XIV. Yeol-net

74 4 0
                                    

A/N:

Ewan ko baka sabaw na yung naging update ko. Wala talaga eh, wala talagang maisip na isusunod eh. Sobrang dami kong iniisip sa condition ng papa ko at dami ko pasanin ngayon. Sana nga lang nagustohan niyo. Sensya na mga kapatid. Actually bigay pa ng kaibigan ko yung dalawang recent updates. Paano puro hangin laman utak ko. Pautang nga...joke.

.

pero totoo.. xD

.

.

.

Sana hindi sabaw ito, tsk.

.

.

.

.

The battle begins

"Init na init na ba kayong marinig silang muli?" tanong ng MC na nakatayo sa maliit na stage sa gitnang pagitan ng dalawang malalaking stage.

"OO!!!!" sigaw ng lahat ng nakikinig at nanunuod ng battle of the band.

"Hindi na natin ito patatagalin pa. Simulan na!!!!"

"Wohhhoooo!!!"

"ROARRR!!!"

"ROCK EN ROLL BLADIE!!!"

"GO FIGHT FEAR INFINITY!!!!"

May kanya-kanyang hiyawan ang mga taong nandoon.

Sabay dumagundong ang dalawang stage sa pag-sound check.

At katahimikan ang saglit bumalot sa lahat pagkatapos noon. Naghihintayan ang dalawang stage kung sino sa kanila ang unang tutugtog.

"Wherever you are now this song is for you..." may nagsalita sa kabilang stage, mula iyon sa black stage kung saan naroon ang BLOOD KNIGHT BAND.

"Still on hard times you're all I wanted to be here..." she's like enchanting something...

"..years passes by some broken pieces can't be put back into same place...

...a wound can't be heal that easily whatever you put medicines there is still a scar will remain."  after that sad speech or whatever you will call that they started their song.

" Can't count the years on one hand

That we've been together

I need the other one to hold you.

Make you feel, make you feel better...." dahil kilalang-kilala ang kantang tinugtog nila sinabayan sila ng mga nakikinig sa kanila.

" And after all this time.

I'm still into you..."

Sa red stage naman kung saan naroon ang FEAR INFINITY, nagsisimula na rin silang tumugtog.

Bawat lyrics ay damang dama ng bawat nakikinig.

"..to the one I love please never cry again.. You know how I don't like seeing you crying.."

Sabi ng vocalist ng FEAR, maaaring mensahe niya iyon sa girlfriend niya na alam ng lahat ay isa ito sa mga kilala at sikat sa school.

" When we both wake up underneath the same sun.

Time stops, I wish that I could rewind.

So close but so far away..."

Tama lang sa unang category ang mga kantang tinugtog... Pop punk/pop rock dapat ang genre.

" Some things just,

Some things just make sense

And one of those is you and I

Some things just,

Some things just make sense

And even after all this time

I'm into you"

tila nagpapalitan ng salita ang bawat lyrics na kinakanta ng dalawang banda.

" The pieces of us both

Under every city light

And they're shining as we fade into the night

She sleeps alone.

My heart wants to come home.

I wish I was, I wish I was..."

bawat beat nito'y may kahulugan at may nais ipahiwatig sa lahat.

Nagtapos ang unang pyesa at pahamong nagsimula ng panibago ang FEAR INFINITY. Nang may malakas na pagbagsak ng beat ang ibinigay ng kanilang drummer na babae sa drum set niya.

Hiyawan at sigawan ang pinukol ng mga taga-suporta ng banda. Sinabayan na rin ito ng gitara at kumantang muli ang bokalista nila.

Makikitang seryoso sila sa ginagawa nila at sa kabilang banda nag-eenjoy, at natutuwa sa nakikitang suporta sa kanila mula sa mga classmates, schoolmates, professors, mga kaibigan, mga nakakasama sa jamming at recording, at sa iba pa nilang kilala sa ibang schools.

Masaya ang lahat ngunit bigla na lang nag-iba ang atmosphere ng biglang umulan at ang lahat ay napahinto at sumilong saglit sa mga booth na nakapaligid roon.

Codename: Star MiracleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon