3. Thông tấn xã Hàng Xóm

2K 173 28
                                    

Việc anh Dũng có thêm một cậu trai ở cùng phòng sớm đã được cả xóm truyền đi khắp nơi. Thật ra mối quan hệ cưu mang - giúp đỡ này cũng chẳng có gì gọi là nghiêm trọng, cho đến khi nó qua mồm những phóng viên của thông tấn xã Hàng Xóm, hay còn gọi là hiệp hội những người ngồi lê đôi mách.
Nguồn tin đầu tiên: phóng viên Lương Xuân Trường a.k.a ông chủ nhà trọ cho hai người khách kia mướn nhà.
-"Này này lại đây tao bảo, thằng nhóc mới đến ở nhà thằng Dũng xinh xẻo mà dẻo miệng lắm, nó năn tỉ một lát mà Dũng cho ở chung thật luôn mới ghê. Lại còn năn nỉ tao đến mức tao xuôi cmn lòng không gạ được nó mướn căn kế bên luôn. Cay vãi! Mà đừng kể với ai đấy, tôi kể này cho mỗi chú nghe thôi đấy!"

Xử lý thông tin: biên tập viên Đức Huy a.k.a anh Huy béo bán bún đầu ngõ.
-"Này bố thương mới nói mày nghe nhé, cấm mày nói lung tung bố lấy cà rốt nhét vào đít mày. Ông Trường híp vừa bảo cái thằng Dũng xe ôm bên nhà ông ý mới có người dọn đến ở chung đấy. Nghe đâu trẻ hơn tận hai tuổi, lại còn đẹp trai dẻo mồm nữa. Thằng Dũng này gu cũng lu xu rỳ và ro dồ phết nhỉ?!"

Xử lý thông tin 2: biên tập viên 2 Út Hậu a.k.a con út của anh Huy béo bán bún, thanh niên một ngày bị ông bố giã 9981 lần vì tội trốn đi đánh game.
-"ế ế Đại này Hải này Chinh này chúng mày ngồi đây nghe bố kể tin sốt dẻo nàyyy"
-"có đẹo ý. Toàn tin vịt của ông chú mày chứ giề"
-"đm chơi bời kiểu đấy bận sau éo ai thèm chơi nữa. Cơ mà lần này dẻo thật nhé, điêu làm chó. Anh Dũng xe ôm chơi trai trẻ các mày ạ, nhìn khờ khờ mà lựa khôn vãi nhờ. Nghe bảo thằng trai trẻ nhà ông ý vừa xinh vừa biết dụ dỗ ếi, như hồ ly ấy há há há...Ê mà chớ có đồn bậy bạ, mỗi chúng ta biết thôi đấy!"

Bộ phận tuyên truyền thông tin: Phát thanh viên + Bình luận viên: chú Toàn chuyên bị vặt trộm xoài + anh hàng nước Công Phượng + hàng đính kèm của anh hàng nước Văn Thanh
-"Tao nghe mấy đứa nhỏ trong xóm cứ bảo thằng Dũng xe ôm dắt trai về nhà ăn chung ngủ chung đấy. Con nít thời này ghê vãiii học hành làm ăn không lo cứ bày đặt dắt díu nhau về ở cùng cơ!!!"
-"Dắt trai về nhà, lại còn trai trẻ nữa chứ. Đèo mẹ nhỡ sáng mai mở mắt ra thấy thằng Dũng bị hốt lên phường chắc tao cũng đéo ngạc nhiên lắm đâu. Vớt từ dưới kênh lên chẳng biết đầu óc thằng kia có ngáo không mà đòi ở đây nữa, hay nó định dùng thân báo đáp như phim kiếm hiệp đấy."
"Trâu già thích gặm cỏ non, trẻ con lại thích chơi đồ cổ. Haiza loạn thật dồi, loạn thật dồi."

Hàng đính kèm vừa nói xong câu đó lại có chút nhột cộng ăn thêm một đường lườm chuẩn xác từ anh chủ quán nhà mình. Hình như mình cũng bé hơn anh nhà mình mà? Ủa vậy là đang tự nói mình á? Kệ mẹ, mình với anh hàng nước đâu có giống tụi trẻ trâu đó hihi, tụi mình trưởng thành từ cái quần sịp chó sói hoang dã rồi hihi.

Và thế là câu chuyện cậu sinh viên Đình Trọng dọn về ở với anh xe ôm Tiến Dũng trở thành đề tài bàn tán nóng hổi trong cái xóm này. Ngoại trừ hai người, tất cả những người còn lại đều hầu như ngộ độc thông tin từ thông tấn xã Hàng Xóm. Mỗi ngày hai người đi ngang qua con đường ra đầu ngõ sẽ bắt gặp những ánh nhìn kỳ lạ của hàng xóm, thương cảm có, xa lánh có, ngưỡng mộ có. Anh Dũng tự nghĩ có lẽ tấm lòng thương người của mình được hàng xóm ngưỡng mộ, còn cậu nhóc Đình Trọng lại cho rằng nhan sắc của mình làm khuynh đảo cái xóm này mất rồi, hihi đáng yêu thật.

[0421] Hai mối tình cho một cuộc đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ