Chapter 30: Truth and Revelations

22.3K 524 103
                                    



3rd Person's POV

Almost everyone in the whole campus was shocked upon the revelation that Miss Skye Arnaya, a very successful businesswoman and a respected teacher at their school and Cairrel Estraña, a famous former trouble maker, and an heiress of Airrelton University but a student were engaged.

With the thought that they didn't notice it at all before made the issue interesting.

And because it was not prevented especially that the involved persons were popular, it was now aired on local and national tv networks.

At ang may pakana ng lahat ng ito ay tuwang-tuwa sa mga nakikitang resulta ng kalokohang ginawa.

The Skye and Cairrel's downfall, she thought then witch laughed afterwards.

But a ring of her cellphone interrupted her from celebrating her success.

"Yes?",she answered while smile still on her face.

"Miss Bettina, I found out already Sir Galaxy's location, as tipped by a friend",on the other line said that made her smile even more.

She ended the call after hearing the informations she needed and ready herself in going there.

Galaxy's POV:

Nakakalungkot isipin na isa ako sa dahilan kung bakit ilang taon nang naghihirap ang kapatid ko sa buhay may-asawa nya dulot ng babaeng kaharap ko ngayon.

Kasalukuyan akong nasa ospital at nakaconfine pero ipinasadya ko nang ipaalam kay Bettina, na ex ko kung nasaan ako.

At makaraan ngang ipalocate ko ang sarili kong lokasyon sa tauhan nya, eto at mabilis pa sa paglubog ng araw ang pagbisita nya.

Almost 4 years na rin kaming hiwalay pero hanggang ngayon ay naguukitkit pa rin sa kaisipan ng lahat ang kasalanang ginawa nito sa mga mahal ko sa buhay nang dahil sa paghihiganti.

Prente itong nakaupo sa harapan habang nakacross arms pa at nakasmirk na nakatitig saken.

"What do you want from me Tina?",I asked seriously dahil di ko alam kung may paglalagyan pa ba ang sakit ng ulo ko lalo na sa mga nangyayari ngayon kay Skye na kapatid ko.

Sobra na kong naaawa sa kanya pero alam kong dapat ko yun gawan ng paraan lalo at isa ako sa dahilan kung bakit nasasaktan sya ngayon.

Napahawak ako ng madiin sa earpiece na nasa tenga ko at hindi nagpahalatang may plano ako.

I pressed the button in it as a warning that they must start.

Okay na Sir Galaxy. Everything was set. Wag ka lang papadala sa galit mo at baka mawalan ng saysay ang lahat. Your mission is for her to confess everything so you just have to act like you don't care to whatever she will say. It's on air already so, break a leg Direk!,sabi sa kabilang linya kaya napabuntong hininga ako.

I should prepare myself lalo na sa mga maririnig ko.

Napabalik ako sa kamalayan ko when Bettina spoke again.

"Oh easy Galaxy! Haha! Stay foot ka lang dyan, okay? Gusto mo bang kwentuhan muna kita? Sabihin na nating telenovela-be-like ang story na sasabihin ko sayo. Saka alam kong pamilyar ka",tumatawang sabi nito kaya sinamaan ko ng tingin.

Para syang baliw.

"Oops! Chill lang, okay? Alam kong malilinawan ka na sa kung paanong nagkaganun ang pamilya ng kapatid mong pinakamamahal. Lalo pa't alam ko namang may ideya ka na kung gaano ako naging kasama sa buhay ng kapatid mo",then the certain smirk on her face ay hindi nawawala.

Disguising as My Wife's Teacher (COMPLETED) gxgTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon