AT THE APARTMENT

26 3 0
                                    

  " ANO? NAGKABANGGAAN NA NAMAN KAYO NG JOSIE NA IYON? KAPAL NAMAN NG MUKHA NIYA! EH HINDI MO NAMAN KASALANAN NA MAS MAGANDA KA SA KANYA KAYA IKAW ANG PINILI NI TROY..TSK."

" IKAW TALAGA ANG HILIG MONG MAMBOLA ..KONTI NA LANG MANIWALA NA AKO SAYO."

" OFCOURSE I'M JUST TELLING YOU THE TRUTH! AT ISA PA WALA KA NAMANG KASALANANG NAGAWA SA KANYA AH! ANG SABIHIN NIYA NAIINGGIT SIYA SAYO DAHIL IKAW ANG MINAHAL NI TROY, SO YOU DON'T HAVE TO BE GUILTY."

" AYOKO SANA PATULAN KANINA EH KASO ANG TIGAS TALAGA NG PUSO NIYA, SHE INSISTED THAT IT WAS ALL MY FAULT AND SHE PROMISED ME THAT SHE WOULD GET EVEN."

" NAKU TRINA DAPAT MAG-IINGAT KA PALA SA BABAENG IYON!"

" I'M NOT AFRAID OF HER PERLA TSAKA HINDI PA RIN AKO NAWAWALAN NG PAG-ASA THAT SHE WOULD REALIZED NA WALA NAMAN TALAGA AKONG KASALANAN KUNG AKO MAN ANG MINAHAL NI TROY."

" WELL, ENOUGH OF THAT TRINA! BY THE WAY HOW ABOUT TROY? IS HE COURTING YOU AGAIN?"

" IWAN KO BA DUN SA LALAKING IYON! SINABI KO SA KANYA NA LUMAYO NA SAKIN PARA MAPATAWAD NA AKO NI JOSIE PERO AYAW PA RIN AKONG TIGILAN EH." MAHABANG SAAD NI TRINA.

" ALAM MO GIRL HINDI KA TALAGA TITIGILAN NUN KASI MAHAL KA NIYA DI BA NGA HINIWALAYAN NIYA SI JOSIE DAHIL AYAW KA NIYANG MASAKTAN? NA MAS PINILI NIYANG KASUKLAMAN SIYA NI JOSIE PARA LANG MAISAKATUPARAN ANG NAUDLOT NIYONG PAGMAMAHALAN."MAHABANG PALIWANAG NI PERLA.

" HINDI BA YUN UNFAIR KAY JOSIE? PARANG HINDI NAMAN YATA TAMA YUN PERLA!  EH DI MAS LALO NIYANG IISIPIN NA INAHAS KO SIYA."

" HAYYYY....HUWAG KA NGANG MAGPAKATANGA GIRL! IISIPIN MO PA BA YUN HA? YOU KNOW WHAT TRINA IF YOU REALLY LOVES A PERSON HINDI MO NA IISIPIN YUNG IBANG TAO ANG MAHALAGA NAGMAMAHALAN KAYONG DALAWA...AHHMMM YUN KONG MAHAL MO PA RIN SIYA?"

" OO MAHAL KO SIYA KAYA LANG ......"

" KAYA LANG ANO? "

" HINDI KAYA NG KONSENSIYA KO NA MAGING MASAYA SAMANTALANG MAY TAONG NASASAKTAN."

" WELL , IF THAT'S YOUR  DECISION THEN GO, IKAW DIN BAKA DUMATING ANG ARAW NA PAGSISISIHAN MO YAN!


     NANG GABING YUN DALA-DALA PA RIN NG KANYANG ISIPAN ANG MGA PINAG-UUSAPAN NILA NI PERLA.ANO NGA BA TALAGA ANG DAPAT KUNG SUNDIN? ANG PUSO KO O ANG ISIP KO?.ANG HIRAP NAMANG MAGDESISYON NG TAMA! HAAAYYYY...HANGGANG SA DI NA NIYA NAMALAYANG NAKATULOG NA PALA SIYA.

ONE WORD WITH FOUR LETTERS( COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon