Chương 13 : Sự thật - Nhiệm vụ

157 21 3
                                    

- Giờ thì ... Cô tính như thế nào đây hả , Violet ? - Bà lão hỏi , ánh mắt nhìn sang Cự Giải - Lỡ lộ thì cô tính giải thích với nó thế nào ?

- Cháu xin lỗi ! - Cự Giải cúi gập người xuống - Đáng lẽ cháu không nên nói ra điều đó ...

- Bỏ qua đi ! - Bà lão khoá cửa lại rồi bắt đầu hỏi - Cô biết Song Tử phải không ? Hay ta nên gọi như mấy người trong Galaxy các cô , gọi là Rabbit ?!

- L ... Làm sao bà biết về chị ấy ?

- Ta cũng giống như cô thôi - là một Con chó canh của Nữ hoàng !

- Ra là vậy ... Thảo sao cháu cứ thấy lạ lạ về việc có một bà lão đồng ý nhượng lại mảnh đất của mình cho một cô gái xa lạ vừa mới gặp !

Lúc đó , bà lão mới chịu kể ra toàn bộ sự thật ra cho Cự Giải biết . Thì ra , và ấy chính là một trong những " Chó già " đời đầu của Chó canh Nữ hoàng , người phụ nữ mà cả tuổi trẻ phải đội lốt một trùm đầu Mafia trên phố . Bà ấy kể rằng Song Tử luôn gửi thư về mỗi ngày và kể cho bà ấy biết về tình hình công việc của gánh xiếc Galaxy ở phương Bắc - đặc biệt , chị ấy đã kể rất nhiều về cô trong những bức thư nó gửi về trong mấy năm gần đây ... Sự hoạt bát rồi cả tính cách năng nổ của cô lẫn cả 3 người còn lại : Blood , Nail và Taro . Giọng bà như nghẹn lại khi kể tiếp về việc hay tin cô và Blood bị thương rồi tới tận cả việc cậu biến mất nữa .

Đến khi chị Thỏ nhà ta nhắn về việc sẽ có người đến phương Nam vào ngày hôm nay , bà lão thừa nhận là đã rất tò mò vì không biết là ai trong số 3 người các cô nên đã đứng ngoài cổng chợ và chờ ... Đó cũng chính là lúc mà bà nhìn thấy cô - cô gái với nụ cười của nắng và ánh mắt của bầu trời đã khiến bà có ấn tượng đẹp ngay từ lần đầu . Sự thuyết phục trong lời nói của bà đã khiến lý trí của cô cũng phải suy nghĩ về điều này . Mọi thứ bà ấy nói đều rất đúng về mặt nội dung - và cô đã quyết định thử tra hỏi xem có đúng không .

- Bà ... Tại sao bà lại quen biết Xử Hào ?! - Cự Giải vẫn thấy nghi ngờ nên hỏi tiếp - Nếu bà là Chó canh của Nữ hoàng giống như cháu , vậy tại sao bà lại quen biết người của Rắn chứ ?

- Xử Hào là kẻ khờ duy nhất trong gánh xiếc London ! Thằng bé luôn kể cho người mà nó tin tưởng về mọi chuyện ở đó ... Bao gồm cả ta !

- Vậy , lẽ nào ... Bà biết về thông tin của Blood sao ?

- Không ! Thằng bé đó chỉ nói nhảm về người anh em song của thằng chủ gánh xiếc đã quay về mà thôi ! - Bà lão kể , đôi mắt rực sáng lên - Và đúng lúc ta hay biết về tin đó , thì chính là lúc nhận được tin về Blood đã mất tích ! Cô hiểu điều đó là gì chứ , Violet ?

- Lẽ nào ... Ý bà ... Chính Blood là kẻ phản bội sao ? - Cự Giải ngã gục xuống đất - Không thể nào ...

- Ta không dám chắc chắc về điều đó nhưng xét về mặt thời gian , thì hoàn toàn có khả năng ! Tuy nhiên ta vẫn thấy có điều gì đó bất ổn ở đây ...

- Bất ổn ?

- Xử Hào và những người ở London đã nghi ngờ về 1 trong 3 người - cô , Taro và Nail là gián điệp ... Và đừng có ý định giết cả 3 người cùng một lúc !

Vẽ bản tình ca : I Love You ( Thiên Yết x Cự Giải ) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ