Aiden's P.O.V
Naglalakad ako pabalik ng classroom dahil naiwan ko yung pambihis kong damit pang club. Pagkabukas ko ng sliding door, nagulat ako sa nakita ko.
Girlfriend ko at best friend kong magkahalikan ang bumungad saakin.
"Cassie?"
Nang marinig nila yung boses ko, napatingin sila sa tinatayuan ko at nagpanic.
"Aiden" kabado itong sinabi ni Cassie "I can explain"
Dali dali akong naglakad papunta sakanila, at dahil sa galit, automatic na gumalaw kamay ko para suntukin si Justin, pilit naman akong pinigilan ni Cassie. Hinawakan ko ng mahigpit kamay ni Cassie at hinila palabas at papalayo sa classroom.
"Aiden masakit! Bitawan mo nga ako!"
Binitawan ko siya pero di ko siya maharap.
Looking at her hurt.
"Aiden-" I cut her off.
"Cassie, I love you. Please make me understand"
"I'm sorry"
"What do you mean?"
"I don't love you anymore."
Nanghina ako sa narinig ko.
"Matagal na kami ni Justin. Matagal ko na rin gustong tapusin tong relasyon natin pero di ko magawa" She gently sweeps my hand "I didn't want to hurt you."
I wanted to stay like this. I didn't want to let go of her hand because deep inside I knew it would be the last time i'd get to hold it and feel its warmth.
"You already did" binitawan ko ang kamay ni Cassie at naglakad papalayo.
BINABASA MO ANG
Mr. Broken Hearted & Ms. Panget
Teen FictionSubaybayan niyo ang love triangle nina Justin, Steph, Aiden, at Cassie.