- Violet ! - Thiên Ân lay người gọi Cự Giải dậy - Dậy đi !
- Sao vậy ? - Cự Giải mở mắt , ngơ nhác nhìn xung quanh - Mấy giờ rồi ?
- 5h sáng ! - Selina nói
- Cái gì ?! Thôi , tớ ngủ tiếp đây ~~
- Đừng ngủ nữa ! - Selina lôi Cự Giải đứng dậy - Chúng ta phải trốn khỏi đây ! NGAY BÂY GIỜ !
Cự Giải nghe xong liền bật dậy và chạy đi ra gói hành lý . Thực ra , trong 3 người thì có lẽ cô là người muốn trốn khổ đây nhất . Vừa phải đội lớp mặt nạ trá hình yếu đuối , nhút nhát lại ít nói lại còn vừa phải làm số việc gấp 3 lần khi ở Galaxy ; nấu số thức ăn khổng lồ cùng rửa cả tá bát đĩa mất 4 tiếng đồng hồ nữa chứ ... Ai mà lại chịu được thì chắc chỉ có Super Hero .
Mọi chuyện khiến cho cô càng cảm thấy khó chịu hơn khi mà chả thể thu thập được mấy phần thông tin về con trai của lão già kia . Thứ duy nhất cô tìm được , anh ta có thói quen uống trà vào buổi sáng . Đặc biệt là loại trà thảo mộc - nên lúc nào cô cũng phải pha và mang đến tận cửa phòng . Tuy là vậy nhưng chưa lần nào cô được thấy tận mặt của anh ta - vì lần nào cũng bị Xử Hào hoặc Song Nghi cản đường ( hay nói cách khác là mang vào hộ trong phòng ấy ) .
Bỗng dưng , một cảm giác buồn bã chìm ngập , lấn áp cả sự vui vẻ trong lòng của cả 3 người . Người bạn của họ vẫn chưa được thả về . Họ đến đây với mục đích đó - giải cứu và đưa bạn của họ về , nhưng giờ lại không thể đưa cậu ấy cùng rời khỏi đây được . Sự hối hận pha lẫn cùng sự bắn khoăn làm cảm xúc của mỗi người bị phân tán và day dứt .
- A ... - Cự Giải buồn bã - Phải rồi ... Chúng ta không thể quay về Galaxy để làm việc trong 1 năm ... Phải không ?
- Ừm ... - Selina gật đầu - Mọi người đã được sự đồng ý của Nữ hoàng rồi và lúc này ai nấy cũng đã tự tìm một con đường mới để trang trải ...
- Chúng ta ... Sẽ đi đâu tiếp ? - Cự Giải quay sang hỏi Thiên Ân - Nếu không thể về Galaxy thì chúng ta phải đi đâu đây ?
- Zero ... Có nói rằng có 3 lựa chọn cho 3 chúng ta ... - Thiên Ân nói - Hoặc là đi theo Orange , tới nông trại ở phía Tây ; hoặc là đi cùng Dagger tới nơi ở của trại quân nhân và thủy thủ ở phía Đông ; hoặc là đi cùng Rabbit , tới một thị trấn nhỏ ở gần nơi này của phương Nam ...
- T ... Tớ muốn đi cùng với cả anh Orange ! - Selina lên tiếng - Tớ muốn đến ngôi làng của các phù thủy từ lâu lắm rồi ... Tớ có thể gia tăng thêm sức mạnh của mình và học được nhiều điều mới !
- Tớ sẽ theo Dagger ! Tớ cần phải rèn luyện ở một môi trường khắc nghiệt hơn ... - Thiên Ân buồn rầu nhìn về phía Selina - Có lẽ chúng ta không thể chung đường được rồi ...
- Còn cậu , Violet ? - Selina hỏi
- Tớ ... Tớ muốn đi tới nơi nào đó mà có cả 2 cậu nhưng chắc không được rồi ... - Cự Giải gượng cười - Vì tớ sẽ đi theo Rabbit ...
- Vậy sao ... - Thiên Ân ngẫm nghĩ rồi đưa cho Cự Giải và Selina mỗi người một túi tiền khá bự - Của anh Glass và chị Cát đó ! Họ nói đây là tiền để dành vốn cho chúng ta lập nghiệp ... Tớ đã nhận được nó khi gặp họ ở chợ lúc mua đồ ...
- Tớ biết rồi ... - Cự Giải cắn chặt môi lại và giục - Taro ! Cậu hãy sử dụng thần chú Tàng hình để chúng ta có thể lén rời khỏi đây ... Nail ! Phiền cậu kiểm tra xem có bẫy hay người nào đã thức dậy chưa nhé ?
- OK !
Selina và Thiên Ân gật đầu rồi cùng đi thám thính tình hình . Cậu bạn nghe ngóng thử xung quanh , và kiểm tra hết mọi nơi rồi thở phào vì đến cả ông bảo vệ cũng đang ngủ . Thuật Tàng hình đã làm xong , Selina liền yểm lên người của Cự Giải và Thiên Ân cùng hành lý và đảm bảo lại lần nữa rằng họ đã hoàn toàn biến mất trong mắt người thường . Xong xuôi , Cự Giải liền leo lên để cho Thiên Ân cõng , còn Selina tiếp tục sử dụng thần chú Fly rồi cả ba người lén lút đi ra ngoài . Vừa khoá cửa lại và đặt chiếc chìa khoá xuống dưới đất , họ liền nhảy lên bầu trời . Thiên Ân là người có giác quan cực nhạy và có sức khỏe gấp 10 lần người thường nên cậu có thể dễ dàng cõng Cự Giải và đống hành lý trên người ; còn Cự Giải thì không thể bay hay nhảy quá cao nên cũng đành nhờ cậu cõng mình đi .
- Ồ ... Bình minh kìa ...
Cự Giải chỉ tay về phía đằng trước , nở một nụ cười ấn áp . Thiên Ân và Selina cũng hướng ánh mắt theo đường chỉ tay của cô . Bầu trời nhuộm một màu đỏ thẫm , pha chút cam và hiện hữu một quả cầu khổng lồ đang từ từ nhô lên sau những dãy núi . Ba người lặng nhìn khung cảnh ấy , lắng nghe tới những âm thanh cuối cùng của nơi này rồi cất bước tiếp tục đi - tới một tương lai mới mà không ai trong họ có thể dễ dàng đoán ra được ...
- Tạm biệt nhé !
Thiên Ân và Selina đáp xuống một chỗ ngõ nhỏ của góc thành phố . Cự Giải nhảy xuống , tay xách đống hành lý của mình và luyến tiếc nhìn 2 người bạn lần cuối . Họ phải đi một con đường tách biệt từ lúc này , và cô cũng phải chọn một con đường mới dành cho riêng mình . Gánh xiếc Galaxy đã gắn bó với cô rất lâu rồi , bây giờ lại phải giải tán trong một năm ... thực sự là cô không nỡ . Dù mới quen biết Selina và Thiên Ân được mấy tháng , nhưng thời gian cô ở cạnh họ lại nhiều nhất và cũng trải qua nhiều vụ với họ nhất nên giờ sống thiếu họ - quả là sẽ rất khó khăn trong thời gian đầu .
Nhưng mà , cũng vì yêu quý hai người nên Cự Giải phải để họ đi . Cô không có quyền quyết định hay ép buộc 2 người bọn họ phải đi cùng mình mãi mãi , vả lại cô cũng tôn trọng 2 người cũng như con đường họ đã chọn . Nở một nụ cười trước khi từ biệt , cô còn áp thêm câu :
- " Tạm biệt " không có nghĩa là không gặp lại ! Chúng ta nhất định sẽ gặp lại nhau thôi , vì vậy cho tới lúc đó thì hãy sống thật tốt nhé ?
- Ừ ! - Selina mỉm cười - Tớ sẽ nhớ hai cậu lắm đấy ...
- Gặp lại sớm nhé ! - Thiên Ân mỉm cười vui vẻ
Vừa dứt lời , Thiên Ân liền nhảy một cú thật cao lên trên trời . Cậu đi về phía Đông - nơi đóng quân của những thủy thủ trẻ và những chàng quân nhân siêu mạnh . Selina mỉm cười , ôm Cự Giải một cái cuối rồi cũng bay đi . Cô đi về hướng Tây - Thiên Đường của các loại cây thuốc và sách cổ về phép thuật dành cho phù thủy . Cự Giải nhìn theo bóng hai người khuất xa mãi , đến khi ánh sáng Mặt Trời chiếu xuống dưới cả ngõ hẻm , gió phảng phất mái tóc cô bay nhẹ thì bước chân cô gái xinh xắn mới có thể tiếp tục . Bước về phía Nam ấn áp , nơi mà những cánh đồng hoa nở rộ quanh năm và nơi xuất phát của những bản tình ca của các nghệ sĩ từ cây đàn piano .
" Em sẽ không sợ nữa ! Dù có phải sống một mình nhưng ... Em sẽ ổn thôi mà ! "
BẠN ĐANG ĐỌC
Vẽ bản tình ca : I Love You ( Thiên Yết x Cự Giải )
De TodoAnh , đáng lẽ phải là kẻ cô hận nhất , nhưng giờ là người cô yêu nhất . Cô , đáng lẽ phải là mục tiêu bị giết , nhưng giờ là hy vọng của tên sát thủ . " Gánh xiếc luôn là nơi tràn ngập tiếng cười , nhưng gánh xiếc của chúng ta thì không như vậy...