By msheart91
MAKALIPAS ANG ISANG LINGGO NAGTAKA SI TRINA KUNG BAKIT MADALANG NALANG SIYANG PINUPUNTAHAN NI TROY.KAHIT SA TEXT MAN LANG DI NAGPARAMDAM KAYA LUBOS ANG PAG-AALALA NIYA PARA KAY TROY.HANGGANG SA TRABAHO BAKAS PA RIN SA MUKHA NIYA ANG MATINDING PAG-AALALA HINDI KASI SIYA SANAY NA ISANG ARAW HINDI ITO MAGTETEXT SA KANYA.
SAMANTALA, SA DI KALAYUAN NAKATINGIN SI JOSIE SA WALANG MALAY NA SI TRINA.NAISIP NITONG LAPITAN SI TRINA.
KASALUKUYANG NAG-AAYOS SI TRINA SA KANYANG BAG NG LAPITAN SIYA NI JOSIE
" HI TRINA? PWEDE BA SABAY TAYONG MAGLUNCH NGAYON? ABSENT KASI SI CARRA EH , OK LANG BA TRINA?"
" O-OK SURE BAKIT NAMAN HINDI? MALUNGKOT NA TUGON NITO .
" BAKIT PARANG MALUNGKOT KA TRINA? MAY PROBLEMA KA BA?" TANONG NITO SA KANYA.
" A-ANO KASI TATLONG ARAW NG HINDI NAGPAPARAMDAM SI TROY KAHIT MAN LANG TEXT WALA.NAG-AALALA LANG KASI AKO KUNG ANO NA NANGYARI SA LALAKING YUN."
" H-HINDI MO PA BA ALAM ANG BALITA?" ANITO SA KANYA.
" A-ANONG I-IBIG MONG SABIHIN? ANONG BALITA YANG PINAGSASABI MO JOSIE?" PAGTATAKANG TANONG NITO .
" WALA KA PALA TALAGANG ALAM.KAWAWA KA NAMAN TRINA NILUKO KA PA NG TAONG MAHAL MO WALA KA PANG ALAM." ANITO SA BOSE NA TILA NAAAWA KUNYARI SA KANYA.
" ANO BA YANG PINAGSASABI MO JOSIE! DIRETSAHIN MO NGA AKO,ANO BA ANG HINDI KO ALAM?" ANI TRINA SA TINIG NA PARANG KINAKABAHAN.
" OK FINE ! INIWAN KA NA NI TROY UMUWI NA SIYA SA KANILANG PROBINSIYA AT HINDI LANG YAN, NALAMAN KO DIN NA MAY ASAWA'T ANAK PALA SIYANG NAIWAN DUN KAYA SIYA BUMALIK."
" NO! HINDI TOTOO YAN JOSIE! SINISIRAAN MO LANG SIYA SAKIN.ALAM KONG HINDI NIYA MAGAWANG MAGSINUNGALING SAKIN! NAGMAMAHALAN KAMING DALAWA.HINDI NIYA MAGAGAWA YUN!" SOB....SOB.....SOB ....UMIIYAK NA SAMBIT NI TRINA.
" I'M JUST TELLING YOU THE TRUTH TRINA.TSAKA BAKIT KO NAMAN SIYA SISIRAAN SAYO? MATAGAL KO NANG TANGGAP NA I DON'T DESERVE HIM.IT'S UP TO YOU KUNG AYAW MONG MANIWALA SAKIN.ALAM NA NGA NG BUONG DEPARTMENT ANG BALITANG YAN EH,BILIS KUMALAT NG TSISMIS EH .SIGE TRINA MAUNA NA PALA AKO SAYO.I FORGOT MAY DATE PALA AKO WITH MY NEW BOYFRIEND.BYE TRINA." PAALAM NITO SA KANYA NA TILA MASAYA SA NAKITA NIYANG LUHAAN SI TRINA.
KANINA PA NAKAALIS SI JOSIE PERO PARANG HINDI PA RIN MAKAGALAW ANG MGA PAA NI TRINA.PARANG NAMAMANHID ITO SA KANYANG NALAMAN MULA KAY JOSIE.
UMIIYAK PA RIN SIYA HABANG NAKAUPO SA SAHIG NA NAKATAKIP ANG KANYANG MGA KAMAY SA MUKHA.
" TROY, TOTOO BA LAHAT ANG SINASABI NI JOSIE? PERO BAKIT TROY? B-BAKIT MO NAGAWA SAKIN ITO? BINIGAY KO NA SAYO LAHAT PATI BUONG KALULUWA KO PARA LANG MAIPARAMDAM KO SAYO ANG TUNAY NA PAGMAMAHAL! PERO BAKIT ITO ANG IGINANTI MO SAKIN? B-BAKIT? KAYA PALA PAGKATAPOS NUNG GABI NA MAY NANGYARI SATIN HINDI KA NA NAGPARAMDAM .TINAKASAN MO PALA AKO.BAKIT TROY?" MGA KATANUNGANG TANGING NASA ISIP LANG NIYA NUNG MGA ORAS NA YUN .
BINABASA MO ANG
ONE WORD WITH FOUR LETTERS( COMPLETED)
RomansaTHIS IS A STORY OF A GIRL NAMED TRINA MENDEZ WHO FALL INLOVE WITH HER TEXTMATE.A GUY NAMED AFTER TROY VALDEZ, 25 YEARS OLD, TALL, DARK AND HANDSOME. WHO WOULD HAVE THOUGHTS THAT SHE WOULD FALL FOR HIM WITHIN JUST A FEW WEEKS WITHOUT KNOWING HIS BACK...