Joanna's Pov
Hayst. First day ko school na ngayon.
Todo na rin talaga yung pagpapapangit na ginawa ko para naman hindi nila ako makilala.
Ng tumingin ako sa salamin nagulat ako sa nakita ko.
"Ang pangit ko." Sabi ko. Yeah mukha akong tanga pero totoo naman eh at dahil pangit na ako di na talaga nila ako makikilala.
Huhuhu. This is not me! Ang pangit ko talaga siguro di nalang muna ako titingin sa mirror. Hehehehe muntanga lang?
Nagpasiya na akong kumain pagkatapos kong magbihis.
1 cup of red rice then vegetables and fruits.
Yan trip ko ng kainin, hehe yum...yum..yum. ^_^
Nang matapos ko na lahat lumabas na ako ng condo nilock ko na rin siya.
Nilalakad ko lang papunta don malapit lang naman eh tsaka para excercise na rin.
Wanna know why ko bakit kilala ko silang dalawa kahapon? Yaw ko nga hehehe.
Mamaya ko sasabihin kapag kompleto na sila.
Pagkarating ko sa university agad silang napatingin sa akin. Yung tingin na nandidiri at puro panlalait.
Wala pa nga ako sa room rinig ko na ang bulungan nila.
"Eww it looks like na meron na naman tayong pangit na nerd." Maarte 1.
"She's so pangit." Judgemental 2.
"Panira talaga ng araw ko ang may pangit na nerd." Reklamador 3.
Hmp! Alam ba nila ang kasabihang don't judge a book by its cover?!
Arte nila ah. Okay na yung ganito kaysa naman sa mukhang clown sa sobrang kapal ng make-up.
Pumunta nalang ako sa room ko alam ko na rin naman kasi kung anong room ko. Sinabi na sa akin ni dad.
Lahat ng mata nila sa akin nakatingin yung iba nga ilag pa sa akin eh akala mo naman meron akong nakakahawang sakit.
Umupo nalang ako sa may dulo malapit sa bintana.
Tahimik lang ako na nakatingin sa labas iniisip kung anong mangyayari sa akin dito sa Pilipinas.
Kapag nalaman nila ang totoo at kung ano ang magiging reaksyon nila kapag nalaman yun, malamang magagalit sila sa akin lalo na siguro si van at si Kurt. Kaya rin siguro ayaw ni mom na makipagkaibigan ako sa kanila kasi alam niyang magagalit sila pero yun nga ba? O sadyang makasarili lang talaga siya? Pero tama naman eh, iiwas nalang din ako.
*kkkriiiinnggg*
Nabalik lang ako sa huwisyo ng nagring yung bell.
Maya maya pumasok na rin si sir....
Di ko alam yung name eh.Nilibot muna niya ang kanyang paningin. Napabuntong hininga rin siya. Eh?
"Mukhang kayo pa rin ang magkakaklase." Sabi niya at umiling iling.
Tahimik pa rin sila.
"For now gusto ko munang magpakilala ang bagong niyong kaklase." Sabi ni sabay tingin sa akin. Eh? Ako lang ba ang bago?
Tinuro ko muna ang sarili ko ngumiti si sir at tumango.
Tumayo na ako sa harap mula dito kitang kita ko ang mga naging kaibigan ko. Noon.
Nandito ang moonlight gang, dark knigth,and black rose.
"Miss corpuz pwede ka ng magsimula." Sabi ni sir napansin niya siguro na natahaimik ako.
BINABASA MO ANG
Gangster In Disguise (Completed)
Teen FictionJoanna got all the things she wanted. She have this magnificent beauty and brain that everyone adore, a combat skills that everyone wished for and also the overwhelming wealth from her family---full package, right? And now, she will go back to her h...