Chương 11 : Mở tiệm - Hàng xóm

156 22 9
                                    

- Mùa đông đã cập kê rồi ! Hãy nhanh tay sắm gối chăn đi nào ! Chăn ấm được làm từ lông thú ấm đây ~~

- Kẹo bông gòn không nào mọi người ơi ~~

- Ai mua hoa nào ? Hoa hồng , hoa cúc , hoa hướng dương đây ~~

Một phố xá khá sầm uất của phương Nam - một nơi lý tưởng cho Cự Giải để trang trải trong 1 năm . Tuy nhiên , thì cô vẫn cần có một cái nghề nào đó chứ không thể cứ xài tiền mà Ma Kết và Xử Nữ cho được . Nghĩ đến đó , một kế hoạch liền chạy xuyên qua trong suy nghĩ của cô . Chạy thục mạng tới khu nhà dân cư , cô liền đi hỏi han người dân sinh sống ở đó để xem còn mảnh đất nào " vô chủ " hay cần bán thì sẽ mua .

May mắn thay , có một bà lão cao tuổi , đã đồng ý nhượng lại mảnh đất của mình cho cô vì không có người thân gần đó để thừa kế . Nói gì thì nói nhưng ấn tượng đầu tiên của cô chính là ngôi nhà của bà ấy . Nó khá rộng , có tới 2 tầng ( kiểu nhà khá phổ biến của những gia đình khá giả lúc bấy giờ ở Anh ) . Tầng trên để ở , còn tầng dưới là để dành cho việc buôn bán . Tuy nói là buôn bán nhưng mà nó trông rất tồi tàn và u ám nên rất ít khách , dù cho vị trí của nó là ở khu trung tâm của phương Nam .

- Bà à ... Cháu cảm ơn bà rất nhiều ! Cháu sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ ạ ~~

- Không trả lương đâu ! Lương sẽ là chỗ ăn và chỗ ở . Ngoài ra , phải chăm sóc vườn và con mèo cho già nữa . Lau dọn , nấu ăn thì làm . Việc gì ta không sai thì không cần phải đụng tới !

- Vâng ! Cháu sẽ cố gắng ! Xin bà hãy tin tưởng ở cháu ~~

Cự Giải mỉm cười vui vẻ rồi nhanh nhẹn xách hành lý của mình lên tầng hai . Tuy nó rất rộng , có đầy đủ tất tần tật từ phòng khách tới nhà vệ sinh nhưng lại khá u ám vì chỉ có mỗi một người sống ở đây . Bà lão thì nói chuyện tuy cứng nhắc và có phần khó tính nhưng mà thực ra bà ấy lại là một người rất dịu dàng và tốt bụng . Tuy là không trả lương , nhưng lại cho cô một chỗ ở trong nhà . Chính xác là cho cô ở trên gác mái . Không hẳn là gác mái đâu , mà giống căn phòng bí mật hơn vì nó ở trên trần của tầng hai và lối vào là một góc nhỏ trên trần ở trong phòng bếp , có một cánh cửa nhỏ mở và đóng được dẫn lên trên .

Căn gác mái này có cửa sổ , có thể nhìn ra được toàn cảnh của phương Nam nhưng mà người ở bên ngoài lại không thể nhìn thấy được căn gác mái đó được . Cô khá bất ngờ vì chỗ này rất sạch sẽ , có cả một chiếc giường to đủ chỗ cho 2 người nằm thỏa mái với chăn và gối ; một tủ đựng quần áo nhỏ và một cái bàn đựng vài món đồ trang sức quý giá với mỹ phẩm . Tất cả đều trông rất đắt tiền và chúng khiến Cự Giải bối rối . Đây là lần đầu tiên cô được nhìn thấy trực tiếp những món đồ như thế này , vì hầu như từ trước đến giờ , thứ cô sử dụng chỉ toàn là những món đồ bình dân và vừa túi tiền của một tân binh mà thôi . Nếu muốn nhìn mấy thứ như vậy thì chỉ còn cách là đi lướt mấy cửa tiệm bán trang sức trên phố mà thôi .

- Ta không dùng chúng nữa ... Cho cô hết đấy !

- Ơ ... Nhưng cháu không cần mấy thứ như thế này đâu ạ ...

Vẽ bản tình ca : I Love You ( Thiên Yết x Cự Giải ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ