Chapter 27: Faithfully

1.1K 51 4
                                    

A/n: this chapter was one of the earliest chapters I wrote when I decided how the story will run

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

A/n: this chapter was one of the earliest chapters I wrote when I decided how the story will run. Noong May 2019 pa 'tong naka-pending after I got this story on hold. True story. Haha! Enjoy!

♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥

CHAPTER 27

FAITHFULLY

♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥

TAHIMIK na nakaupo si Crystal habang pinakikinggan ang bawat tunog mula sa orasan. Hindi na niya alam kung gaano na siya katagal nakaupo sa couch at halos hindi gumalaw sa puwesto. Nakapako siya sa kinauupuan na malalim at lumalalim ang iniisip.

Her thoughts were consuming her alive. Pakiwari niya'y baka ito pa ang maging sanhi ng sunod niyang atake.

Alam niya kung nasaan si Ymannuel at kung sino ang kasama nito pero may mabigat na pakiramdam na bumabalot sa kaniyang dibdib. Pakiramdam niya'y may nagawa siyang isang malaking pagkakamali.

She was feeling anxious. She was scared.

Napapikit siya ng mariin bago muling dumilat at tinitigan ang kaniyqng cellphone na nasa mesa. Naghihintay para sa tawag o text ni Ymannuel para sa kaniyq ngunit hanggang sa mga oras na iyon qy wala siyang natanggap mula sa nobyo.

Isang oras... dalawa... hindi niya sigurado kung gaano na siya katagal sa puwestong iyon.

Hindi niya lubos maisip kung nag-eenjoy na nga ba si Ymannuel sa date kasama si Angel. But what would be the deal with it? She pushed Angel to have dinner with him in a romantic place even if it means she ditched her fiancée's effort.

Nakahinga siya ng maluwag nang marinig niya ang pagtunog ng access card at security code sa bahay nila.

Ymannuel was back. He was home.

Nagbukas ang pinto at tumuloy nga ang binata. He was so handsome wearing his long sleeves and the way he held his coat over his shoulder.

"Baby..." she called out but he acted as if she wasn't in there. Parang wala siya sa salas at isa lamang hangin. Nagderederetso si Ymannuel papasok sa bahay.

Binalot ng kaba at takot ang dibdib ni Crystal. He has never done it to her. Lagi siya nitong sinasalubong kahit na pagod ito o may iniisip. He would never forget to kiss her and put her mind at ease. He would never forget to tell her that she recharges him after a long exhausting day from medschool. Never.

Narinig ni Crystal ang padabog na pagsasara ng pinto ni Ymannuel. He was furious and her guts are dictating that it was her fault. Wala naman siyang ibang masisisi kung 'di qng kaniyang sarili.

"Baby, where are you?" Nag-aalalang tanong ni Crystal pagpasok sa silid tulugan nila.

"Baby? Eman?"

FNGT 4: Taming Mr. Perfect [COMPLETED/REVISING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon