Disguise 43

2.3K 31 5
                                    

Leighanna's POV

Totoo ba 'to? Totoo bang buhay sila? Gusto kong yakapin ang mga dalawang bakla pero may pumipigil sa akin. Tanging nagawa ko lang ay ang umiyak ng tahimik sa isang tabi.

"You're alive?" Si layedie.

Ngumiti si mark. "Of course," he paused then look away, "Are you okay?" He asked Joanna.

"Yeah." She said, coldly.

Vj and mark are also protecting her. What's with Joanna? Bakit ang daming pumoprotekta sa kanya? Pilot siyang pino-protektahan ng dalawang bakla at tatlong lalaki.

"Stay away. I'm the gangster queen, I can handle myself."

"Yeah, you can handle yourself but in that kind of condition? You CAN'T handle yourself." Said Mel.

"I can."

"No you can't."

"Tss. Shut up." Adam said.

Hindi pa rin nagpatinag si Joanna. Akala mo wala kami dito, para lang kaming hangin.

And because Joanna is such a hard headed girl, tinanggal niya ang dextrose na nakakabit sa kanya. May mga sugat pa rin siya pero kaya na niyang tumayo.

Ang hirap i-sink in sa utak ko ang mga nangyayari ngayon. Nakakapagod. First, Joanna and Kurt broke up few minutes ago. Second, janefa, Jamal, micheal, and hugler betray us. There's also adam, xander, and Mel 'coz they chose Joanna instead us, their friend. Third, Joanna announced that she's the gangster queen. And lastly, Vj and mark who suddenly appeared in front of us. Geez! Mababaliw na ako!

Lumapit siya kay janefa at sa isang iglap lang napatumba na niya agad. So, lumalabas na ang totoo niyang kulay. She's the heartless queen in gangster world. What do I expect? She's a demon.

Napatingin ako kay Kurt. Nakayuko lang siya pero nakita kong nanginginig siya sa galit dahil nakita ko ang nakayukom niyang kamao. I feel pity for him. Joanna broke his heart twice. Sino ba naman kasi ang hindi masasaktan kapag nalamano ma hindi ka mahal ng mahal mo? Tapos dagdagan pa na ang minahal niya ay kaaway din niya.

Alam kong ina-absurb pa ni Kurt ang nangyayari pero hindi dapat siya nanahimik sa isang sulok lang.

"Why?" I asked Joanna.

She didn't answer. Napatingin lang siya sa pintuan. Biga itong bumukas at nakita namin ang mga pulis pati na rin ang security guard ng ospital. Dinala nila si janefa, Jamal, hugler at Michel. Samantalang, kinumpiska naman kila xander ang hawak nilang baril.

Lumabas ang mga pulis. Iniwan muna nila kami dito.

Silence.

Halos mabingi ako sa katahimikan.

"Tsk! Fools!" Basag ni Joanna sa katahimikan nananatili siyang nakatayo.

Geez! May iba talaga sa mga mata niya eh.

"What?" Si Kurt. Again, para na naman kaming hangin.

Ngumisi siya. "Trivia lang, ginagamit ko lang naman kayo para sa mga plano ko. Lalo ka na kurt, makita  lang niyang misirable tuwang tuwa na ako. Akalain mong ako pa din ang sisira ng buhay mo?" Tumawa si Joanna. Kinikilabutan ako, hindi ako sanay sa Joanna na nakikita ko ngayon, ang kilala kong Joanna ay mabait, inosente, may pakiramdam at emosyon.

"Simula pa lang pinlano mo na 'to para wasakin ako?!" Gosh! Galit si kurt. OMG! Nakakatakot siya kapag magagalit.

Lumapit siya kay joanna, kinuwelyohan niya ito.

Gangster In Disguise (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon