Cairrel's POV
"Good morning class. I personally go here to inform you that Mrs. Roida will no longer teach you because she resigned. But don't worry, I already have someone to take care of you class. Please be good to her, for she will also be your adviser this semester",our principal stated as he enters our classroom.
Wala man lang pause, pause.
'But anyways, whatever',I mentally said then roll eyes.
Mrs. Roida is our long time adviser na sobrang strict so I doubt if there are someone in our class who will be sad upon hearing that great news.
Yes, it's a great news for me because she always sees my mistakes and that I was always an intern in the detention room.
Finally!
Hope that I can get along well with our new adviser.
"So here she is, Ms. Arnaya, please come in",Mr. Stevenson said again so I was interrupted from my thinking.
Napakunot naman agad yung noo ko at naputol ang pagdidiwang ng aking kalooban when I heard what he said.
As the door opens, revealing a girl, who I think was 5'7 in height, has a white complexion, with long eyelashes and hazel brown eyes, in short pede nang ihanay saken, my eyes almost bulge out of its socket.
Who wouldn't be if you just realized how cruel life could be seeing your meant to be wife in front of you!
WHAT THE HECK!
I can't help but left my mouth hang open as she introduces herself in front not because I was attracted to her but because I still can't believe it!
Bullshit!
What the hell is happening on this earth!
I was still in shocked when a minute later, she scanned the room and her eyes stop at me and gave me an eyebrow raised.
Upon that itinikom ko na yung bibig kong kanina pa nakanganga at binigyan naman sya ng masamang tingin.
At ang gaga, inirapan lang ako.
Grrrr!
By the way, ako nga pala si Cairrel Estraña, famous at dyosa. Habulin ng kahit anong kasarian, but I'm so sorry for them kase I'm straight.
Di rin ako pwedeng baliin ng instruction ni Lolo na subukang mahalin yung babaeng nasa harapan ko ngayon.
Psh.
Manigas sya!
I will never ever fall for her kahit lumuha pa sya ng ginto.
"Miss Skye why so beautiful po! Kyaaaaaah!"
"Miss Skye single po ba kayo?"
"Miss Arnaya pede po bang mag-apply na assistant nyo kung hindi man kayo papayag na maging boyfriend ako?"
Napataas naman ulit yung kilay ko dahil sa mga tanong na aking naririnig sa mga timawo kong kaklase.
Mr. Stevenson gave them the rights pala na magtanong daw sa bago new adviser namin.
Iiling-iling naman sa unahan ang babaita at blangko lang na nakatingin sa mga kaklase ko.
Mabuti pa ngang di sya sumagot.
Ayoko rin namang ientertain nya yung mga ganyang uri ng tanong, ang panget!
Oh baka iba isipin nyo ah, ayoko lang rin kaseng naririnig yung boses nya, nakakairita.
Yung tipong lalamigin ka sa bawat salitang ibinibigay nya tas ang seryoso pa.
Hmmp!
Di ko na namalayan na wala na pala sa unahan namin yung dalawa, nakaalis na habang eto ako, parang baliw na nag-iisip kung pano ko ba isasalvage yung Skye na yun.
Letse, kung di lang kasalanan ang ibaon sya sa lupa six feet under ginawa ko na!
Taka kayo bakit galit na galit ako sa kanya?
Kayo kaya ipakasal sa di mo naman kilala papayag ka?
Tas kung makisama pa sayo kala mo sya pa yung dehado dahil sa pagpayag na ikasal kayong dalawa.
The nerve!
Kaya nga ba ayokong umuuwi sa bahay namin.
Oo naming dalawa.
We are living in the same roof cause my grandfather asked me to.
Hindi dahil sa takot akong mawalan ng mana but afraid that he might gets angry especially that sya na lang yung pamilyang natitira saken.
Both of my parents died sa paglubog ng barko 4 years na ang nakakaraan kaya I so love my grandfather more than anyone in this world.
Pero aaminin ko rin naman na kahit mahal na mahal ko sya hindi naiiwasang magpaloko-loko ako minsan.
Saka yung mga troubles na ginagawa ko napakalayo sa dapat ugaliin ng isang educ student na gaya ko.
Paano ba naman kase, Lolo insisted that I should take that course kase sya yung may-ari nitong Airrelton University, na soon ay ipapamana nya saken.
Hayyst, sakit sa ulo.
Argh!
BINABASA MO ANG
Disguising as My Wife's Teacher (COMPLETED) gxg
Ficção AdolescenteSkye Arnaya is Cairrel's wife. Matagal na silang kasal but because of an accident happened 3 years ago na sangkot si Cairrel, di nito naaalalang kasal ito sa kanya, na isang babae. Ang tanging alam lang nito, ipinagkasundo lang sila ngayong taon dah...