Xin chào _blueskyteam_ nhé. Cùng với bạn boss Lee_2407 nữa ạ. Mình xin được trả test ạ.
1.Lí thuyết
1
Theo mình reply đơn giản là trả lời nhé. Có thể là tin nhắn, xử lí tình huống hay tư vấn cho khách hàng.Reply-er có nghĩa là người trả lời nha. Đồng thời là người giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng. Cũng như luôn là người biết điềm tĩnh khéo léo xử lí tình huống nữa.
2.
Tớ có khả năng giao tiếp cũng như nói chuyện khá tốt. Mình nói chuyện có trên có dưới và thường khá hạn chế sử dụng các từ ngữ không hay để nói chuyện hay trả lời khách hàng. Khéo léo sử lí tình huống. Tớ không bao dùng teencode dù nói chuyện nhé.3.
Tớ rất tự tin với vốn từ của mình đang có. Khá phong phú và đa dạng. Cộng thêm sự luôn tìm tòi học hỏi , cách nói chuyện nhẹ nhàng tớ tin chắc sẽ giải thích cho khách hàng dễ hiểu ạ.2 Thực hành
1.
Trước tiên trong tình huống này mình sẽ rất bình tĩnh và báo cáo với Boss ngay . Sau đó mình sẽ đi xem đối tượng gây war đó là ai. Là 1 team hay đơn thuần là một bạn bình thường trên wattapad. Sau rồi mình sẽ tìm hiểu nguyên nhân team/ bạn đó gây war là gì. Rồi mình sẽ đi ib riêng cho người đó để nói chuyện và giải thích rõ ràng.
* Nếu bạn ấy là một khách hàng của team đang không hài lòng với sản phẩm của team mình. Mình sẽ nói với bạn ấy như sau
" Xin chào cậu, mình là người của Blue sky team. Xin lỗi vì việc team đã không đưa tới cho cậu được một sản phẩm được ưng ý. Mình sẽ nói người làm lại cho cậu nhé. Mong cậu chỉ ra những điều cậu chưa ưng của sản phẩm, góp ý để team có thể rút kinh nghiệm ạ. Nếu team tớ sai sót mong cậu bỏ qua và vui lòng ib để đưa ra phương pháp giải quyết chứ không nên gây war. Team rất mong cậu có thể xóa comment ngưng việc gây war . Team xin gửi lời chân thành cảm ơn tới cậu ạ"
* Nếu bạn ấy là một người bình thường trên wattapad chỉ đơn giản khó chịu với team một cách vô cớ. Mình sẽ ib với bạn đó và nói rằng.
" Xin chào cậu, mình là đại diện bên blue sky team ạ. Xin hỏi cậu bên team mình đã gây ảnh hưởng gì tới cậu không ? Nếu có mong cậu nói ra để team có thể rút kinh nghiệm, sửa sai . Còn nếu bên chúng tớ đã không làm gì sai mong cậu dừng việc gây war lại xóa comment trên fic/ tường của team. Mọi vấn đề mong cậu hãy luôn bình tĩnh và ib riêng với team để giải quyết chứ không phải gây war làm ảnh hưởng tới team và ngay cả bản thân cậu nữa... Xin cảm ơn. "
* Nếu đó là một team muốn cướp member của team mình mình sẽ nói như sau.
" Xin chào ... Team. Tớ xin phép là đại diện của blue sky team ạ. Xin hỏi team chúng tớ đã làm gì ảnh hưởng tới team các cậu ? Nếu các cậu cần member hãy tuyển người. Sẽ có rất nhiều nhiều người đăng kí. Team của các cậu hãy phát triển một cách lành mạnh tử tế thế mới lâu dài. Hãy ngưng việc gây war lại xóa comment của các bạn đi nhé. Như vậy sẽ rất ảnh hưởng tới danh tiếng và uy tín của team các cậu. Xin cảm ơn . "2.
Trong trường hợp này mình sẽ nói chuyện rõ ràng cũng như phân tích để khách hành hiểu ạ.
Trong bất kì trường hợp nào đa số mình sẽ ib riêng cho bạn ấy và nói rằng.
" Xin chào cậu ... Tớ xin phép là đại diện của Blue sky team ạ. Rất cảm ơn vì cậu đã là khách hàng của chúng tớ. Đặt hàng và ủng hộ cho team ạ. Nhưng không hiểu sao chưa tới hạn mà cậu đã hối team rồi. Trong lời hứa của bên team chúng tớ là... ngày nữa mới tới hạn . Cậu có thể xem lại ạ. Tớ biết có thể lúc này cậu đang cần sản phẩm bên team tớ. Nhưng mong cậu có thể thông cảm cho các member là vẫn chưa tới hạn ạ, hay cũng có thể họ đang rất bận. Cậu hãy cứ yên tâm. Đúng hạn team sẽ mang sản phẩm tới cho bạn. Xin cảm ơn bạn rất nhiều. "3.
Trong trường hợp này mình sẽ ib riêng với bạn ấy như sau ạ." Xin chào cậu... Tớ là ... xin được đại diện của của Blue sky team ạ. Rất cảm ơn cậu đã đặt hàng cho team. Ủng hộ cho sự phát triển của team ạ. Có thể cậu không biết bên team tớ khá là bận rộn. Nên có thể đã đọc được comment đặt hàng mà không rep lại bạn. Đó là một sự thiếu sót rất lớn trong việc phục vụ khách hàng bên team mình. Mình xin nhận. Và cũng xin lỗi bạn rất nhiều ạ. Nhưng tớ lại không hiểu sao chỉ là một việc đơn giản như vậy bạn lại phải tố cáo team chúng tớ nhỉ ? Tớ mong cậu hãy luôn bình tĩnh trong mọi tình huống. Kiên nhẫn chúng tớ sẽ nhận đơn thôi ạ, sẽ không quên bạn đâu. Và team sẽ nói người làm cho cậu nhé. Xin cảm ơn. "