( A/N: RATED SPG PO ANG CHAPTER NA TO KAYA YUNG MGA NASA AGES 17 BELOW DON'T TRY TO READ THIS PART.)
NAGPATULOY PA RIN SA GANONG SITWASYON SINA TRINA AT TROY.ARAW-ARAW HINAHATID NIYA ITO SA PINAGTATRABAHUAN NITO AT SINUSUNDO GABI-GABI.HANGGANG ISANG GABI DINALA DINALA NIYA SA KANYANG CONDO SI TRINA.NOONG UNA NATAKOT SI TRINA.SIYEMPRE SILA LANG DALAWA NANDUN.PERO LUBOS ANG TIWALA NIYA KAY TROY KAYA SUMAMA NA RIN SIYA TOTAL BF NAMAN NIYA ITO.
" COME ON MHIE.HAVE A SEAT.WHAT DO YOU LIKE, JUICE OR COFFEE?" TANONG NITO SA KANYA.
" COFFEE NALANG DHIE." TUGON NAMAN NI TRINA.
" OK MHIE, JUST WAIT HERE AND BE RIGHT BACK.KUNG GUSTO MO MHIE MAMILI KA NG BALA PARA PANOORIN MO HABANG NAGHIHINTAY KA SAKIN." ANITO.
" OK DHIE. SALAMAT." IKA NAMAN NI TRINA.
PAGKAALIS NI TROY NAMILI NGA SI TRINA NG BALA.NAPILI NIYANG PANOORIN YUNG THE MISTRESS.TUTOK NA TUTOK SIYA SA PANONOOD KAYA DI NIYA NAMALAYAN NASA TABI NIYA NA PALA SI TROY.
" OH DHIE ANDIYAN KA NA PALA. KANINA KA PA BA SA TABI KO?" TANONG NI TRINA KAY TROY NA HINDI MAN LANG NAG-ABALANG TINGNAN ITO.
" NGAYON LANG MHIE.DI NA KITA INABALA KASI YOU'RE SO ENGROSSED WITH THE MOVIE YOUR WATCHING. BAKIT YAN ANG NAPILI MO MHIE?" MAY PAGTATAKANG TANONG NITO.
" AHMMM HINDI KO NGA DIN ALAM DHIE BASTA NUNG MAKITA KO PARANG MAY HUMILA SA KAMAY KO PARA YUN ANG PANOORIN KO." SAGOT NITO.
" OK. BY THE WAY HERE'S YOUR COFFEE MHIE.AHHHM MHIE AFTER NATIN MANOOD NIYAN CAN YOU COME WITH ME IN MY ROOM?" TANONG NITO SA KANYA.
" H-HA? SA ROOM MO? PERO BAKIT?"
" I HAVE SOMETHING TO SHOW YOU." ANITO.
" O-OK SIGE DHIE." PABULOL NA SAGOT NIYA NA HALATANG KABADO.
NAGPATULOY SILA SA PANONOOD HANGGANG SA MATAPOS ITO.INAYA NA NI TROY SI TRINA NA PUMASOK SA KANYANG KWARTO.NUNG NANDUN NA SI TRINA SA LOOB BIGLANG NAWALA ANG KABA NIYA SA KANYANG NAKITA.
" WOW ! ANG CUTE NAMAN NG TEDDY BEAR.YAN BA ANG SINASABI MO NA IPAPAKITA MO SAKIN DHIE? " NASISIYAHANG TANONG NI TRINA.
" YUP! DO YOU LIKE IT MHIE? AT HINDI LANG YAN, COME WITH ME."
DINALA SIYA NI TROY SA MAY TERRACE NG KWARTO NITO.NANG BUKSAN NITO ANG PINTO NAMANGHA SI TRINA SA KANYANG NAKITA.
" P-PARA SAAN ANG MGA ITO DHIE? BAKIT ANDAMING PAGKAIN AT WOW! MAY CANDLE PA SA GITNA NG TABLE .ANONG OKASYON DHIE?" NAMAMANGHA PA RING WIKA NI TRINA.
" DON'T YOU REMEMBER OUR 2ND MONTHSARY MHIE? " ANITO.
" OH MY GOSH! I'M SO SORRY DHIE! I FORGOT IT." HINGING PAUMANHIN NI TRINA.
" IT'S OKAY MHIE.SO DO YOU LIKE IT? AKO LAHAT NAGPREPARE NIYAN." DAGDAG PA NITO.
" YES DHIE, I REALLY LIKE IT! THANK YOU DHIE.BUTI KA PA NAAALALA MO NI HINDI KO MAN LANG NAALALA AYAN TULOY WALA MAN LANG AKONG MAIBIGAY SAYO." MALUNGKOT NA SAAD NITO.
" YOUR ALWAYS WELCOME MHIE BASTA PARA SAYO I WILL DO EVERYTHING I CAN.TSAKA HINDING-HINDI MANGYAYARI NA MAKAKALIMUTAN KO ANG ARAW KUNG KELAN NAISAKATUPARAN ANG AKING PANALANGIN NA MABIGYAN NG CHANCE ANG PAG-IIBIGAN NATIN.YOU'RE MORE THAN ENOUGH FOR ME." MAHABANG WIKA NITO.
" ANG SWEET NAMAN NG DADHIE KO." SABAY YAKAP KAY TROY.
" SIYEMPRE NAMAN! LOVE NA LOVE KAYA KITA" TUGON NAMAN NITO NA HINIGPITAN PA ANG PAGYAKAP KAY TRINA AT SINABAYAN PA NG PAGHALIK SA KANYANG BUHOK.
BINABASA MO ANG
ONE WORD WITH FOUR LETTERS( COMPLETED)
RomanceTHIS IS A STORY OF A GIRL NAMED TRINA MENDEZ WHO FALL INLOVE WITH HER TEXTMATE.A GUY NAMED AFTER TROY VALDEZ, 25 YEARS OLD, TALL, DARK AND HANDSOME. WHO WOULD HAVE THOUGHTS THAT SHE WOULD FALL FOR HIM WITHIN JUST A FEW WEEKS WITHOUT KNOWING HIS BACK...