Một ngày nào đó, đại học nào đó, những năm ta chưa từng quen biết nhau.
Tuần sau sẽ diễn tra trận bóng đá giao lưu giữa các khoa của trường đại học để chào đón sinh viên mới đồng thời cũng là cơ hội tăng thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa các khối ở trường, vì thế hôm nay các khoa sẽ mở danh sách đăng ký để các tân sinh viên có thể gặp mặt tiền bối của mình và bắt đầu luyện tập.
Chàng sinh viên năm ba Tiến Dũng đang chạy đi chạy lại như con thoi để đăng ký cho đàn em khoa Vật lý của mình. Đây là lịt đờ, à nhầm leader, của nhiều hoạt động ngoại khoá như thế này và cũng là đội trưởng của đội bóng đá nam khoa Vật Lý nên hôm nay bận hộc mặt là điều quá bình thường luôn. Anh khá nổi tiếng ở trường nhờ truyền thuyết là sinh viên duy nhất chưa bao giờ rớt môn trong khoa, quả thật anh Tiến Dũng là người trong giấc mơ của rất nhiều cô gái, từ các em năm đầu đến các chị năm cuối.
Sau khi tốt nghiệp sẽ có những sinh viên xuất sắc được giữ lại để đào tạo làm giảng viên, các thầy trong khoa dự đoán Tiến Dũng sẽ có một suất như thế vào năm sau. Đối với sinh viên trong trường, anh chính là thần tượng. Đối với các giáo sư, anh chính là người kế nhiệm ưu tú nhất. Đối với bố mẹ, anh chính là tất cả niềm tin mà họ đặt vào. Hào quang rực rỡ nhất tựa như đang chiếu rọi vào chàng trai ấy, có thể đó là sự bù đắp cho những cố gắng mà anh đã bỏ ra trong ngần ấy năm để theo đuổi đam mê, tín ngưỡng của mình. Không phải ai theo đuổi thứ gì thì nhất định sẽ đạt được, nhưng anh Dũng may mắn gặt được quả ngọt từ chính công sức của mình.
Mỗi tội ảnh bị ế."Bố mẹ ở nhà còng lưng nuôi ăn học, yêu đương cái đéo gì?"
Ấy là mấy đứa xạo nó sẽ nói thế, còn anh Dũng ế là do cái gì anh cũng chả biết luôn. Nhiều khi cũng cô đơn trống vắng chiều nay lắm, nhưng biết làm sao được khi mà mặc dù đã gặp gỡ nhiều đối tượng, anh vẫn chẳng có cảm giác gì, đôi khi anh nhận thấy đám công thức giáo trình đồ sộ kia còn hấp dẫn hơn mấy người anh xem mắt. Chán!
Cơ mà hôm nay thì không, định mệnh đời anh xuất hiện rồi.
Á đù, thằng nhóc đứng bên kia đáng yêu vãi. Kể cả những đứa xung quanh tự hỏi cái thằng đầu đinh, mắt lườm lườm nhìn muốn vả cho vài phát ấy có gì đáng yêu thì người đứng đầu của bọn họ chả hiểu sao lại say như bị bỏ ngải. Sau khi xếp vị trí cho các sinh viên thành một chỗ với bảng tên khoa to oành oạch ở đầu hàng, anh Tiến Dũng quyết định lân la lại bắt chuyện với thằng nhóc. Nhưng mà bắt chuyện kiểu gì đây?
"Chào em. Em... ừm... em mới trúng tuyển khoa Vật lý à?" - hỏi xong mới thấy có gì đó sai sai. Thằng nhóc đứng trong hàng khoa Vật lý chẳng lẽ nó học khoa Tiếng Anh.
Thấy người trước mặt ấp úng lại có vẻ lơ tơ mơ, nhìn là biết chả phải dạng nghiêm túc gì lại hỏi một câu như thanh niên trẻ trâu cua gái, em trai năm nhất liền tặng một quả lườm cháy mặt cho người đối diện rồi nhẹ nhàng bảo "Không, tôi chỉ biết đọc và làm toán thôi."
Úi giời, mấy đứa giả ngu đi làm quen như anh quê tôi xích đầy, đừng có mà hòng lân la đến ông đây. Tôi xinh trai nhưng không dễ dãi nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
[0421] Hai mối tình cho một cuộc đời
FanficGiảng viên khoa Vật lý lại trở thành chú xe ôm. Sinh viên năm cuối có nhà không ở lại chuyển hộ khẩu vào ở chung với chú xe ôm. Và một xóm trọ bát nháo như (hơn) rất nhiều những cái xóm trọ ở ngoài đời thật.