- Vì kí ức vốn dĩ đẹp đẽ, mà thực tại thì xấu xí khôn cùng. -
Đôi lông mày Gemini dần nhíu lại theo mỗi câu của trợ lí. Cô ngẩng đầu lên khỏi những biểu đồ, giơ tay ra hiệu cho anh ta dừng lại, đồng thời bảo anh đưa tài liệu để mình tự xem.
Thông tin rất ngắn gọn: Một thằng nhóc dòng thứ của gia tộc Verdalli vừa cưỡng hiếp bạn học của nó. Cha mẹ nó đã phong tỏa tin tức, đút lót truyền thông, chặn đường mọi luật sư đứng về phía nạn nhân. Theo cái đà này, vụ cưỡng hiếp sẽ nhanh chóng bị dập tắt một cách êm xuôi, thằng khốn gây chuyện vẫn tự do rong ruổi ngoài vòng pháp luật, người bị hại đáng thương mãi mãi không giành được công lý.
Nhưng Gemini nào có quan tâm đến những chuyện nhỏ bé đó. Cô chỉ thấy cái tên "Liam Verdalli" được in đậm nằm chễm chệ ngay cạnh bức ảnh thằng nhóc thủ phạm. Và cô hiểu mình cần phải làm gì.
– Luật sư. – Gemini nói với trợ lí. – Tìm một luật sư tốt nhất cho tôi, thương lượng giá cả với hắn. Chúng ta sẽ đưa vụ này ra ánh sáng.
Anh chàng gật đầu, nhanh chóng ghi chú lại. Chợt nghe người phụ nữ nói tiếp:
– Khoan đã, liên hệ với Libra Stewart trước, tôi cần nói chuyện với anh ta. Qua điện thoại.
Cuộc gọi rất nhanh được kết nối. Người bắt máy là trợ lí của Libra Stewart. Mất vài phút sau, điện thoại được chuyển đến tay Người thừa kế của hai nhà.
– Xin chào, Đại tiểu thư thân mến. Thật hiếm khi Đại tiểu thư hạ mình chủ động liên lạc với tôi.
– Thiếu gia Stewart nói đùa rồi. – Gemini hít sâu, kìm nén không cúp luôn điện thoại để khỏi nghe thấy giọng nói cợt nhả của con cáo già sắp làm em rể mình. – Lấy quan hệ của chúng ta, tôi sẽ không ăn nói vòng vo.
– Xin mời Đại tiểu thư.
– Thiếu gia Stewart có biết vụ cưỡng hiếp liên quan đến đứa con dòng thứ nhà Verdalli vừa xảy ra gần đây?
Đối phương dường như khựng lại một chút trước khi trả lời với ý cười lẫn trong giọng nói:
– Biết. Đại tiểu thư có dự định gì sao?
– Nhà Gonzals sẽ không trực tiếp tham gia vào, nhưng chúng tôi có thể thuê luật sư và đưa vụ này ra ánh sáng. Kết quả không quan trọng, nhưng thanh danh Verdalli phải bị ảnh hưởng.
Một tiếng cười nhàn nhã vang lên bên tai cô. Bên trong tiếng cười ấy, không khó để nghe ra sự nhàn nhã của một kẻ nắm rõ thế trận bàn cờ. Và kẻ ấy, có vẻ như, đã tính toán xong xuôi những nước đi xảo quyệt kế tiếp.
– Đại tiểu thư không cần lo chuyện này nữa đâu. Nhà Stewart đã xử lí xong xuôi rồi. Hãy xem như đây là để chứng minh thành ý của chúng tôi trong mối quan hệ giữa hai nhà Stewart – Gonzals.
Gemini nhíu mày khó hiểu. Vừa định hỏi lại, trợ lí đã gõ cửa. Bình thường thì cô sẽ đợi gọi điện xong xuôi mới cho anh ta vào, nhưng hôm nay, một dự cảm khó hiểu nhen nhóm trong cô. Gemini bịt điện thoại, hô lên: "Vào đi".
BẠN ĐANG ĐỌC
[12CS] Đêm Máu
Romance27 năm trước, âm mưu quyền lực biến hoàng tộc thành kẻ phạm tội, từng bước kết thành mối nợ máu giữa quý tộc và quý tộc. Một ánh mắt, một câu lệnh, một cái cười thỏa mãn trên bờ môi khẽ nhếch. Máu đổ. Dinh thự thành nghĩa trang. Lộng lẫy hóa điêu tà...