11. Có khi nào rời xa?

1.2K 139 75
                                    

Mối quan hệ của Tiến Dũng và Đình Trọng như thế nào cả xóm đều biết, đặc biệt là sau màn tường thuật trực tiếp của ông Trường híp tối qua. Mỗi tội hai nhân vật chính vẫn đang ngồi hai góc nhà ôm mặt vì ngại ngùng, thỉnh thoảng chỉ dám đưa mắt lên nhìn đối phương. Người ngoài không biết nhìn vào cứ tưởng hai đứa bị hại đời hay sao mà trở nên lạ lùng ngộ nghĩnh như thế.

Cả hai bật đèn xanh cả rồi, nhưng như thế rồi làm sao nữa?

Đình Trọng lẽ ra sẽ bất chấp mà tiếp tục tiến tới với anh Dũng, nếu như bạn gái cũ, à không, tri kỷ một thời của anh Dũng nhà mình không đến tìm cậu. Tuổi trẻ anh Dũng chưa bao giờ yêu bất kỳ ai ngoài Trọng, nhưng chỉ có duy nhất người con gái ấy chiếm được một vị trí trong lòng anh Dũng, một vị trí mà Đình Trọng chẳng biết ghen như thế nào và lấy tư cách gì để ghen. Cô gái dùng cả tuổi trẻ để theo đuổi Dũng, anh đã chọn Trọng, nhưng khối tình cảm mà cô gái ấy dành cho Dũng, một cách cao thượng và lý trí, dùng cách chúc phúc và bảo vệ âm thầm, không ít lần khiến Trọng phải suy nghĩ anh Dũng đã chọn mình bằng lý lẽ gì mà chẳng chọn cô ấy.

"Lâu rồi không gặp. Em trai."

"Làm như thân lắm ý. Chị hẹn em ra đây có chuyện gì ạ, nhanh nhanh em còn về nấu cơm cho người yêu!" - Gì thì gì, ngại thì kệ ngại nhưng trước mặt tình địch trăm năm thì phải ra vẻ đanh đá một chút, chiếm hữu một chút mới đúng chuẩn Chọng holy nhá.

"À ghê, có người yêu luôn cơ. Vậy còn tuổi trẻ của chị đâu, người của chị đâu? Moẹ năm ấy mày hốt người của bà rồi bây giờ bỏ ông ấy à thứ ôn con mất rại." - Quên mất, cô gái dùng cả thanh xuân để yêu một người thì chỉ nhẹ nhàng với người cổ yêu thôi, huống chi đây là tình địch, mà còn là người cho cô nếm mùi thất bại. "Bố khỉ, tao không lột da mi là may rồi con hồ ly lợn."

"Chị buồn cười thật ý, em về nấu cơm cho anh Dũng ăn đấy hihi. Mà lo kiếm chồng đi chứ đừng có theo anh Dũng của em nựa. Giờ ảnh biết mỗi em thôi hihi."

"..."

Khoan đã, trái đất tròn không gì là không thể, nhưng cũng không trùng hợp đến mức anh Dũng bị úp sọt cho mất moẹ trí nhớ còn gặp lại thằng nhóc nguy hiểm này đi? Cô đã từng bao che cho tình cảm của Dũng - Trọng, cô thấu hiểu cho tình cảm của họ. Chấp nhận làm bình phong trước mặt ba mẹ Dũng, làm bóng đèn cho mỗi buổi hẹn hò, dù cay con hồ ly lợn lắm nhưng không thể phủ nhận rằng cô đã trúng ngải và quý nó như một đứa em trai, cho đến ngày anh Dũng gặp chuyện.

Ai mà biết thân thế của Đình Trọng lại nguy hiểm như thế, hồi đấy còn trai gái lung tung rồi cuối cùng người gánh chịu là anh Dũng? Người yêu cũ của Trọng, thằng khốn từng khiến thằng bé bỏ nhà đi, từ mặt ba mẹ rồi bỏ rơi nó, bây giờ muốn quay lại. Tất nhiên Trọng sẽ không bao giờ đồng ý khi mà bên cạnh đã có anh Dũng vì nó mà chấp nhận tất cả, thế bất nào thằng kia không níu kéo được người yêu cũ lại quay qua trả thù chàng trai đáng thương mặt ngơ da đen chạ biết gì.

Chỉ biết buổi chiều hôm ấy, nguyên đám người hùng hổ vây quanh chàng sinh viên tay không tấc sắt. Người ta chỉ nghe tiếng kêu yếu ớt "đừng làm hại em ấy, làm ơn đừng làm em ấy tổn thương."

[0421] Hai mối tình cho một cuộc đờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ