Leighanna's Pov
Ano ba 'tong si vjay ang tagal tagal. Tsaka pano ko siya makikita eh sa crowded place niya ako pinapunta?
Ang liit pa naman ng bansot na yun.
-__-
Nagulat ako ng may tumapik sa balikat ko pagtingin ko si ellezer lang pala.
"Oh?"
Kita kong hingal na hingal siya.
"Shit ka bhe! Ang liit mo kasi kaya natagalan ako sa paghahanap sa'yo." Sabi nito habang hinahabol ang hininga niya.
Binigyan ko pa siya ng matatalim na tingin kasing talim ng baba niya.
Pero teka bakit siya nandito? Di ba dapat si vjay?
What the hell is happening?
"May hinihintay ka rin ba?" Tanong ko malay ko parehas lang talaga ang location namin.
"Di noh." Umirap siya. "Nakipagpalit sa'akin si vjay kasi daw gusto niyang maka-partner si mark."
"Ah okay. So ikaw na partner ko?" Bored na tanong ko yung parang hindi interisado.
Kita kong ang inis sa mga mata niya. Hala?! Bakit siya naiinis?
I pouted. "Sayang gusto ko sana kasama si tarsier para pumunta sa bohol bagay siya don eh." Sabi ko.
Nanlaki ang mga mata niya. "Ano ng bohol ka dyan?! Sabi niya Batangas lang eh." Sabi nito. Natawa naman ako uto-uto.
"Joke lang. Di ka naman mabiro."
"Sayang talaga teh! Sana si jamal nalang talaga partner ko. Huhuhu." Sabi niya.
"Psh! Walang magagawa yang pagngangawa mo dyan. Tara na gagabihin pa tayo sa byahe eh. Baka hindi na ako makapag-church yan." Inip na sabi ko at naglakad.
"Oy! Wait lang namang leighanna!" Parang timang 'to. Isagaw ba naman pangalan ko?
Nang hihinayang talaga ako na 'di si babe vjay ang partner ko. Gusto ko pa naman sana na asarin siya.
Umakbay sa'kin si ellezer tapos tinanggal din niya. -__-
"Di talaga bagay sa akin. Nagmumukha akong lalaki. Eww! Yak!" Sabi niya inirapan ko nalamang siya.
"Deretsyo ba tayo sa laiya beach?" Taanong niya.
"Nah. Kukuha pa ako ng damit ko syempre." Sagot ko.
"Bhe assignment ang gagawin natin doon ah hindi pa vacation."
"Oo na nga diba."
"Taray naman nito."
Kahit grade 10 student palang kami meron na kaming sari-sariling kotse. You know, isa kami sa pinakasikat na car manufacturer sa buong mundo.
Ako na ang nagdrive kahiya sa kanya eh. Tss. -__-
Ang tagal naman namin makarating don. Ilang hours na ba?
Ang alam ko two to three hours pa yun eh.
Hindi naman tsaffic ah. Nakakabingi din ang katahimikan sa kotse kaya naman kaya binuksan ko yung radio.
Saktong ang kanta ni ariana grande na god is a woman which is favorite ni ellezer.
Saglit siyang napatingin sa akin tahimik pa rin siya. Ano bang problema nito? Nagtatampo pa rin siguro kasi di niya partner si jamal.
Kaso hindi talag niya natiis eh. Sumabay pa rin sa kanta, wala pang limang minuto ng narinig kong kumulog.
O_o
BINABASA MO ANG
Gangster In Disguise (Completed)
Novela JuvenilJoanna got all the things she wanted. She have this magnificent beauty and brain that everyone adore, a combat skills that everyone wished for and also the overwhelming wealth from her family---full package, right? And now, she will go back to her h...