Tháng 1 năm 2018, Hongdae Seoul
Park Chaeyoung đã nhìn tấm biển số rất lâu.
Đây là lần đầu tiên cô đến một ngôi nhà ở Seoul. Khi vừa đến thành phố học đại học, Chaeyoung nhận được đủ tiền từ gia đình để sống ở ký túc xá nhưng từ học kỳ này của năm thứ hai, chi phí cho việc học nhạc càng tăng cao, và để có thể tự do thời gian kiếm một công việc làm thêm, cô quyết định tìm một nhà trọ Hasuk (kiểu nhà thường cho sinh viên thuê để ở của Hàn Quốc, nhiều người khác nhau sống cùng nhà và sinh hoạt chung-kiểu homestay) giá rẻ ở khu phố nhộn nhịp nhất của Hàn quốc, Hongdae.
Đẩy cánh cửa sắt đen phát ra âm thanh cũ kỹ kéo dài, Chaeyoung nặng nhọc kéo chiếc vali vào bên trong cổng. Trước mắt cô là hình ảnh khác xa kí túc xá từng ở, khoảng sân nhỏ trước nhà đầy cỏ tươi mát như được chăm sóc thường xuyên, bên cạnh đặt hai chiếc xe đạp thể thao rất sinh động. Tiến theo con đường đá hẹp ngắn là bậc thang xi măng mòn dẫn đến cửa chính của căn nhà. Ngay từ khi vừa đến đây, khối kiến trúc đơn giản màu gạch nung này đã hấp dẫn mắt nhìn của Chaeyoung. Chaeyoung rất thích vẽ, và màu sắc của nơi này thật sự khiến người ta cảm thấy ấm áp, hoặc như sinh viên xa nhà bọn cô thường kháo nhau, đó là "không khí gia đình". Vậy thì sau cánh cửa này, có phải là gia đình sắp tới của cô không? Nó có giống như cảm giác mà bên ngoài căn nhà mang lại? Phận đi học xa nhà, tự sinh tự diệt, không quen biết ai cũng chẳng ai đoái hoài quan tâm, thật sự rất cô độc. Ai cũng muốn có một nơi an toàn quay về, một người bạn bên cạnh chia sẻ tâm sự, một người có tình để quan tâm chăm sóc lẫn nhau, nếu có tất cả các điều trên ở một nơi thì đó chính là "nhà", là "gia đình". Chaeyoung đứng run run trước cánh cửa chống trộm dày thượt, khẽ ấn ngón tay vào chuông cửa.
-Xin chào? Cho hỏi ai đấy ạ?- qua chuông cửa có một lời đáp. Là giọng nữ nhẹ nhàng nhưng rất nghiêm túc, có lẽ lớn tuổi hơn Chaeyoung.
-Em là người đã gọi đến thuê phòng ạ- bạn nhỏ ngại ngùng.
Tức thì cửa bật mở, một chị gái xinh đẹp xuất hiện ngay trước mắt Chaeyoung, tươi cười. Không ngờ ở đây lại có một mĩ nữ tuyệt sắc, vừa dọn đến đã được chào đón nồng hậu như thế, gương mặt Chaeyoung dần giãn ra, trở nên hồ hởi. Trước đây khi đi học, bạn Chaeyoung cũng được khen ngợi về gương mặt rất nhiều nên cơ bản cũng có chân trong hội gái xinh, người đẹp trên đời cũng đã nhìn đến mức quen mắt nhưng chị gái trước cửa thật sự ngưỡng mộ là không có đối thủ.-Chào em, là Park Chaeyoung- sinh viên năm hai đại học nghệ thuật quốc gia Hàn Quốc có phải không?- chị xinh đẹp hỏi. Thật ra lúc gọi đến thuê phòng, tiếp chuyện và lấy thông tin của Chaeyoung là một người nam họ Kim nên khi người trước mặt nói thông tin của mình rành rọt như thế, bạn nhỏ đây có chút thắc mắc.
-À đừng ngạc nhiên, chị cũng sống ở đây, người nghe điện thoại của em đã nói trước với chị rồi, vào đi- chị xinh đẹp ngoắc tay trong lúc mở rộng cửa, nhanh nhẹn giúp Chaeyoung kéo hành lí vào trong.
BẠN ĐANG ĐỌC
bangpink • reply 2018
Fanfic10 năm trước. 11 người xa lạ. 1 căn nhà 10 năm sau. 11 người thân thuộc. mỗi người một nơi 11 thanh xuân. 1 kỷ niệm. 1 lời hồi đáp