Chapter 4: You'll See

26.4K 720 115
                                    



Cairrel's POV

I'm off to go at 6:30 kaya lumabas na rin ako ng kwarto.

Wala akong nakitang katabi sa kama kaninang paggising ko pero di ko na rin naman sya hinanap dahil wala akong pakialam.

Kahit pa magbigti yun matutuwa pa ako.

But I doubt kung gawin nya eh, baka mauna pa kong magbigti dahil sa stress ng pakikisama sa taong piping tulad nya.

Pero sabagay mabuti na rin cause I will not get stress kung maingay nyang boses ang maririnig ko parati.

I went downstairs and nagpunta ako sa kitchen para lang uminom ng tubig.

Sa school na lang ako magbebreakfast.

Nang may napansin ako sa trashbin katabi ng ref.

It's a wasted food nang titigan ko at napaisip na nagsasayang ng food si emoji dahil itinapon lang yung caldereta ata yun.

Whatever, di man ako kumain kaya napatapon yun dapat inubos nya na lang di ba.

'Di rin sya kumain, remember?',my mind interrupted.

Really? Di ba lumabas sya ng kwarto kagabi, panigurado kumain yun.

After the 5 minute-battle with my mind I drove my car to school na aabot lang naman ng 30 minutes kung mabilis ang pagpapatakbo.

That's how awesome I am when driving!

Everytime I walk towards our classroom di naiiwasang maraming bumati saken because dyosa nga ako di ba pero care ko.

Di ko na lang sila pinapansin dahil sa araw-araw ba naman na ginawa ng Diyos, nakakapagod ding magpangiti-ngiti sa mga timawo ng school.

Para saan pa ang bansag sa aking supladita at warfreak ng campus kung mabait ako di ba?

Pero wala sila saken.

Dahil hot at goddess pa rin ako kahit ganun.

Di ko nga a---

*CLAG!*

"FUCKIN' SHIT!",I burst out when a stupid croocroo girl bumped on me that caused me to hit myself on the wall.

It hurts you know.

I immediately glared at the croocroo girl, croocroo kase ang dungis nya tingnan sa napakagulo nyang buhok, na kita ko nang napapalunok sa sama ng aking tingin.

"S-Sorry Miss Cairrel, m-malelate na po kase a-ako",she explained na nagpataas naman ng kilay ko.

"And what do you think of me, hindi malelate?",naaasar kong sigaw saka nilapitan ito.

"S-Sorr--Ouch!",daing nya dahil sinampal ko lang naman sya.

Ngingiti pa sana ako ng tagumpay when a cold voice from behind speaks causing me to furrow my eyebrows abruptly.

"A what?",I asked disbelievingly to the annoying creature who said that.

"Miss Ordal you can go now, I'll take care of this kiddo",she commanded the croocroo girl ignoring my question kaya nanggagalaiting nilapitan ko ito.

"Ano ulit sinabi mo kanina?",I asked again irritatedly while glaring at her bigtime who only stares at me boringly.

"Detention office. Now. No more complain",she answered and passed by me leaving me there closing my eyes to prevent myself in bursting in anger.

Baka masampal ko rin sya pag di ko nakalma yung sarili ko.

And imagine na sya yung mapapangasawa ko?

Di ba pag magiging asawa mo dapat mag-alala ka kase ganun?

Nasaktan kaya yung balikat ko!

Masama ang loob na nilisan ko ang harapan ng aming room at nagdiretso sa clinic at hindi sa detention.

Humanda talaga ang emoji na yan, makikita nya ang malditang si Cairrel!

Argh!

Minutes later, I was about to enter the clinic when I saw annoying emoji going out of it.

She just stared at me and I did the same, the only difference is, she's wearing her emotionless face while I am killing her mentally sa sama ng pagkakatingin ko.

"What the hell are you doing here?",naiinis kong tanong na may taas kilay pa dahil di ko na talaga napipigilang mainis sa kanya.

Kailan ba magpapakita ng emosyon ang babaitang to?

"Remember your detention after being checked inside Ms. Estraña, and PLEASE avoid slapping Miss Ordal again who is inside. Malalaman ko rin yun once you did. Excuse me",she reminded me that made my head reached it's boiling point.

'BULL-SHIT',I cussed mentally while preventing myself to cry.

To what?

I don't know either.

Basta ang alam ko sa mga oras na to naiiyak ako hindi dahil sa malungkot ako kundi sa sama ng loob.

Kala ko pa mandin she has a good heart to deal with kaya medyo napapayag ako ni Lolo na pakisamahan sya but I think I was wrong.

Porke ba narinig na nya sa ilan ang masama kong ugali sila na ang kakampihan nya?

Porke ba laman na rin ako ng detention office noon wala na akong karapatang magreklamong biktima?

Porke ba teacher sya dito balewala lang ako bilang fiancee nya?

Ganun ba yun, ha?

Pwes!

You'll see Skye Arnaya how Cairrel is when mad.

Pinapasama mo ang loob ko kahit hindi naman tayo!

Pinaiyak mo ako ngayon kahit nasaktan rin naman ang katawan ko!

At higit sa lahat, nasasaktan ako sa pagiging ganyan mo ng trato!

Makikita mo talaga!

Disguising as My Wife's Teacher (COMPLETED) gxgTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon