"Này các cậu đến đi, trước ngày cưới không được gặp chú rể, mình sắp buồn chán phát điên rồi"
"Gì cơ? Chồng mình rất quyến rũ, rất dịu dàng với mình, lại chẳng cưới vội"
"So với người kia á? Này chuyện lâu rồi mình quên hết luôn rồi"
"Sao cậu có thể bảo chồng mình không bằng người kia chứ đồ đáng ghét nhà cậu"
"Bí mật! Hôm trước mình gặp lại người ấy, thì ra tim mình vẫn đập như ngày xưa, này đừng nói người ấy biếttttt"
"Hmm cho chọn lại à? Vẫn phân vân như lúc ấy, không biết chọn ai hahaha, có lúc mình cũng cảm thấy rất buồn rất tiếc cho thanh xuân khi nhớ về lúc ở cùng người ấy..."
"Các cậu thì non xanh quá nhỉ, biết đâu quay qua quay lại có người gọi bằng bà nội rồi kia"
"Không chịu, chúng ta cùng nhau đi đi, đừng bỏ mình"
"Hay là về nhà cũ đi, chỉ một hôm thôi, hãy gọi tất cả mọi người tới, mặc kệ, mời hết đi"
"Ừ chú rể á, cũng mời nốt, cho tham gia luôn, đừng để mẹ mình biết là được, đến đón mình nhé, chuẩn bị xong cả rồi, ừ nhé, lát gặp lại"
Chaeyoung cúp máy. Đêm độc thân cuối cùng, cô muốn dành hết cho những người bạn này, những người đã ở bên lúc cô chỉ mới vừa 20, và vẫn hứa sẽ cùng nhau qua 30 rồi 40 nữa.
Mặc dù đêm trước lễ cưới, cô dâu cùng chú rể không thể gặp nhau, nhưng bạn bè hết lòng mời gọi, cô chắc chắn anh ấy cũng không thể làm ngơ được, hãy xem như một bữa tiệc nhỏ mừng Chaeyoung đã quyết định được hôn phu của mình sau 10 năm ròng rã đi.
____________
Chiếc Honda trắng dừng trước cổng nhà Chaeyoung ở Songpa, "người phụ nữ 30 sắp lấy chồng" mau mắn nhảy lên ghế phụ, khuôn mặt không giấu nổi vẻ hớn hở:
-Làm gì vui thế? Đừng hồi hộp, lấy chồng có thể lấy nhiều lần...-Lalisa ngồi bên cạnh cầm lái trêu chọc đã bị Chaeyoung đánh vào đùi. Cô bạn người Thái này vẫn xinh đẹp và "xấu tính" (mean) như 10 năm trước, chẳng thay đổi.-Vậy Lalisa sao không lấy nhiều chồng mà mãi đến giờ vẫn chưa cưới được cái anh người Thái của cậu, dây dưa lâu quá người ta sẽ sợ mà bỏ chạy mất đó- Sooyoung ngồi bên phải ghế sau, nhanh chóng trêu ngược lại Lisa, làm cô bạn nhăn nhó đạp chân ga. Ai chứ Lisa kỵ nhất chuyện kết hôn, mãi vẫn không muốn kết hôn, hoặc đang đợi một lời cầu hôn từ ai đó.
-Cứ như mình và Sooyoung lại khỏe nhỉ, đùng cái lại kết hôn với người không ngờ nhất, rồi tận hưởng niềm vui yêu đương đến tận bây giờ vẫn chưa xong- Jennie ngồi chính giữa ôm Sooyoung cười hạnh phúc như diễn một cặp đôi thật sự. Cô ấy thì đã kết hôn được hai năm nhưng chưa nghĩ đến thành viên mới, trong khi đó Sooyoung vừa có tin mừng.
-Nhưng mình thấy có con sớm càng tốt, theo y học thì phụ nữ sau 30 có thai không tốt cho sức khỏe đâu, còn về da và giữ dáng nữa... Cứ sinh một đứa rồi thong thả như mình lại hay- Jisoo ngồi bên trái ghế sau nghiêm trọng, nhưng lại bị cả xe dùng ánh mắt lườm nguýt quét lên người. Cậu đang khoe mình được cầu hôn sớm nhất sao, đồ xinh đẹp đáng ghét!
Cả xe năm cô gái nói cười rôm rả. Mấy chốc mà xe cũng theo thói quen tự nhiên rẽ từng ngã đường từng ngóc hẻm của Hongdae, tiến vào điểm dừng quen thuộc, dù cho vị tài xế quyến rũ kia chẳng quan tâm tay lái là mấy, cứ vỗ tay bôm bốp phụ hoạ mấy câu tán dóc. Có lẽ là quen rồi, đi đi lại lại suốt gần 10 năm, đừng nói là vỗ tay, bây giờ bọn họ nhắm mắt cũng có thể từng bước đến trước cổng nhà.
Dừng trước ngôi nhà ba tầng màu gạch nung, không ai bước xuống xe, cứ ngồi lặng im ngắm nghía, từ phía sân thượng cho đến từng ô cửa sổ, họ đều có thể nhớ lại ai đã làm gì ở đó, đó là phòng của người nào, chậu hoa trên bệ cửa sổ tầng một ngày nào giờ đã bám rễ vào tường nhà, tạo nên bức tường hoa tuyệt đẹp, phía dưới, cánh cổng sắt đen cọt kẹt mỗi tối, chiếc cửa chống trộm đổi mật khẩu nhiều đến mức chẳng ai nhớ nổi, khoảng vườn nhỏ đầy cỏ tươi, bậc thang vỡ cả xi măng vì một lần xung đột ẩu đả, hay biển số nhà đã gỉ sắt màu xanh đậm "218 Hongdae, Seoul"- nơi mà tất cả mọi người lần đầu tiên nhìn thấy khi đến ngôi nhà trọ. Chiếc biển có 12 chữ kí kia chính xác là chiếc máy nhận diện đón họ trở về nhà.
Như 10 năm về trước...
Lần đầu tiên, cô bước đến trước nơi này.
Park Chaeyoung đã nhìn tấm biển số rất lâu.
---------
Mình đã viết hoàn chỉnh chương đầu tiên rồi xoá viết lại tận 4 lần mới ra được bản đang public này:))
BẠN ĐANG ĐỌC
bangpink • reply 2018
Fanfiction10 năm trước. 11 người xa lạ. 1 căn nhà 10 năm sau. 11 người thân thuộc. mỗi người một nơi 11 thanh xuân. 1 kỷ niệm. 1 lời hồi đáp