Tháng 1 năm 2028, Hongdae Seoul
Chị Joohyun mở cửa nhà chào đón năm cô gái tíu tít.
Sau khi mọi người rời đi, chị đã cố gắng mua lại căn nhà từ chủ thuê cũ. Bae Joohyun không muốn lạc mất những kỉ niệm ở đây, và chị hiểu, những đứa em nhỏ của mình cũng thế.Cũng đã nửa năm rồi mới quay về nơi này. Cả năm người cứ đảo mắt nhìn quanh. Quả thật là chị cả, căn nhà này so với cách đây 10 năm ngoài sạch sẽ và im ắng hơn cũng chẳng khác gì mấy.
-Mấy đứa muốn làm tiệc tối nay à? Chú rể có được đến không?- Joohyun lơ đãng hỏi trong lúc quay trở lại phòng bếp.Lisa nhanh chóng thả người lên sopha màu lông chuột, vươn vai tìm đĩa CD trên kệ:
-Có chứ ạ, tất cả đều được mời, kể cả một nửa cuộc đời của mấy đứa kia cũng được mời. À nhưng con của Jisoo thì không. Đây là tiệc có bia rượu 16+ không dành cho con nít.Jisoo từ trong nhà vệ sinh bước ra với lỉnh kỉnh xô chậu cùng dụng cụ làm vườn. Có vẻ tình yêu với khoảng sân trước nhà của người mẹ một con này vẫn trường tồn theo thời gian:
-Yên tâm, con trai mình gửi về nhà ông bà rồi. Thế sao không làm luôn tiệc 31+ đi, có còn người nào u30 đâu, cậu cũng già lắm rồi Lalisa à. Đừng có bay mãi nữa, cậu muốn yêu phi công thật đấy hả?Lisa chép miệng nhìn Jisoo. Lại là chuyện tuổi tác và kết hôn. Lần họp mặt gần đây nhất, Chaeyoung đã thông báo về lễ cưới, vậy là một đồng chí nữa đã bỏ cô ra đi, về sau chỉ còn mỗi Lisa phải nghe những lời cằn nhằn này. Làm tiếp viên hàng không công nhận đi du lịch tận hưởng nhiều, phất lên cũng nhanh chóng, nhưng đồng nghiệp trên mỗi chuyến bay của Lisa đều có gia đình hết rồi, còn cô vẫn cứ đợi mãi một người.
Park Sooyoung ngồi trong phòng ăn nhâm nhi bánh quy chị Joohyun mang ra, bên cạnh là cốc sữa 100% dinh dưỡng cho đứa bé trong bụng, vừa nhai vừa nói:
-Nhưng con của mình còn chưa có tuổi, làm sao là tiệc 16+ được. Mà nghe nói BamBam về nước rồi đó Lisa, các cậu chưa gặp nhau à? Đến giờ cậu ta vẫn chưa nói gì với cậu sao?Lisa vẫn lười nhác nằm trên ghế, mắt dán vào hình ảnh phim Goblin trên TV xua xua tay với Sooyoung ý nói hãy mặc kệ chuyện đó đi.
-Ông xã mình bảo tối nay có cả người ấy của cậu đó Chaeyoung- Jennie ngồi bên cạnh Lisa, tay lướt điện thoại. Hôm nay lại còn ông xã nữa cơ. Sao có thể nói những lời đó trước mặt người độc thân như Lisa chứ- Cậu ấy cũng sẽ đến lễ cưới của cậu ngày mai đúng chứ?
-Ông xã cậu sao nắm bắt được nhiều chuyện thế? Đúng là làm nghệ thuật có khác, đi lòng vòng vận động tay chân một chút cũng kiếm được "8 số không" mỗi ngày. Thế thì vẫn mua Gucci như cơm bữa chứ Jennie nhỉ?- Lisa trêu chọc cô bạn của mình làm Jennie chun mũi nhăn nhó.
-Cậu ấy sẽ tới mà, bọn mình có gọi điện thoại nói chuyện với nhau mấy lần rồi. Nhưng tính ra cậu ấy vẫn là người trong nhà, đêm nay tới chơi cũng tốt- Park Chaeyoung quan sát mấy bức tranh treo trên tường nhà. Đây là tác phẩm của cô cùng một người mà lát nữa sẽ có mặt ở đây. Chúng đã lưu lại kỉ niệm lẫn thời gian hai người bên nhau suốt 10 năm tuổi trẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
bangpink • reply 2018
Fanfiction10 năm trước. 11 người xa lạ. 1 căn nhà 10 năm sau. 11 người thân thuộc. mỗi người một nơi 11 thanh xuân. 1 kỷ niệm. 1 lời hồi đáp