pinapasok ako nang maid at agad akong pumunta sa kwarto ni yuri. Nakita ko si yuri, basang basa nang pawis, nanginginig at namumutla. Linapitan ko siya. "Yuri!?!" Sabi ko sabay hawak nang noo niya. "May fever ka! Shit what do I do?" Tanong ko. Kumuha muna ako nang t shirt ni yuri at pinalitan siya. Pinatay ko na rin ang aircon at nag pakuha sa maid nang bimpo at maligamgam na tubig. Pagkarating nang bimpo at tubig agad na pinunasan si yuri. Nang tumigal na ang panginginig ni yuri bumaba na ako. Nag luto ako nang sabaw at bumili nang gamot. Umakyat ako dala ang tubig,sabaw at gamot. "Yuri gising ka muna." Sabi ko sabay tap sa shoulder ni yuri. Inangat niya naman ulo niya at umupo, kinisot na rin niya ang mga mata niya. "Oh ito kain ka muna." Sabi ko. Nag simula naman siyang kumain. "Aray!" Nanhihina niyang sigaw. Kinuha ko ang kutsara sa kamay niya at inihipan iyon. Pag katapos ay sinubuan ko siya. "Ahh." Sabi ko. Agad niya naman itong ginawa.

Thug

Thug

Thug

Shit! bumibilis nanaman ang tibok ng puso ko. Sinubuan ko lang siya hanggang maubos ang sabaw. After binigay ko ang tubig at gamot. "T-thank y-you." Nanghihina niyang sabi binigyan ko naman siya nang isang malambing na ngiti. Ngumiti rin siya at mas naging eratiko ang puso ko. What is this girl doing to me? Pag katapos niyang uminom nang gamot ay natulog na siya. Umupo naman ako sa sofa at binantayan siya. "Y-you can l-lay here." Sabi niya sabay pat sa tabi niya. "Wag na, you need rest." Sabi ko pero sa totoo lang gustong-gusto 'kong tumabi. "I-it's fine, please?" Sabi niya. Shit. I can't say no. Nag nod nalang ako at tumabi kay yuri. Bumalik na siyang matulog at binantayan ko naman siya. After ilang minuto ay nanaginip si yuri. "C-chanyeol I love you always and forever." Bulong niya. Kumuot naman noo ko sa sinabi niya. Who the hell is chanyeol? "C-chanyeol the car!!" Sigaw niya at nagising. Iyak siya nang iyak habang naka yakap sa akin. "Shhhhh... It's ok it's ok..." Pag comfort ko. Tumigil naman siya. Napa tingin ako at nakitang natutulog na pala siya. Ihiniga ko na siya at natulog na rin.

**~~~a few days later~~~**

Yuri's P.O.V

Andito ako ngayon sa klase as usual. Nakikinig sa boring na lecture ni sir. Alam ko naman ang lesson namin eh. Na alala ko tuloy ang nangyari a few days ago.

**~~~flashback~~~**

Nagising kami ni jungkook nang marinig na bumukas ang pinto nang kwarto ko. "Ano'ng nangyayari dito???" Tanong ni oppa. "Oppa may fever ako, pumunta rito si jungkook at inalagaan ako." Sabi ko. "Oo totoo sinasabi niya. " Well bakit hindi mo ako tinawagan?" Sabi naman ni oppa. "Kasi oppa hindi ko alam kung sino natawagan ko, kala ko ikaw." Sabi ko. "Tsk, hay naku bahala na kayo diyan." Sabi ni oppa at umalis. "Aalis na ako magaling ka naman." Sabi ni jungkook sabay tayo. "Ah nga pala, s-salamat sa p-pag alaga." Sabi ko. Nag smile naman siya. "Your welcome." Sabi niya at umalis. Shit bumilis ang tibok nang puso ko. Pag ka alis niya ay natulog na ulit ako.

**~~~end of flashback~~~**

What the hell is happening? Bakit nagiging eratico ang puso ko kapag kasama ko siya? Ano ba ang ginagawa nang lalakeng yan sa'kin?he's making you fall in love with him. The fu©k?!?! Bakit siya!?!? Hindi! Hindi pwede! Hindi maaari! Bawal yan! Keep denying, come on me! Don't deny that your falling for him! Tsk go away! Never in a million zillion trillion years! Pinabayaan ko na ang unconscious mind ko at nakinig na sa klase.

**~~~recess~~~**

Andito kami ngayon sa canteen. Hinihintay namin ang boys kasi bumibili sila nang snack. Naramdaman 'kong nag vibrate ang phone ko. May tumatawag kaya sinagot ko.

"Hello, sino to?"

{"Bestie!!!!!!!"}

"LISAAAAA!!!! Omgggeeeee!!!!! Kamusta ka na girl!?!?!"

{"Okay lang naman, andito ako ngayon naka uwi na!"}

"Ommo! Bes kita kits tayo! It's been a while since nag kita tayo! I miss you soooooooo much!"

{"Sure, kita kits tayo mamaya sa park at 1:00"}

"K! Sige bye muna andito pa ako sa school, see ya later."

{"Byeeeeee"}

"Byeeeee." Sabi ko at binaba na ang linya. Mabuti nalang at wala nang school lasi linipat na sched namin so meaning MWF half day lang classes ko. Dumating na ang boys at nag simula na kaming kumain. "Guys ano'ng gagawin niyo mamaya?" Tanong ni jin. "Ah pupunta kami sa mall ni kira." Sabi ni jimin. "Kami naman ni hoseok mag mo-movie trip." Sabi naman ni nara. " Well mag stro-stroll kami nila suga, lana, namjoon at kim." Sabi naman ni eomma jihyun. "Sama ako!" Sabi ni jin. "Sure!" Sagot naman ni kim. "Well pupunta kami sa animal shelter right noona?" Tanong ni tae-tae kay jiwan. "Yeah!" Sabi naman ni jiwan. "Eh ikaw yuri ano'ng gagawin mo?" Tanong ni jhope. "Uh, I'll meet up with my best friend, it's been a while since we saw each other." Sabi ko sabay jagat nang sandwich. "Eh ikaw naman maknae?" Tanong ni hoseok. "Just stay at home I guess." Kabit balikat niyang sabi.

**~~~after class~~~**

Umuwi na kami ni suga oppa. Agad 'kong hinanap si yumi. Nakita ko si eomma na ihiniga si yumi sa crib. Linapitan ko siya at ngumiti. Tiningnan ko si baby yumi na sarap sa tulog. Umalis na ako at dumeretso sa kwarto. Nag bihis na ako nang damit saka bumaba. Dumeretso ako sa kotse ko at pumunta na sa park.

**~~~park~~~**

Nakita ko si lisa naka upo sa bench. Agad ko siyang nilapitan. "Besssssss!!!" Sigaw niya. "Hiiiiiiii!!!!" Sabi ko sabay hug kay lisa. "Omgeeee! Miss na kita." Sabi niya. "Miss na rin kita." Sabi ko. "Tara na punta na tayo sa bahay." Sabi niya naman. Sumakay na kami sa kotse niya at nag simulang mag drive. Dumating na kami kela lisa. Pumasok muna siya at naiwan ako sa sasakyan. Hinahanap ko kasi cp ko. Nang nahanap ko na cp ko ay lumabas na ako at pumasok sa bahay. Nagulat ako nang makita ko si jungkook naka upo sa sofa at nanonood nang t.v. Bigla siyang humarap sa'kin at kumunoot ang ulo. " 'Bat ka nandito?" Tanong niya. "Well same question." Sabi ko. "Well dito ako nakatira, ikaw 'bat ka nandito?" Tanong niya. "Si l-" Di ko na natapos ang sasabihin ko nang putulin ito ni lisa. "Come on na bes, let's get something to eat." Sabi niya. "Huh? Kilala mo si noona?" Tanong ni jungkook. "Yeah best friend ko siya." Sabi ko. "Wait? You know each other?" Tanong ni lisa. "We're friends." Sabi ko. "Anyway noona?" Tanong ko confused. "Ah bess, siya pala ang step brother ko, yung palagi ko kwene-kwento sayo." Sabi niya. "Wah!?! So ibig sabihin siya na sana makaka-blind date ko!?!" Tanong ko. "Ahahaha yeah." Sagot naman ni lisa. Nag smirk naman si jungkook at sinamaan ko siya nang tingin. "Anyway tara na." Sabi ni lisa sabay bunot sa'kin pa kusina.

Eomma:
Hey peps!❤ sooooo ito nanaman. Hehehehe sorry kung tumagal. Anyway hope you have a good day unlike me🙃 anyway bye love lots❤💕

Miss Sungit meet's Mister Bad Boy❤ jungkook×reader *On Hold*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon