♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥
CHAPTER 35
FAMILY
♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥♡♥
MABILIS na tinahak ni Ymannuel ang daan patungo sa private suite ni Crystal. It was the same hallways of the hospital that he has been passing for the past months when he returns to her side.
Tahimik na ang paligid lalo pa't maghahating gabi na.
Napansin ni Ymannuel na nakabukas ang pintuan ng kuwarto ni Crystal at pinatuloy na niya ang sarili. Ang kaninang bakanteng kuwarto ay napalilibutan na ng tatlong nars at isang doktor.
"Is she really awake?"
Napalingon ang mga tao sa kuwarto sa humahangos na Ymannuel.
"Oh, you're back, Mr. Fuentes. Yes, your fiancée is awake now," ani ng doktor.
Dere-deretsong nilapitan ni Ymannuel ang kama ng kasintahan at mulat na ng ang mga mata nito. Her eyes met his and it was slowly getting watery. Marahan niyang itinaas ang kamay na may nakakabit pa ring IV fluids at agad 'yong hinawakan ni Ymannuel. Crystal could feel her body was sore and shaky but she didn't mind it. She needed to feel the pain to know that it was real. He was real.
Napapikit si Ymannuel habang mahigpit ang hawak sa kamay ni Crystal. "Thank you for waking up, baby," aniya bago nagtaas ng tingin upang salubungin muli ang mga mata ng kasintahan.
Tinanggal na nila ang oxgen mask nitong suot nang masiguradong komportable at maayos na ang kanyang paghinga kahit na malalim pa rin ang kanyang mga mata.
Kahit na ubod pa nang lalim ng gabi ng gabi ay sinuri kaagad ang dalaga. It was the start of another observation and monitoring phase.
They did as much as they could so they could get the results later on. Matapos ang halos dalawang oras ay naiwan na ang magkasintahan na sila lamang sa silid.
Nakahiga si Crystal at nakaharap kay Ymannuel. Nakaupo naman ang binata at marahang hinahaplos ang buhok niya. His touch was very warm and comforting. Nakangiti pa rin si Ymannuel habang magkatitig sila sa mata ng isa't isa.
Crystal reached out for his other hand resting on the bed and hugged it like a pillow. Lakong napangiti roon si Ymannuel.
"Are you sleepy? Magpahinga ka na, 'by," bulong ni Crystal. Batid pa rin ang panghihina sa boses niya.
"Mamaya na. Gusto kong titigan ka lang ngayon. Masaya akong gising ka na," pag-amin ni Ymannuel.
Umaapaw ang saya sa kanyang dibdib na gising na ang kanyang pinakamamahal. He had already long forgotten about Angel's admittance of feelings from earlier because it was just solely occupied with Crystal.
BINABASA MO ANG
FNGT 4: Taming Mr. Perfect [COMPLETED/REVISING]
RomanceEngaged lovers Ymannuel Dominique Fuentes and Crystal Amethyst Rodriguez have been together for more than a decade. But is their relationship strong enough to withstand the test of life? FKA Taming the Guy That She Owns (2019) ---------- From a...