A/N--sujin's note:
(Edited:2020)(Gusto ko lang i-edit dahil may pagkashunga minsan ang wattpad...ang haba na ng A/N kong nagawa tapos pag-publish WALA?? The heck!)
Anyway, gusto ko lang pasalamatan ng marami ang taong laging nag-suporta sakin sa story na to. Siya na kasi nagbibigay ng update nito. Siya ay walang iba kundi si Bernadette Ocampo. Isang taon pa lang kami magkakilala at magkaibigan pero kung mag-kwentuhan at mag-kulitan, para na kaming matagal magkakilala at parang kapatid na namin ang isa't isa. Salamat talaga ng maraming-marami Unni/lovebabe! Co-writer ko po siya. Support her to her stories too. (Ay isa pa pala ung naipa-publish niya. Ayaw niya pa kasing i-publish eh.)
--------★☆★☆★
This battle is just starting, even if this song will end.
Dahil sa di inaasahang pagbagsak ng ulan nawalan ng nga expectators sa open ground at halos lahat ay pinabalik sa loob ng tent para panandaliang matigil ang battle of the band.
“This day would be the worst day ever for our gig." one of their bandmates whines.
“You're wrong." the lead guitarist answered.
Lahat sila nagulat dahil for the first time eh ngsalita ang front man/lead guitarist ng bandang blood knight.
“Eh how would you know that?" the drummer ask.
Tumango lang sya sa direksyon ni Bladie na kasalukuyang inaayos ang bass guitar na ngayon lang nila nakita. Lahat sila ay napasipol na lang dahil bigla nitong kinanta ang last song ng ipe-perform nila. At mas lalo silang napa wow ng marinig nila ang hiyawan ng mga expectators.
“I told you guys rain is not a hindrance. Remember this we're setting war through music."
pagsabi nya nun ay sinabayan nya sa pagkanta si Bladie at sabay sila lumabas ng tent papunta sa stage. sumunod din naman ang iba pa nilang miyembro at nagperform sila. Unti-unti ay bumalik ang lahat ng expectators sa open ground at sinabayan sila.
“Whoa hoo this is unexpected Blood Knights rocking the stage with their ryhtym. this is soooooo COOL" sigaw nung announcer.
“Bladie Bladie Bladie Bladie Bladie" ito ang sigaw ng lahat.
“Everyone here sure does love this Bladie girl. The crowd is getting wild." komento ng announcer.
*ignorance paramore*
lumapit yung lead guitarist kay Bladie, hinawakan nya ang mikropono at saka siya kumanta. Sobrang lapit ng mga mukha nila sa bawat isa ay aakalain mong hinalikan nya ang babaeng bokalista. Mas lalong na-excite ang crowd dahil sa gesture ng banda. sa bawat pagkanta ay ramdam mo ang sinseridad saya at lungkot sa kanilang musika. Unti-unting humina ang boses ng dalawang bokalista kasabay ng pagtila ng ulan. namayani ang katahimikan sa buong lugar, lahat sila ay naghihintay.
“I dare not to hide from you im not afraid to fight. Im not the same as you would know me." bigkas ni Bladie.
at sa huling salita nya ay umugong ang malakas na hiyawan sa buong lugar, tanda ng pagsuporta at paghanga sa bandang nagngangalang Blood Knight.
------------------☆★☆★
“Teka for real tumutugtog sila sa gitna ng ulan?" tanong ni Shintaro sa kabanda nya.
“Oi pareng Shin,bakit naman parang affected ka na tumutugtog sila?" takang tanong nung isa pa nilang guitarist.
Tumingin lang si Shintaro sa kabanda at saka bumuntong hininga. Para bang sinasabi nito na babae pa rin ang bokalista nila at syempre kailangan nito ang magpahinga na lang. Hindi rin nakatakas sa mga ito ang kanina pang hindi mapakali na substitute guitarist ng banda nila.
BINABASA MO ANG
Codename: Star Miracle
Random" Never dares if you can't. Stop the fuck ups and shut your mouth. Araso? Jugulle?" Yan ang madalas niyang nasasabi sa lahat ng mga bumabangga sa kanya kapag nasa gangster mode lang naman. Magulo ang character ni Star Miracle, may pagka-antukin na l...