– Người viết nốt những rung cảm cuối cùng.
Rồi theo năm tháng, rung cảm ấy hóa thành món nợ. Không vay, cũng chẳng thể trả. –
– Thưa bà, ngài Công tước đã tới rồi.
Bàn tay đang cầm tách trà của Scorpius Kermatt khựng lại giữa không trung. Bà nhìn đồng hồ, hiện đã gần mười giờ tối. Bà ngồi yên vài giây rồi lặng lẽ đứng lên.
– Đã mời Công tước tới phòng khách riêng chưa?
Nghe người hầu thưa vâng, nữ gia chủ mới gật đầu rời đi. Phòng khách riêng của dinh thự nhà Kermatt là nơi tiếp đãi nhân vật quan trọng và bàn bạc những chuyện cơ mật bậc nhất. Công tước Sagittarius đã được tiếp đón chu đáo xong xuôi, với trà và thức ăn nhẹ bày gọn gàng trên bàn thủy tinh. Lúc Scorpius bước vào, ngài đang thưởng thức tách trà của mình. Ngài Công tước chẳng lạ gì nơi này cả. Mười lần ngài tới dinh thự nhà Kermatt thì hết tám lần là ngồi ở đây rồi.
– Công tước đến muộn.
Scorpius ngồi xuống ghế sô pha đối diện Công tước. Giọng nói của bà nhàn nhạt, không nghe ra buồn vui, như thể bà chỉ đang nêu một sự thật, không hơn. Nhưng nghe vậy, Công tước Sagittarius lại cười rộ lên.
– Gia chủ đang trách tội ta sao?
– Nào dám.
– Thế nhưng ta lại cảm thấy rất giống như gia chủ đang trách tội ta. – Sagittarius không ngại thái độ xa cách của Scorpius. Ngài mân mê tách trà, kín đáo dõi theo mọi cử động của bà. – Hãy để ta giải thích một chút. Hôm nay Nữ Hoàng lại đến tìm ta, ngồi rất lâu. Gia chủ đoán xem người đã nói với ta về vấn đề gì?
– Tôi nào dám đoán mò.
– Gia chủ biết thừa mà.
Scorpius lặng im hồi lâu rồi mới nói ra một cái tên đã cắm sâu vào lòng bà một nhát dao:
– Richard. – Rồi bà cười khẽ. – Nữ Hoàng cũng thật là để bụng. Người cuối cùng vẫn không tin vào chuyện hắn ta và hậu nhân của hắn đã chết ư?
– Không phải không tin. Đó là ác mộng của người. Ác mộng thì có bao giờ dễ dàng bỏ qua ai?
Scorpius không tiếp lời. Bà nhìn kĩ người đàn ông trước mặt. Công tước Sagittarius tuổi đã chạm ngưỡng 55, do sống trong nhung lụa hoàng gia nên nhìn trẻ hơn so với tuổi thật. Ngài chững chạc và đầy vị phong trần, và đã khác nhiều với ngài Công tước lần đầu tiên Scorpius gặp. Họ quen nhau từ khi còn bé rồi, khi mà Scorpius chỉ mới lên 6 và Sagittarius hơn bà 3 tuổi. Hoàng gia và nhà Kermatt thậm chí còn sắp đặt hôn ước cho họ, nhưng một vài biến cố xảy ra đã ngăn cản cuộc hôn nhân này, để cho giờ đây cả hai vẫn còn là hai cánh chim lẻ loi.
Scorpius có lí do cho cuộc sống độc thân hiện tại, và bà cũng biết vì sao người kia không kết hôn. Nhưng cả hai đều chọn không nói ra. Họ chọn bỏ qua nhau.
Khi Scorpius nhìn Sagittarius, ngài Công tước cũng đang chăm chú quan sát bà. Sau cùng, ngài đột ngột thở dài.
– Gia chủ chẳng phải cũng giống như Nữ Hoàng hay sao? Đã hơn hai mươi năm, khắc khoải không quên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Đêm Máu
Romance27 năm trước, âm mưu quyền lực biến hoàng tộc thành kẻ phạm tội, từng bước kết thành mối nợ máu giữa quý tộc và quý tộc. Một ánh mắt, một câu lệnh, một cái cười thỏa mãn trên bờ môi khẽ nhếch. Máu đổ. Dinh thự thành nghĩa trang. Lộng lẫy hóa điêu tà...