ANO NGA BA ANG LOVE?
SABI NILA ANG " LOVE " WALANG BASEHAN AT WALANG PINIPILING TAO.
KUSA LANG DAW ITONG NARARAMDAMAN NG BAWAT ISA SA ATIN.
WE CAN'T STOP IT BUT WE CAN CONTROL IT.
PERO PAANO KUNG NAGMAHAL KA SA MALING TAO,MALING ORAS AT PAGKAKATAON?
MAPIPIGILAN MO BA ITO?
LALO NA AT ALAM MONG
PAGMAMAHAL ANG DAHILAN KUNG BAKIT NAWALA ANG LAHAT SAYO.
YOU SACRIFICE EVERYTHING
BECAUSE OF THAT
" ONE WORD WITH FOUR LETTERS "
IF YOU WERE ON HER SHOES,
WHAT WOULD BE YOUR DECISION?
WILL YOU FIGHT FOR HIM?
OR
YOU WILL GIVE UP?
CHAPTER 1
KASALUKUYANG NAGBIBIHIS SI TRINA PARA MAKPASOK NA NG TRABAHO NG BIGLANG PUMASOK SI PERLA.
" SIYANGA PALA TRINA, BALITA KO NILILIGAWAN KA NA DAW NI TROY? ANO KAYO NA BA? IKAW HA, MAY PALIHIM-LIHIMKA NA SAKIN, NAKAKATAMPO KA GIRL!"
"ANO BANG PINAGSASABI MO DIYAN BABAE KA! OO TAMA KA NILILIGAWAN NGA NIYA AKO PERO DI KO PA NAMAN SINAGOT KAYA WAG KANG OA DIYAN!"
"NAKU GIRL BAKIT DO MO KAAGAD SINAGOT? SAYANG DIN YUN AYAW MO PA NUN GWAPO NA MAYAMAN PA!"
"HAY NAKU PERLA ALAM MO NAMAN NA WALA PA SA BALAK KO ANG GANYANG BAGAY.MARAMI PA AKONG PANGARAP PARA SA PAMILYA KO .AT ISA PA NAKAKAINIS KAYA ANG LALAKING YUN, SOBRANG BILIB SA SARILI AT NAPAKAPRESKO PA!"
" ALAM MO TRINA PWEDE MO NAMANG PAGSABAYIN YUN EH AT GAWIN MONG INSPIRASYON TSAKA NANINIWALA AKO SA KASABIHANG,"THE MORE YOU HATE,THE MORE YOU LOVE."
HABANG NASA TRABAHO NA SI TRINA DI NIYA NAIWASANG ISIPIN AT NAPAG-UUSAPAN NILA NG KAIBIGANG SI PERLA.
"HOY! JOSIE NAKIKINIG KA BA SAKIN? KANINA PA AKO KWENTO NG KWENTO DITOPERO DI KA NAMAN PALA NAKIKINIG SAKIN, NAKAKATAMPO KA NA!"
"BAKIT JOSIE, MAY SINASABI KA BA?"
" NAKU WALA TRINA NAGSASALITA LANG NAMAN SIGURO AKONG MAG-ISA DITO,MULTO KASI ANG KASAMA KO EH!"
"PASENSIYA KA NA JOSIE, MAY INIISIP LANG KASI AKO EH. ANO NGA PALA KINUKWENTO MO KANINA?"
"AYOKO NA ULITIN EH, GANITO NA LANG MAGPAPASAMA AKO SAYO MAMAYANG UWIAN MAY IMIMEET AKO NA GUY."
"BAKIT AKO? ALAM MO NAMAN NA ALLERGIC AKO SA MGA GUY."
"ITO NAMAN OH? PARA YAN LANG ANG HILING KO SAYO TSAKA WALA NAMAN AKONG SINABI SAYO NA MAGPAPAKITA KA DUN ANG SAKIN LANG NAMAN MAY KASAMA AKO PAGPUNA DUN, KAYA PLEASE TRINA PUMAYAG KA NA?"
"OK SIGE PARA MAKABAWI MAN LANG AKO SAYO, BASTA JOSIE SASAMAHAN LANG KITA ,"
"HAY.....SALAMAT NAMAN NAPAPAYAG DIN KITA TRINA, PAYAKAP NGA? THE BEST KA TALAGA GIRL!"
"NAKU JOSIE WAG MO AKONG LAMBING-LAMBINGIN DI MO AKO MADADAAN SA GANYAN, ANG MABUTI PA BUMALIK KA NA DUN SA PWESTO MO AT BAKA MAKITA KA NA NAMAN NI MS SUPERVISOR DITO."
PAGKABALIK NI JOSIE, SINIMULAN ULIT NITRINA ANG KANYANG GINAGAWA AT HABANG NAG-AAYOS SIYA NAPAISIP NA NAMAN SIYA SA PINAG-UUSAPAN NILA NI PERLA." PAANO NGA KAYA KUNG TALAGANG MAY NARARAMDAMAN NGA AKO KAY TROY PERO DI KO LANG NAPAPANSIN KASI YUNG PALAGI KONG NAKIKITA SA KANYA AY ANG KANYANG KAPRESKUHAN, IS IT POSSIBLE? HAY NAKU! HINDI NAMAN SIGURO,HINDI AKO PWEDENG MAINLOVE SA KAHIT SINUMANG LALAKI, TANDAAN MO TRINA TINIK LANG SILANG LAHAT! AT KUNG SAKA-SAKALI MANG DUMATING ANG ARAW NA MAINLOVE AKO SANA WAG SA TROY NA YUN, HINDI KO PA LUBOS NA KAKILALA AT MALAY MO MANLULUKO PALA ANG TAONG YUN! ANG SABI NG ISIP NI TRINA."TAMA! HINDI AKO PWEDENG MAGPADALA SA KAPRESKUHAN NG TAONG YUN."
BINABASA MO ANG
ONE WORD WITH FOUR LETTERS( COMPLETED)
RomanceTHIS IS A STORY OF A GIRL NAMED TRINA MENDEZ WHO FALL INLOVE WITH HER TEXTMATE.A GUY NAMED AFTER TROY VALDEZ, 25 YEARS OLD, TALL, DARK AND HANDSOME. WHO WOULD HAVE THOUGHTS THAT SHE WOULD FALL FOR HIM WITHIN JUST A FEW WEEKS WITHOUT KNOWING HIS BACK...