Chapter 5

38 1 0
                                    

Buti nalang hindi ako na late sa first class ko. Saktong nakahabol  ako sa oras kaya ayun safe na safe si ako ^.^

Hindi ko parin makalimutan yung mukha ng starship siopao alien na yun. Aba ang kapal banaman ng mukhang tawagin akong bakla! Eh kung ibitin ko kaya ng patiwarik yun tss nakakabadtrip. Alam mo yung feeling ng napahiya ka sa harap ng madlang people! Hay buhay sarap pakamatay tsk.

Nakatitig lang ako sa may bintana sa side ko. Dito kasi ako nakapwesto malapit sa bintana. Ang boring ng lecture ni Prof. Nakakaamag, alam ko after nito its either palabasin na niya kami agad or magbigay siya ng quiz. Ganun daw sa college kwento lang sakin ni Alex hehehe.

Bigla namang nagvibrate ang phone ko. Wow anyare milagro may nagtext saken ngayon sinu kaya itech. Kapag isa nanaman to sa mga chain messages ni bakla papatayin ko na yun mamaya. Kinuha ko to sa bulsa ko at binasa sa baba ng table. Para di makita.

1 message.

Click

From: Papa A.

Ny! Are you busy later?

Ha?! Anu daw! Oh my gosh bakit naman niya tinatanong kung busy aketch? Hindi kaya dahil---

Ops ops ops! Wag masyadong ilusyunada nakakamatay  chos! :>

Teka anu naman kayang sasabihin ko?..

To: Papa A

Depends on what time.

Send

O ayan naks naman ah nagpakipot pa si aketch eh sa loob loob naman kinikilig ahahh shupaw! Ang landi ko na ngayon ah :P

Kaagad agad naman nagvibrate uli yung phone ko. Wow ang bilis ah nagmamadali lang? :P

From: Papa A

Later. Dismissal. I’ll show you something :) see you!

Oh my gosh papa A you are oh so demanding ha pero  tama lang yan dapat ako ang magpakipot hindi ikaw :p  My gosh kala ko wala nang igaganda ang araw na to Mali pala ako  nakalimutan ko ang Papa Alex ko na nagbibigay liwanag sa madilim kong buhay, ang tagatuwid ng baluktot kong daan, ang tibok sa puso ko.

Yiee ang corny ko na! Dahil lang yan sa Papa alex ko hohohoho.Hay buhay napakaswerte kong babae. Ako na talaga, ako na talaga ang maswerteng mapapangasawa ni Papa Alex! charot lang

*PAK*

“Ay kalabaw!”

“Kalabaw? Mind to explain us the problems written in the board Ms.Kim?”

Ay anak ng tupa nagulat ako dun ah napatayo tuloy ako ng wala sa oras sa upuan , napansin siguro ni Prof. Na nagdadaydream ako. Shocking gulay buti nalang diko nasabi pangalan ni Papa A kung di nakakahiya sheez.

And a much bigger problem in front of me. Paano nalang kung diko masagot to. Tinignan ko muna yung nakasulat sa board. Tapos tumingin sa paligid ko. Lahat ng atensyon ng mga kaklase ko nasa akin na. Ako na sige. Kanina pa eh noh magbibida na talaga ko sa the avengers 2.

“Ms. Kim kindly explain that to us now. Or you can’t do it?”

Aba tss diko daw kayang iexplain. OO na sige na atat masyado? Tsk.

Within 30 minutes naexplain ko ng maayos ang nasa board. O sayo mam! Kasi naman eh e chachallenge pa talaga ako? Yan tuloy napala mo. Nganga ka ngayon.

Sakto nag bell na signaling for break time. Parepareho kami ng break times nila John at Stephanie. Kahit dikami makasama sa klase nirequest nalang namin na magkapareho kaming lahat ng break time. Sayang nga si papa Alex hindi namin kasabay hindi na kasi naapprove yung request niya dahil late siyang kumuha ng schedule.

My stupidoopey LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon