''Ngài Hatsune, đã đến giờ thay ca rồi.''
Một người đàn ông trẻ tuổi tầm hai mươi bảy bước vào, nhẹ giọng nói. Thấy Miku không phản ứng, anh nhíu mày, giọng cao hơn.
''Ngài Hatsune?''
Lúc này Miku mới giật mình thoát khỏi trầm tư, gãi đầu cười hề hề với người đàn ông, cầm mũ lên rồi đứng dậy.
''Xin thứ lỗi.''
''Không sao đâu ạ.''
Miku gật đầu, khuôn mặt lộ vẻ áy náy, nhanh chóng mở cửa bước ra ngoài.
Đã một tháng trôi qua và kẻ sát nhân vẫn chưa làm gì, điều này khiến Miku có chút lo lắng. Có thể là hắn chỉ nói suông, cảm thấy lần này cảnh sát bảo vệ quá nghiêm ngặt nên không dám tuỳ tiện hành động? Cũng có thể là như vậy nhưng xác suất khá thấp. Với thủ đoạn tinh vi cao cường đã hai lần qua mắt người khác, hắn chắc chắn sẽ giữ đúng lời nói của mình.
Cũng có thể là hắn chưa hành động vì Rin chưa có điều ước mới, hoặc là hắn đang chờ thời cơ. Miku rất dở trong việc đoán mò nên cảm thấy có chút đau đầu.
Mong là hắn sẽ rửa tay gác kiếm, không gây phiền phức gì nữa.
Miku vươn vai, định bụng về nhà đánh một giấc thật đã thì điện thoại trung túi quần rung lên.
''Alo, ngài Suzuki. Cái gì?'' - Miku trừng to mắt - ''Hôm nay tăng ca á?''
''Đúng rồi, tăng ca.'' - Dừng lại một giây, ngài Suzuki nói tiếp - ''Nhà thờ vừa bị một kẻ chọc phá xong. Một nửa người bên tôi do thời tiết thay đổi đã bị bệnh, còn lại đều đã vướng lịch hết cả rồi. Việc này cũng không rườm rà gì đâu, làm qua loa trấn an những người kia là được, còn những chuyện khác sẽ được người bên tôi giải quyết sau khi hết bận.''
Miku thật sự không muốn đi tí nào, định nhờ cấp dưới đi thay thì nhớ hầu hết người đều được điều động đi bảo vệ những người mang số chín thì chỉ đành thở dài đồng ý.
''Có tiền thưởng không?''
''Nếu cô không chê ít.''
''Còn đỡ hơn là không có.'' - Miku bĩu môi - ''Vậy bai nhé.''
''Ừ.''
Miku cứ tưởng nhà thờ sẽ nát lắm cơ, nhưng hoá ra lại không phải. Nhà thờ luôn tôn thờ Chúa và Thiên Thần - những người tượng trưng cho bên thiện, thế nhưng bức tượng đã được thay bằng Ác Quỷ, trên các bức tưởng có những hình vẽ cùng những câu thần chú cổ quái, nhìn tựa như sắp chuẩn bị một buổi lễ trang trọng đầy hắc ám nào đó vậy.
Có thể đối với những người thường thì đây là một việc không đáng để tâm, nhưng những người tôn sùng đạo lại không nghĩ vậy, nhà nước mà bỏ qua thì họ sẽ không ngồi yên nên cảnh sát bắt buộc phải vào cuộc.
''Mong là các cô sẽ sớm tìm được thủ phạm và tra tấn hắn đến chết vì dám xúc phạm Chúa.''
Một người phụ nữ vừa nhìn thấy Miku liền chạy tới nhờ vả đôi ba câu. Miku không để tâm người này là ai, chỉ ậm ừ cùng vài câu mà cảnh sát hay nói ''Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức''.
BẠN ĐANG ĐỌC
VOCALOID FANFIC | Lời Thì Thầm Ngọt Ngào Của Ác Quỷ | Hoàn
FanficMong các bạn ấn vào ngôi sao (aka vote truyện) để ủng hộ tinh thần của mình nhé <3. VOCALOID FANFIC | Lời Thì Thầm Ngọt Ngào Của Ác Quỷ Tác Giả: Koga Thể Loại: Fanfiction Lưu ý: Nhân vật không thuộc về tác giả. Truyện chỉ đăng tại Wattpad, cấm ma...