Sujin's note
SILENT READERS ALERT!
Megehd ganito pala yung feeling?
Alert! Alert! Alert!
Dati ako yung silent reader nakakasakit ako sa ibang author kasi ganoon ako dati, ngunit dahil ngayon naka-plan na ako kay Globe (Salamat kay Globe, magpasalamat ka rin sa'kin dahil may benta at may kwenta ka sa'kin.Bwahahahaha! Peace!) naka-update ako lagi sa kanila. Pero ganito pala yung feeling kapag walang nasasabi yung mga readers tapos hindi pa na-vote. Huhubels! Buti na lang nandyan yung mahlabs ko... este mga labs ko todo support. Wooooohoooo!! Labyu all mga babes, honey bunch, bunny bels, hahahah! Megehd ang mais, mais, mais.....!!! >///<
Para sa butihing lovebabe ko at ang susunod pang chap. Kilala mo na kung sino ka. Sayo pa rin ito. Malamang sa alamang ikaw nagbigay nito di ba? mwuahugs! Push! Ang haba ng a/n ko, sorry na mga stars.
Vote and comment/suggest. Thankie! ^_^v
--------- ★
Gemini's POV
"Sh*t! Kinakabahan ako, arrrgh, bahala na nga." Pero, sandali lang, lahat sila walang paki-alam kung bago ako ha. Ayos ba yun sa... ?
Nakita kong ngumiti sa'kin ang mentor nila tsaka yung ibang members. ( Si mentor may pawink wink pa at sabay pitik ng dalawa niyang daliri.)
"Tss. Masyado silang care free,"mahina kong bulong at umiling na lang ng di nila nakikita.
"Ganyan lang sila pero seryoso ang mga yan pagdating sa banda. Kaya wag kang magkakalat sa pagtugtog,dahil babalian kita ng mga daliri pag nagkataon." Banta sa akin nung nag-iisang babae sa banda.
Napalunok akong bigla dun sa ginawang pagbabanta nung sino nga yun? Ah oo tama, Yats daw. Langya amasona talaga parang si Miracle.
"Oi mga pare up na tayo in 15 seconds kaya pumunta na kayo dito."sigaw nung si mentor.
"Wag kang kabahan tol,isipin mo mga pagkain sila,"nakangiting advice ni Jilan.
"Pft pagkain ka na naman diyan dude,baka magutom ka lang. O gutom ka Jilan? Enjoy the music and feel the rhythm."singit nung isa pa.
"Yun tayo eh! Come on guys let's rock their world."
Pagkasabi nun ay naghigh five sila, pati ako napa-high five na rin. Nakakahawa kasi ang pagiging free spirited nila.
"At the Red stage,Let's all welcome the...FEAR Band!!!!!"
Malakas ang naging hiyawan ng crowd nung pinakilala na kami. At lalo pang naging magulo nung nagsample ng gitara yung Shintaro tapos sinundan pa ni Yats. Tumingin sila sa akin tapos biglang tumahimik ang crowd.
"Sh*t, ano gagawin ko?" langya naman bahala na, at tinugtog ko yung kanta ng dati kong banda.
"Ahh f*ck this.. hindi pala nila alam....huh?"
Nagulat ako nung sinabayan ako ni Jilan at Yats tapos si Shintaro kumakanta.
"How did they know this song? Kinanta ko lang ito noong isang beses tapos wala pa si Seira nung kinanta ko/namin ni Miracle ito. Bahala na mamaya na lang ako magtatanong."
Tinuloy ko yung pagtugtog at paminsan-minsan ay sinasabayan ko si Shintaro at Yats sa pagkanta.
------Flashback ★-------
"Oist Shads hindi daw makakarating si Bladie,may aasikasuhin daw siya." simula ni Miracle.
"What the...? Oh sige practice na lang tayo. Warm up lang."
"So kamusta pala yung piece na pinapractice mo?" seryosong tanong ni Miracle habang kumakain pa siya ng salted caramel chocolate. Ang hilig niya sa matamis. Tss.
"Hmm Sa umpisa mahirap, kaya sa kakasubok ko masakit na itong daliri ko. Puro sugat nga eh."
"Nakikita ko nga." puno pa bibig niya nang sinabi iyon. Nakaupo na siya sa harap ng drum set.
"Tss, oh heto." abot ko ng kopya ng kanta.
"Uhm,wait. Pakinggan ko lang muna ito saglit, search ko, isang play lang." kinuha niya ang cellphone niya at hinanap ang kanta at saka ito pinakinggan.
"Ready na ako." sabi niya. Ha? Ang bilis naman. Kung sa bagay madali lang din siya makapag-catch up sa mga itutugtog namin.
"Okay sige...1.2...123..."sabi ko. Soundcheck pa lang pero nasasabayan na niya ako. Lupet talaga nito.
"I know you can't hear me
But that does not mean
I don't want you to feel me, ooh ooh
It's just a matter of time
Til you are mine..."
[Nagblending ang boses namin. Ang ganda talaga ng boses niya. Hindi ko iyon maiakila.]
Who am I? Who am I?
You say angels from the sky don't walk the earth, ooh
As time goes by, I realize
There's so much more than I could ever learn
You're an angel in disguise
[Lumingon ako sa kinauupuan niya, ang seryoso ng mukha niya. Kahit ganoon ramdam kong ramdam na ramdam niya ang kanta.]
Don't cry I'll be home soon
You know I want someone to be with you
It's just a matter of time
Til you are mine
[Napapikit pa siya, pagkatapos tumingin sa'kin. Ngumiti siya. Nakakabading naman ito. Namumula ata ako kaya naman tumalikod ako. Bayan wag ka na ngang ngumiti.]
Who am I? Who am I?
You say angels from the sky don't walk the earth, ooh
As time goes by, I realize
There's so much more than I could ever learn
You're an angel in disguise
And the truth is
I am scared all the time
I'm terrified
When I think of the world without her...."
Parang sasabog ako sa nararamdaman ko. Masaya akong siya ang laging kasama sa practice at jamming. Natapos namin ang kanta bago pa man nagdatingan ang iba naming ka-banda.
------Back to reality-----
Namiss ko talaga ang dati kong band, nasaan na kaya silang lahat? Si Bladie...kakakita lang namin noong nakaraan, nandito lang siya sa bansa nag-aaral. Si Hyunji..ano na kaya ginagawa nun, galit pa rin kaya sya sa nangyari kay Seven? Saan kaya siya nakatira ngayon? Hindi ko naman siya nakausap ng maayos noong nagkita kami sa bar dahil lasing ako nun.
"Ayos ng panimula natin ah, astig tol!" tapik sa'kin ni Jilan, na sinabayan ng apir ni Shin. Napatingin ako sa nag-iisang babae sa likuran namin, tumango lang siya bilang pagpupuri sa'kin?
"Yaan mo na yan. Baka meron lang yan ngayon."bulong at pang-aasar ni Shintaro.
"Hoy! Narinig ko yun."
grabe ang lakas ng boses niya, buti hindi siya nakaharap sa microphone, tinawanan lang din siya ng dalawa. Ang saya nilang kasama. Sana maibalik namin ang dati...
BINABASA MO ANG
Codename: Star Miracle
Random" Never dares if you can't. Stop the fuck ups and shut your mouth. Araso? Jugulle?" Yan ang madalas niyang nasasabi sa lahat ng mga bumabangga sa kanya kapag nasa gangster mode lang naman. Magulo ang character ni Star Miracle, may pagka-antukin na l...