"Impossible. Why would Cassie cheat on me and waste our 3 years together para lang sa taong iba naman pala yung gusto"
He shrugged "But what if may gusto nga talaga si Justin kay Steph?" he sighed "Kung ako sayo i'd steal Steph away from him like he stole Cassie away from you"
He looked at me and smiled "I was joking. Nakita mo na ba itsura nung babaeng yun?" sabay tawa nito.
"Anyway, sige na. Kailangan ko na umuwi"
Nauna na umuwi si Vince.
Pagktapos ng iilang minuto, it started raining kaya nagdesisyon na rin akong umuwi.
Nagulat ako nang madatnan ko si Cassie sa labas ng school. Nakaupo sa may waiting shed.
She looked sad.
I didn't know who was taking her home pero just in case lumakas yung ulan.
Nilabas ko yung payong ko and left it where she can see it.
I didn't want her getting sick.
-
Cassie's P.O.V
Hinintay ko si Justin para sabay kami pauwi pero yung pinuntahan ko siya, umuwi na daw. Tinry ko magpasundo sa parents ko pero hindi daw nila ako masusundo, so I sat in the waiting shed. Hinintay kong tumigil yung ulan.
Nagulat ako nang makita ko si Aiden sumugod sa ulan.
It wasn't my responsibility to take care of him anymore.
After a while, the rain never stopped and even rained harder than expected. Doon ko lang napansin yung payong ni Aiden malapit sakin.
He left it for me to use.
I felt guilty.
BINABASA MO ANG
Mr. Broken Hearted & Ms. Panget
Teen FictionSubaybayan niyo ang love triangle nina Justin, Steph, Aiden, at Cassie.