Xin chào các member và boss blackpink0307 của YumYum-Team . Thường lệ chúng ta chỉ biết nhau qua những bài test mà thôi. Đúng không ạ ? Hôm nay Lị muốn TRÒ CHUYỆN cùng tất cả các member nhiều hơn, hiểu biết nhiều hơn. Cứ coi như một trò chơi nhé, chúng ta là bạn !
Như các member cũng biết ta là phó boss của team. Từ rất rất lâu rồi. Nhưng có lẽ chắc hẳn nếu chỉ qua giới thiệu sẽ không thể hiểu hết ta là người như thế nào ? Trong thời gian này các member đang vô cùng xuất sắc , cố gắng làm bài test lọc member. Căng thẳng quá nhỉ ? Còn ta không như các member nghĩ là "ngồi chơi xơi nước" chỉ có chấm test thôi nhé. Ta cũng có việc ạ. Thấy ngay trên tựa đề đó . Tuy không phải test nhưng sẽ là những câu hỏi từ boss khiến chúng ta thêm hiểu nhau. Vì không phải test nên không có thang điểm cũng chẳng cần các member chấm. Chỉ mong dành chút thời gian vàng bạc của mình để nhận xét thôi ạ.Ở đây chúng ta có 2 câu thôi. Nhưng ta muốn để chúng ta có cơ hội tiếp xúc , tìm hiểu nhiều hơn thì có lẽ ngoài nhận xét ra. Các member có thể hỏi ta một vài câu hỏi. Có thể kinh nghiệm làm việc, cá nhân, thông tin về ta,... Với cá nhân Lị một phó boss giỏi làm việc cho team không chỉ đơn giản là nghiêm khắc, năng nổ, tài năng,... Mà là thấu hiểu !
Câu 1 :
Ý tưởng :
- Ngoài test ( thể hiện tài năng) ra Lị nghĩ nên cần chọn 10 câu hỏi để làm bài test "tinh thần" những câu hỏi có thể như " Bạn nghĩ boss và phó boss như thế nào ? " " Bạn cảm thấy luật team như nào, cần bổ sung hay thêm bớt gì ?" " Team không cho bạn bất cứ điều gì, vậy tại sao bạn đến với team ?",...
- Mở event hè ( mảng collect và design) . Chắc hẳn tới đây mọi người sẽ hỏi tại sao chỉ có 2 mảng ư ? Vì cái thứ nhất đấy là điểm mạnh của boss. Cái thứ hai nên tập trung ít mảng thôi ạ.
- Mở shop
- Pr mạnh hơn ( Tuy nhiên hãy nên chọn đối tượng phù hợp)
- Có thêm 2 mảng "reply" và "event".
- Có gr chat trên facebook ( Để dễ dàng nói chuyện, dễ hiểu nhau hơn)
- Tuyển 1 bạn phó boss 2 thực sự giỏi !
- Lị thường thấy hiện tượng chung của các team đó là có rất nhiều Collector. Chuyện đó bình thường thôi vì có lẽ với Lị collect là dễ nhất . Design thì cũng phải biết xếp chữ, font, mắt nghệ thuật. Beta cũng cần con mắt tinh tế nhận xét. Write phải có lối viết ấn tượng,... Chỉ có collect đơn giản là tìm ảnh . Vậy thôi ! Vậy thì ai bước vào thế giới " Wattapad" chẳng làm được . Cá nhân Lị , tuy là một Collector khá lâu năm nhưng cũng chẳng thể nhận mình tài giỏi. Vì hình ảnh thì vô biên cương, hàng ngày hàng tháng lại có rất nhiều ảnh mới. Nếu không để ý dễ có thể tìm ảnh phổ biến. Để có những ảnh hiếm thì có lẽ cần có rất nhiều thời gian tìm kiếm, nhớ được ảnh cũ... Vì số lượng collector càng nhiều thì sẽ càng ít người giỏi. Nên Lị muốn team chúng ta tìm người thực sự giỏi.
- Cá nhân Lị muốn boss nên "tiến triển" một chút ! Làm boss cầu kì lắm. Ngay cả Lị cũng là boss của 2 team. Ừ thì... mỗi boss sẽ có quan niệm khác nhau, cái nhìn khác nhau, mỗi team sẽ có kết cấu riêng. Với Lị boss thì phải có cái gọi là "uy tín cá nhân" . Lấy hình ảnh của Lị. Lị cảm thấy mình rất rất nay mắn vì thời gian team của Lị mới mở. Rất ít người biết nhưng lại thu hút rất nhiều người tài năng từ các team lớn . Vì sao ư ? Vì Lị ib những người Lị quen biết tạo dựng mối quan hệ từ trước mời họ vào team. Họ đã vốn có kinh nghiệm. Cái ở đây, Lị muốn nói là Boss nên mở rộng "mối quan hệ" với các team lớn hơn. Học hỏi kinh nghiệm, thu hút nhiều người giỏi hơn nữa. Thực ra để có 1 team nổi tiếng cần có nhiều yếu tố nhưng Lị nghĩ cách nhanh nhất có lẽ phải là cả boss và các member đều đã có chút "nổi"....
- Trên Wattpad làm boss một team thì rất dễ. Chỉ là lập team, tuyển member thôi. Nhưng không phải ai cũng "thành công". Có khi có nhưng team mở nữa tới cả năm không thành công bằng team mấy tháng. Nên team cần nỗ lực hơn. Lị thấy team hiện chưa được nhiều người biết tới lắm ! Nếu để tính flo hay số lượng thì có lẽ không phải ít nhưng điều Lị muốn nói ở đây là những người có tài năng thực sự giỏi... Họ biết tới team chúng ta,
- Boss nên có chính kiến khi chấm test . Lị biết boss vẫn có chứ ! Boss vẫn nói cho Lị biết. Nhưng Lị quan sát khi boss dùng nick team ạ. Chấm test thường hay nhận xét rồi kết bằng câu phụ thuộc vào các bạn khác. Dù không phải tất cả nhưng khá nhiều lần như vậy. Lị mong boss nên ghi luôn vào nhận xét ạ.
Câu 2 :
-Ngoài phó boss ra Lị có thể làm : Collect, Reply, Event,.... Biết một chút Art, Write và Review.
- Với Lị thì có lẽ cả 3 mảng chính Lị làm được thì có mỗi collect có trong team. Mà mảng đó thì có lẽ khá đông member. Thật lòng mà nói Lị không muốn tham gia mảng nào nữa. Nếu giúp đỡ boss chấm test nhiều mảng thì không sao. Lý do thứ nhất là do Lị đang rất bận học. Và lý do thứ 2 là cá nhân Lị làm nhiều team ( đa số ở mảng phó boss- một bộ phận khá quan trọng) nên công việc nhiều. Nên nếu cứ "tham công tiếc việc" cũng không tốt ! Lị từng thử làm nhiều việc. Thực ra vẫn bình thường thôi. Nhưng thấy mình lơ là , không có tâm huyết...
Lị sẽ cố gắng dù không tham gia thêm mảng nào nhưng vẫn chấm test tất cả các mảng, học hỏi thêm nhiều kiến thức để phục vụ team tốt nhất!